27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chí Tài mê nhất cá kho tộ vợ nấu

- Advertisement -
- Advertisement -

Sống xa quê hương nhiều năm nhưng khẩu vị ăn uống của Chí Tài vẫn rất thuần Việt, thích nhất món cá kho tộ do bà xã chế biến.

Danh hài nhiều lần chia sẻ: “Hạnh phúc đơn giản là được trở về nhà, quây quần bên người thân yêu sau chuyến lưu diễn và nhất là ăn những món ngon do chính tay bà xã nấu”. Trong đó, anh ghiền nhất món cá kho tộ mà vợ anh, nữ ca sĩ Phương Loan, chế biến. Đối với người miền Nam thì cơm trắng ăn với cá kho tộ được xem như món truyền thống, khiến những người con xa xứ nhớ quê nhà. Cá thường được kho trong nồi (tộ) đất, đậm đà hương vị. Nồi cá có vị ngọt pha chút mằn mặn của nước mắm, kèm vị cay của ớt, thấm vào từng thớ thịt cá thơm ngậy, mềm nhờ kho lâu trên bếp lửa liu riu.

Chí Tài mê nhất cá kho tộ vợ nấu

Vợ chồng Chí Tài chia sẻ về sở thích ăn uống. Video: Chi Tai Official.

Dù sống ở nước ngoài nhiều năm, nhưng khẩu vị của nam diễn viên vẫn rất thuần Việt. Phương Loan tiết lộ, anh thích bất kỳ món gì cô nấu, đặc biệt là các loại cá da trơn (catfish) kho tộ. Phần cá kho của chồng chị phải được dẻ xương sẵn, chỉ lấy thịt cá. Chí Tài kể, lúc nhỏ, mẹ luôn dẻ xương cá cho anh. Khi mẹ ra nước ngoài định cư, anh ở với chị thì chị sẽ giúp ảnh lấy xương. Sau này có vợ, cô trở thành người chăm lo từng miếng cá cho anh trong mỗi bữa ăn.

Trong show giao lưu quay tại Đà Lạt hồi tháng 9, Chí Tài trò chuyện về thói quen ăn uống với vợ qua video call. Danh hài nói, thật ra, anh ăn món này ở khắp nơi. Người ta làm cũng ngon lắm, nhưng riêng cá kho tộ của Phương Loan thì mang hương vị rất lạ. Không hiểu lúc nấu ăn, chị bỏ gia vị gì vào mà rất ngon. Thậm chí, một người bạn của anh có dịp thưởng thức cá do chị Loan chế biến đã tấm tắc khen, nói rằng không cần ăn cá, chỉ lấy nước cá chan với cơm cũng ngon rồi. “Có lẽ do có tình yêu ở trong nồi cá”, anh nịnh vợ.

Sở thích ăn cá kho tộ của Chí Tài nổi tiếng đến nỗi, những người bạn xung quanh anh đều biết Phương Loan là cao thủ kho cá, mong một lần thưởng thức cá kho tộ của vợ Chí Tài. Ca sĩ Don Hồ bộc bạch, chị Loan thường khoe “Bé Heo (tên thân mật của Phương Loan) kho cá kho tộ ngon ‘hết sảy’. Anh Tài chỉ mê cá bé Heo kho mà thôi”, khiến anh cũng muốn thử. Thế nhưng, Chí Tài không còn cơ hội ăn cá vợ kho nữa. Anh vừa đột tử ở tuổi 62, khi đang ở Việt Nam, phải sống xa vợ suốt nhiều tháng.

- Advertisement -

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG