26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Điểm đến sang chảnh cho đêm Giáng sinh ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Thực khách ghé nhà hàng, thưởng thức bữa tiệc được thiết kế riêng cho đêm Giáng sinh, trong không gian ấm cúng mùa lễ hội.

Vigor Dinning

Nằm trên tầng 27 của một tòa nhà ngay quận 1, Vigor Dinning là nơi lý tưởng dành cho bạn nếu muốn ngắm toàn cảnh khu trung tâm thành phố từ trên cao vào đêm Giáng sinh. Điểm đặc biệt của nhà hàng này là góc nhìn 360 độ, vách lắp kính, tầm nhìn không bị che khuất. Không gian bên trong lấy cảm hứng từ gam màu nóng của ngọn lửa than hồng, tạo cảm giác ấm cúng.

Điểm đến sang chảnh cho đêm Giáng sinh ở Sài Gòn

Không gian bên trong nhà hàng.

Thực đơn đêm Noel được thiết kế riêng với giá khoảng 1,9 triệu đồng/người, tặng kèm một ly rượu. Khai vị gồm ba món hải sản: gỏi sò mai sốt kem Pháp béo ngậy trộn với trứng cá chuồn Tobiko, Hàu tươi sốt dâu ăn kèm cải xoong và vẹm xanh hấp.

Món chính đa dạng hơn. Mở đầu là súp bí đỏ dùng kèm gà tây hầm – một trong những món truyền thống mùa Giáng sinh theo phong cách ẩm thực phương Tây. Tiếp đến là cua lột chiên giòn dùng kèm trái bơ cuộn thịt cua và trứng cút. Chim trĩ đút lò sốt soubise và nấm truffle. Điểm nhấn là món sườn bò wagyu hầm trong 24 tiếng đồng hồ, sốt sả và cà rốt ngâm chua.

- Advertisement -

Sau khi thưởng thức bữa tối lãng mạn, bạn tráng miệng bằng món bánh chocolate chảy, mứt quả, kem trà xanh, kẹo chocolate nhân rượu rum và nhân dừa.

Saigon Kitchen

Còn nếu bạn muốn tìm một nơi họp mặt gia đình thân mật, cùng nhau tận hưởng không khí lễ hội, thưởng thức thực đơn truyền thống mùa Giáng sinh thì Saigon kitchen là gợi ý không tồi. Nhà hàng tọa lạc trên lầu 2 của một khách sạn 5 sao theo phong cách Đông Dương cổ điển. Khu bếp trang trí theo chủ đề Noel, tông màu trầm ấm áp.

Điểm đến sang chảnh cho đêm Giáng sinh ở Sài Gòn

Nhà hàng decor mùa Giáng sinh.

Đêm Giáng sinh, khách mua vé buffet với giá khoảng 2 triệu đồng/người, đã bao gồm rượu không giới hạn. Thực đơn không thể thiếu món gà Tây nướng, điểm vài cọng hương thảo. Bò wagyu nướng thơm lừng, thái lát vừa miệng. Các món hải sản tươi sống như hàu, tôm hùm, sushi, sashimi… được chế biến đủ kiểu cho bạn lựa chọn. Quầy đồ ngọt trang trí theo chủ đề Giáng sinh như nhà bánh gừng, cây thông Noel làm từ dâu tây… Ngoài ra, bữa tiệc còn có những màn trình diễn nhạc jazz, ông già Noel xuất hiện cùng túi quà xinh xắn tặng các bé, thích hợp đối với các gia đình có con nhỏ.

Truffle

- Advertisement -

Tọa lạc trên tầng 73 trong một trung tâm thương mại, Truffle là nơi chỉ dành cho giới nhà giàu muốn thưởng thức bữa tối Giáng sinh thịnh soạn bởi giá cả không rẻ. Bên cạnh những món ăn được chế biến từ nguyên liệu cao cấp, thì view của nhà hàng là điều hấp dẫn thực khách. Không ít sao Việt chọn địa điểm này để tổ chức tiệc kỷ niệm, hẹn hò, ngắm hoàng hôn thành phố từ trên cao.

Điểm đến sang chảnh cho đêm Giáng sinh ở Sài Gòn

View từ nhà hàng.

Thực đơn Giáng sinh mặc định, do đầu bếp Jack Lee thiết kế. Đúng như cái tên của nó, hầu như món nào trong thực đơn cũng đều sử dụng nấm truffle – nguyên liệu được mệnh danh là “kim cương đen” trên bàn tiệc. Khai vị gồm thịt lợn đen Iberico – một giống lợn quý được chăn nuôi theo phương pháp đặc biệt, nấm truffle Arlette đen, bơ nấm truffle trắng và vài loại thức ăn mặn khác.

Món chính gồm gan ngỗng Pháp và nấm truffble Marbré đen ăn kèm bánh mì tẩm gia vị; cua hoàng đế Alaska sốt mè, và nấm truffle Croutons; sò điệp Hokkaido và nấm truffle trắng; cá kimmedai quý hiếm của người Nhật ăn kèm nước sốt tôm hùm và nhụy hoa nghệ tây Iran; bò Kobe thượng hạng ăn kèm nấm dại duxelles, bắp cải xanh, măng tây gan ngỗng và sốt nấm truffle Madeira. Thậm chí, trong món tráng miệng cũng có chocolate truffle. Chính vì thế mà giá ở đây khá đắt đỏ. Tiệc Noel dành cho hai người khoảng 20 triệu đồng, kèm một chai rượu.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG