23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

7 lưu ý nướng gà tây ngon, da vàng cho đêm Giáng sinh

- Advertisement -
- Advertisement -

Để làm món gà tây nướng, bạn cần chú ý các mẹo nhỏ từ khâu sơ chế đến nướng gà để thịt thơm ngon, da vàng, căng bóng.

Gà tây thường được dùng trong các bữa tiệc dịp cuối năm như lễ Tạ ơn, lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch của người phương Tây. Vài năm gần đây, gà tây bắt đầu được người Việt sử dụng nhiều hơn. Gà tây có kích thước lớn hơn nhiều so với gà ta, thịt nhạt hơn nhưng dùng để nướng thì rất thích hợp. Để nướng gà tây không chỉ thấm gia vị từ bên trong, lớp da vàng ruộm, căng bóng, bạn cần lưu ý một số mẹo nhỏ.

7 lưu ý nướng gà tây ngon, da vàng cho đêm Giáng sinh

1. Lau thật khô da gà

Để gà có lớp da vàng, không cháy khét, bạn cần rửa sạch gà, để ráo, sau đó dùng khăn và giấy lau thật khô lớp da.

2. Gia vị ướp gà

Không có công thức cố định cho việc ướp thịt gà, bạn có thể tùy theo khẩu vị của cá nhân và gia đình. Tuy nhiên, nếu muốn miếng thịt gà có hương vị tiêu chuẩn, bạn có thể sử dụng cách sau. Đầu tiên, rắc tiêu vào trong gà. Sau đó, trộn hỗn hợp gồm bơt, tỏi băm, ngò băm, hạt tiêu, muối, nước cốt chanh rồi đảo đều.

- Advertisement -

3. Quết nước sốt

Thông thường, nhiều người chỉ nhồi gia vị ướp gà vào bên trong nhưng để gà ngon hơn, bạn nên chừa lại một ít để quết lên toàn bộ bề mặt gà bên ngoài.

4. Nhồi gia vị

Thịt gà tây khó ngấm gia vị hơn nên ngoài phần hỗn hợp nước sốt vừa quết, người ta còn nhồi thêm gia vị vào bên trong gà gồm hành tây, tỏi, ngò băm nhỏ, chanh (để nguyên vỏ, cắt múi). Ngoài ra, bạn có thể cho thêm cà chua bi, khoai tây bi… bày xung quanh khay nướng. Sau đó, dùng dây buộc chặt chân và bụng để gia vị không bị rơi ra ngoài.

5. Sử dụng giấy bạc

Thay vì bọc cả con gà trong giấy bạc, bạn chỉ cần dùng một miếng giấy bạc vừa đủ để che phần ruột gà (phần mổ phanh để nhồi gia vị). Thoa một chút dầu oliu vào giấy bạc trước khi bịt lại.

6. Nhiệt độ nướng

- Advertisement -

7 lưu ý nướng gà tây ngon, da vàng cho đêm Giáng sinh

Đầu tiên, nướng ở 220 độ C trong 20 phút, sau đó giảm xuống 170 độ trong 1-2 tiếng để gà chín hoàn toàn. Thời gian tùy thuộc vào kích thước của gà, giữa chừng có thể kiểm tra độ chín, nếu được thì cho ra.

7. Tận dụng mỡ gà

Giữa hai lần chỉnh nhiệt độ, bạn lấy thìa múc phần mỡ gà chảy ra để rưới lên thân gà để lớp da vàng ruộm tự nhiên, căng bóng, thơm ngon. Sau đó lại đậy giấy bạc che phần bụng gà và nướng tiếp.

SuZi Nguyễn (Theo Natasha Kitchen)

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG