22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thanh Hằng uống súp giải khí hàn theo công thức người Nhật

- Advertisement -
- Advertisement -

Thanh Hằng sử dụng súp nấu từ mơ muối, bột sắn dây và tương Nhật Bản khi cơ thể bị nhiễm lạnh.

Hôm qua (17/12), Thanh Hằng chia sẻ, khi biết cô đổ bệnh, giáo viên dạy yoga đã nấu súp trục hàn khí cho cô uống. Đây là một loại súp có tác dụng giải cảm tốt, giúp làm ấm người lúc thời tiết trở lạnh theo cách truyền thống của người Nhật, với thành phần chính là mơ muối lâu năm, sắn dây cùng vài loại nguyên liệu khác.

Thanh Hằng uống súp giải khí hàn theo công thức người Nhật

Phần súp của Thanh Hằng.

Bình súp của Thanh Hằng dùng mơ muối 5 năm, một trong những nguyên liệu quen thuộc đối với người ăn theo chế độ thực dưỡng. Nhiều tài liệu khoa học cho biết, quả mơ muối có vị ngọt, chua, mặn, chứa axit citric giúp thanh lọc đường ruột khi bao tử rỗng, điều chỉnh lại chức năng tiêu hóa. Vì thế, bạn để nguyên lớp muối bên ngoài, không phủi hay rửa sạch khi nấu nhằm giữ trọn vẹn hương vị, phát huy tối đa công dụng.

Nếu bị viêm họng, bạn chỉ cần ngậm một quả mơ muối lâu năm buổi sáng sẽ thấy hiệu quả. Bên cạnh đó, mơ muối kết hợp bột sắn dây và nước cốt gừng như Thanh Hằng trở thành combo giải cảm, thương hàn và chống buồn nôn hiệu nghiệm. Bạn có thể tìm thấy hàng trăm công thức chế biến trên mạng, đơn giản nhất là hòa tan sắn dây, mơ muối nghiền nát với nước lọc. Tiếp đến, bạn bắc hỗn hợp lên bếp nấu trên lửa nhỏ, khuấy liên tục tới khi sắn dây chuyển sang màu trong veo là được.

Súp mơ thêm gừng giúp kích thích tuần hoàn, tốt cho chứng buồn nôn, thêm tương tamari giúp tăng cường cho đường tiêu hóa kém. Súp của Thanh Hằng dùng tương 3 năm, một loại nước tương của Nhật Bản được làm từ đậu nành lên men, có độ sệt và hương vị cân bằng hơn so với các loại nước tương thông thường, hay dùng để làm nước chấm. Do đó, hương vị súp mơ có tương tamari khá lạ lẫm, uống kém ngon hơn.

- Advertisement -

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG