27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Canh măng lưỡi lợn

- Advertisement -
- Advertisement -

Canh Măng Lưỡi Lợn là món ăn bổ dưỡng cho sức khoẻ, với cách chế biến tuy hơi mất thời gian nhưng thành phẩm đem lại thì lại hấp dẫn mọi giác quan.

Canh măng lưỡi lợn

Nguyên liệu

Khẩu phần: 3 người

  • Măng lưỡi lợn khô 200gram
  • Muối
  • Hành tím 3 củ
  • Dầu ăn, nước mắm, tiêu, bột ngọt, hạt nêm
  • Móng giò 1 cái

Hướng dẫn thực hiện

1. Măng ngâm với nước vo gạo, thay nước hàng ngày, trước khi ngâm thì phải rửa nước muối. Thời gian ngâm là 7-10 ngày

2. Ngâm khoảng 6-7 ngày thì thái lát như trong hình, đừng thái dày quá, khoảng 1cm là vừa. Khi thái thì nên lựa bớt đầu già bỏ đi. Sau đó lại ngâm tiếp vài ngày nữa thì vớt ra luộc với nhiều nước muối loãng khoảng 3 lần, cứ sôi khoảng 5 phút lại đổ nước đó đi và thay nước mới, đun sôi 7 phút và lại làm lần 3 như vậy là ngon rồi. Sau khi luộc xong đổ vào chậu nước đá cho giòn và nguội. Ta đổ ra rổ cho ráo nước, vắt bớt nước trong măng ra hết.

3. Móng giò trụng qua nước sôi. Ráo nước thì ướp muối hột biển trong 15-20p sau đó cho vào chảo khg dính đảo cho săn, cho sang nồi dùng hầm măng, dùng luôn chảo này xào măng sau khi cũng ướp với bột canh và muối biển, xào cho ngấm gia vị để khi hầm thì miếng măng đã đậm đà

- Advertisement -

4. Sau khi xào măng xong thì trộn măng, móng giò đảo chung trong nồi hầm với lửa vừa để cả 3 thứ ăn nhập gia vị với nhau. Sau khoảng 5p thì cho một tô nước vào xào tiếp khoảng 5 phút nữa thì cho hết lượng nước còn lại sao cho ngập măng và xương.hầm trong khoảng 4-5g ( nồi thường ) không nên hầm nồi áp xuất vì măng sẽ khg ngon. Hầm nhỏ lửa chỉ vừa sôi lăn tăn thôi.

5. Sau 4:30 thì đã có tô măng ngon tuyệt. Nếu hầm nhiều thì chia nhỏ ra và cất tủ lạnh ăn dần. Khi ăn thích thì cho miến hoặc bóng bì lợn, hành lá sẽ rất ngon.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG