29 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Bánh tráng nướng Đà Lạt

- Advertisement -
- Advertisement -

Từ lâu bánh tráng nướng đã trở thành một món ẩm thực phổ biến tại nhiều nơi trên khu vực khắp cả nước Việt Nam. Do đó, dù đã từng ăn bánh tráng nhiều lần nhưng khi đến với thành phố hoa hay còn gọi xứ sở sương mù thì món bánh tráng nướng Đà Lạt lại mang nhiều nét riêng với một hương vị hấp dẫn, thu hút khác không giống bất cứ nơi nào. Để có được món bánh tráng nướng ngon, mang hương vị giống của Đà Lạt bạn cần chọn những nguyên liệu chất lượng và thực hiện thật khéo léo. Bạn nên chọn các loại bánh tráng dày vừa phải để dễ dàng khi làm. Vì trứng cút khi nướng sẽ không bị ngán như trứng gà, nên bạn hãy sử dụng trứng cút để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn nhé.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Nguyên liệu

Khẩu phần: 2 người

  • Bánh tráng 1 Bịch
  • Trứng cút 10 Quả
  • củ hành tím khô 100 Gr
  • Hành lá 100 Gr
  • Sả 50 Gr
  • Sa tế 100 Gr
  • Mắm ruốc huế 100 ml
Hướng dẫn thực hiện

1. Đầu tiên bạn hãy bóc hành tím, rửa sạch rồi bào mỏng. Chú ý, nếu bạn thái củ hành bằng dao thì rất dễ bị cay mắt, vì thế nếu không muốn nước mắt giàn giụa khi thái hành thì bạn hãy sử dụng dụng cụ thái chuyên dụng hoặc thái hành khô dưới vòi nước nhé.

2. Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp đun cho nóng chảo rồi cho 2 muỗng canh dầu vào chảo đun nóng già, phi hành tím đến khi hành có mùi thơm và chín vàng đều thì để ra đĩa, nhớ chuẩn bị giấy thấm dầu cho ráo dầu.

3. Sả rửa lại cho sạch, bóc lớp vỏ ngoài rồi đập dập và thái nhỏ. Cho 1 muỗng cafe dầu ăn vào chảo rồi đun cho nóng già, sau đó, bạn cho sả vào phi cho thơm khoảng 1-2 phút đến khi sả vàng lại thì đổ ra chén (chú ý không cần phải phi chín quá và trong lúc phi thì cần chú ý nhỏ lửa để tránh làm cháy sả)

4. Bạn hãy rửa sạch hành lá rồi thái nhỏ. Bánh tráng nướng không thể thiếu mỡ hành, bạn đem 1/2 số hành lá phi thơm với 2 muỗng canh dầu ăn để làm mỡ hành. Lưu ý, dầu ăn nhiều hơn, để hành trộn với dầu sáng nhìn bóng dầu ngon ngon béo ngậy, không nên để hành chín quá, cho riêng ra 1 chén con. ½ phần còn lại để nhuyễn

- Advertisement -

5. Bạn có thể nướng bánh bằng bếp than củi hoặc bếp gas bật lửa vừa nhưng tuyệt đối không được nướng bằng bếp than tổ ong vì có thể sẽ gây ngộ độc. Bạn hãy đặt vỉ nướng lên bếp để cho bánh tráng lên và nướng qua 1 vòng.Cho lần lượt các gia vị như sau: 1 muỗng cafe sả , 1 muỗng cafe sa tế, 1 muỗng cafe mỡ hàn và 1 muỗng cafe mắm ruốc Huế trên mặt bánh tráng.Đập 3 quả trứng cút hoặc 1 quả trứng gà lên mặt bánh, sau đó bạn hãy dùng cọ đảo nhanh tay trứng với các gia vị vừa bỏ vào cho đều, quay đều khắp mặt bánh. Lúc này để lửa nhỏ hơn 1 chút để tránh làm bánh tráng bị cháy, cũng giúp cho trứng cùng các gia vị thấm đều vào bánh và có thời gian đủ chín.

6. Nhân lúc trứng chưa kịp chín, bạn hãy rắc hành lá đã thái nhỏ lên đều mặt bánh, xịt tương ớt, tương cà hoặc bất cứ loại nước xốt nào bạn thích theo vòng tròn cho đều rồi rắc hành phi lên bánh. Nếu thích bạn có thể cho thêm hạt mè hay những nguyên liệu khác. Cuối cùng, bạn xoay xoay bánh tráng trên vỉ nướng để cho bánh chín đều rồi đặt vào đĩa là đã có thể thưởng thức được luôn nhé.

7. Chỉ với những thao tác cực kỳ đơn giản bạn đã có thể tự tay làm ra được những chiếc bánh nướng Đà Lạt thơm ngon, lại còn đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về cách làm bánh tráng nướng Đà Lạt hay cần hỗ trợ gì thêm, bạn đọc hãy để lại bình luận dưới bài viết để Ba Con Cừu nhanh chóng kết nối và giải đáp. Chúc các bạn thực hiện món ngon này thành công!

Theo  Cooky

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG