29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Tiệm bún bò Huế nườm nượp khách ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước bún bò đậm đà, dậy mùi mắm ruốc, chả cua dai sần sật hút hàng trăm lượt khách ghé ăn mỗi ngày.

Nằm trong con hẻm rộng trên đường Tô Hiến Thành, quận 10, tiệm bún bò chuẩn vị Huế luôn nhộn nhịp khách đến, giao hàng đi mỗi ngày. Tiệm hai tầng, nhưng lúc nào cũng đông nên đôi khi thiếu chỗ ngồi vào giờ ăn trưa và tối. Tầm chiều, quán bắt đầu kê thêm bốn, năm chiếc bàn lớn ngoài sân mới đủ phục vụ. Thực đơn không nhiều lựa chọn, gồm các món bún tái, giò, chả với giá thấp nhất 50.000 – 70.000 đồng/tô, vừa bụng người lớn.

Quầy bếp mở chiếm một gian nhà trước, gồm chiếc tủ đựng các loại topping cùng nồi nước dùng sôi sùng sục, cũng là thứ gây ấn tượng với thực khách ngay khi nếm thử. Nước dùng có lớp váng dầu đỏ au, được hầm từ xương. Điểm nhấn là mùi sả và mắm ruốc Huế khá đậm, xộc lên mũi. Vì thế, món ăn sẽ có hương vị hơi lạ đối với người đã quen ăn bún bò Huế nấu kiểu Sài Gòn.

Tô đầy đủ gồm thịt bò tái, nạm, giò và ba loại chả. Miếng chả heo to, dày, thơm mùi tỏi, tiêu. Chả cây mềm, vương nhẹ mùi lá chuối. Còn topping đinh của quán chính là chả cua được quết thành viên tròn, mập ú, lẫn chút gân dai sần sật, nhai sướng miệng. Thịt bò thái mỏng nên sau khi tái chín vẫn không bị dai. Nạm bò có dính chút mỡ, mềm, dễ nhai. Riêng giò heo hết khá sớm, nếu ghé quán tầm cuối buổi thì thường không còn.

Khi có khách gọi món, đầu bếp trụng sơ bún rồi mới thêm bò, chả và chan nước vào, điểm một chút hành ngò lên trên cho thơm. Bún sợi to, ăn kèm đĩa rau sống gồm rau muống, bắp chuối bào, rau kinh giới, húng quế… cho đỡ ngấy. Nếu thích ăn chua thì bạn vắt thêm lát chanh, sa tế là xong. Thực khách không cần nêm nếm gì nhiều vì vị nước dùng vốn đã đậm. Tuy nhiên, ăn bún bò đúng điệu là phải có chén chấm gồm nước mắm nguyên chất, sa tế và ớt xắt cay xè để chấm chả, bò.

Tiệm bún bò Huế nườm nượp khách ở Sài Gòn

Tô bún tái chả.

- Advertisement -

Giữa mùa dịch, trong khi nhiều hàng quán ế ẩm thì quán bún bò này vẫn rất hút khách. Nhân viên làm việc luôn tay, lắm lúc phục vụ không xuế khiến thực khách phật lòng. Quán mở cửa từ 8h đến 22h, nghỉ trưa từ 13h30 đến 16h. Muốn ăn đầy đủ thì bạn phải đi sớm. Dù nép mình trong hẻm, quán vẫn có chỗ để xe thoải mái, khu ngồi ngoài hiên thoáng, trong nhà hơi nực. Điểm trừ là quán khá nóng vào mùa hè, bất tiện khi trời mưa. Do đó, không ít người chọn mua mang về thay vì ngồi ăn tại chỗ.

Bài và ảnh Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG