30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Súp cua óc heo bào ngư giá bình dân ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Tô súp cua óc heo, trứng cút, kết hợp với bào ngư có giá 70.000 đồng/phần, làm nhiều người tò mò muốn nếm thử.

Súp cua óc heo là một trong những món ăn vặt phổ biến ở Sài Gòn. Bất kể buổi sáng, trưa hay tối, chỉ cần dạo một vòng, bạn có thể bắt gặp hàng trăm quán súp với đủ loại topping. Mới đây, một quán súp cua ở quận 8 gây chú ý nhờ phần súp ăn kèm bào ngư – nguyên liệu thường được sử dụng trong các món ăn bổ dưỡng, cao cấp. Sự kết hợp thú vị, cộng với giá cả hợp lý khiến không ít bạn trẻ hứng thú với hương vị món ăn.

Súp cua óc heo bào ngư giá bình dân ở Sài Gòn

Phần súp cua bào ngư mang đi.

Không gian quán khá nhỏ, chỗ ngồi đơn giản trước hiên nhà, chỉ kê vài ba bộ bàn nhựa con, thích hợp với giới trẻ. Tủ bếp bày đủ loại topping gồm trứng gà non, trứng cút luộc, óc heo, thanh cua, trứng bắc thảo và óc heo. Thức ăn đựng trong hộp nhựa tươm tất. Nồi súp thì luôn được giữ nóng trên bếp. Nước súp ninh từ xương, nấu cùng tóc tiên, thịt gà và nấm. Cua thịt luộc lấy nước, tách lấy thịt cho vào nồi súp, giúp tăng vị hải sản. Bên cạnh đó, quán còn cho thêm bắp Mỹ và cà rốt thái hạt lựu.

Thực đơn súp của quán gồm hai loại: phần đầy đủ với 4 topping trứng gà non, trứng cút luộc, óc heo và trứng bắc thảo giá 35.000 đồng/tô, còn phần đặc biệt, thêm bào ngư thì có giá 70.000 đồng. Bào ngư được xử lý sạch sẽ, không mùi tanh, khứa vài đường chéo cho dễ ăn hoặc để nguyên tùy ý khách. Khi có khách gọi món, chủ quán múc súp, lần lượt thêm topping theo yêu cầu. Nếu không thích các loại đồ ăn kèm mặc định, bạn có thể đổi sang thanh cua. Sau đó, tô súp được điểm thêm ngò tây băm nhỏ, tỏi chiên thơm, và sa tế mằn mặn.

Súp cua óc heo bào ngư giá bình dân ở Sài Gòn

- Advertisement -

Quầy đựng thức ăn kèm của quán.

Chất súp đặc sánh, dậy mùi thơm của hải sản. Bạn khuấy đều tô súp lên rồi thưởng thức. Trứng gà non beo béo, dai sần sật nhai sướng miệng. Trứng bắc thảo vị đặc trưng, óc heo mềm, ngậy… Vài thứ rau củ lẫn trong súp như bắp, cà rốt, nấm cùng sa tế cay xè giúp bạn đỡ ngấy. Món này phải ăn nóng mới ngon, để nguội thì súp bị chảy nước, loãng. Quán mở cửa từ 11h đến khi hết hàng. Tầm chiều tối, sau khi tan làm, bạn có thể ghé quán lót dạ chén súp cho ấm bụng, mua thêm bào ngư ăn kèm với giá 35.000 đồng/con.

Súp cua óc heo bào ngư giá bình dân ở Sài Gòn

Phần súp cua đầy đủ.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG