22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kỳ Duyên ‘chỉ điểm’ món lẩu cá ngon nhất Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Kỳ Duyên cùng hội bạn thân gồm Minh Triệu, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Đỗ Long… tụ tập ăn lẩu cá tầm vỉa hè.

Kỳ Duyên 'chỉ điểm' món lẩu cá ngon nhất Sài Gòn

Nhóm bạn của Kỳ Duyên từng tụ tập ăn lẩu cua biển do Minh Triệu nấu cách đây ít lâu.

Kỳ Duyên và Minh Triệu luôn song hành cùng nhau trong nhiều chuyến du lịch trong – ngoài nước. Đôi bạn thân còn thường rủ nhau đi “thẩm định” các quán ăn từ nổi tiếng đến mới mở, từ sang trọng đến bình dân và biết kha khá địa chỉ “đỉnh của chóp” mà chỉ người sành ăn mới biết. Nàng hoa hậu Việt Nam 2014 còn có một hội bạn gồm nhà thiết kế Lê Thành Hòa, Đỗ Long… thường hiếm khi thiếu mặt trong những cuộc tụ tập ăn uống.

Một trong những quán ăn được Kỳ Duyên chấm điểm cao ở Sài Gòn là tiệm ốc nằm ở đường Cách mạng tháng 8. Tọa lạc ở phường 12 (quận 10), từ lâu, quán ốc này đã nằm trong danh sách địa chỉ ăn hải sản hot ở TP HCM. Tất cả các món đều tươi sống. Trước khi ăn, Kỳ Duyên và nhóm bạn được dịp “đi chợ”, chọn những loại hải sản vừa ý. Chủ nhà hàng sẽ chế biến ngay tại chỗ nên món ăn luôn đảm bảo được độ tươi ngon. Tuy nhiên, cũng chính vì đặc điểm này mà các món ăn thường được phục vụ chậm hơn nơi khác.

Kỳ Duyên 'chỉ điểm' món lẩu cá ngon nhất Sài Gòn

Món ăn chính của bữa tiệc là lẩu cá tầm. Hương vị ấn tượng đến mức Kỳ Duyên không ngần ngại nhận xét đây là “nồi lẩu cá ngon nhất Sài Gòn”. Cá tầm sống ở vùng nước lạnh, là đặc sản nổi tiếng ở Sapa nhưng cũng được bán nhiều ở TP HCM. Cá được xoa bột mì để làm sạch nhớt bên ngoài, sau đó chiên sơ qua để cá giòn, không tanh. Thịt cá giòn giòn, chắc ngọt, dai dai, ăn lạ miệng, lại rất giàu dinh dưỡng.

- Advertisement -

Xương cá tầm giòn như sụn, ăn sần sật vui miệng, lại tốt cho sức khỏe. Phần thân cá được phi lê thành từng miếng mỏng khoảng 2 cm để nhúng lẩu còn xương và đầu cá dùng để ninh nước dùng. Do đó, hương vị ngon ngọt tới giọt cuối cùng. Nước dùng lẩu chua chua cay cay hấp dẫn, ăn không ngấy, ăn kèm không thể thiếu các loại rau xanh, ớt chuông… đặc biệt còn có măng chua vừa dậy mùi, vừa lạ miệng.

Kỳ Duyên 'chỉ điểm' món lẩu cá ngon nhất Sài Gòn

Quán mang tên Ốc Lạ nên chắc chắn không thể thiếu đủ loại ốc từ thân thuộc đến lạ tai. Nhóm của Kỳ Duyên chọn ốc hương – một loại ốc có giá khá đắt đỏ. Ốc hương được rang muối ớt, thấm cả vào thịt ốc bên trong giòn giòn, dai dai, quyện với vị mặn cay đặc trưng, hấp dẫn. Món ốc đã đủ đậm đà nên có thể ăn không hoặc chấm thêm cho vừa miệng. Ốc hương có giá cao nên chỉ một đĩa nhỏ cũng có thể có giá vài trăm nghìn đồng.

Món khai vị là hàu sống ăn kèm mù tạt và nước tương. Hàu loại vừa, vị tươi ngọt, mát, mù tạt cay tê tê để át đi cảm giác ăn đồ sống, chấm thêm với nước tương là vừa vặn. Quán không quá rộng, có cả không gian trong nhà và ngoài hiên. Nhóm của Kỳ Duyên chọn chỗ ngồi ngay trên vỉa hè cho thoáng mát, vừa thưởng thức các món lẩu ốc, vừa ngắm xe cộ qua lại.

Hà Nguyên

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG