24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Kỳ Duyên mê bún quậy Phú Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Hoa hậu Kỳ Duyên thích tô bún có chả cá, mực chấm với nước chấm ớt chua cay, hấp dẫn ở Phú Quốc.

Bộ đôi mê du lịch Kỳ Duyên – Minh Triệu đang vi vu Phú Quốc cùng gia đình. Cả hai nghỉ trong một resort 5 sao bên bãi Vũng Bầu, cách trung tâm đảo khoảng 20 km nhưng không ngại đi xe vào thị trấn Dương Đông ăn bún quậy – đặc sản du khách không nên bỏ lỡ khi ghé đảo ngọc. Một bát đầy đủ gồm mực, chả tôm, chả cá, là món điểm tâm sáng được dân địa phương ưa chuộng.

Kỳ Duyên chia sẻ tô bún quậy ở Phú Quốc.

Điểm đặc biệt của món bún này là được làm tươi mới hoàn toàn tại chỗ, từ bún cho đến chả. Bột gạo xay, tạo thành khối, sau đó cho vào máy làm bún, ép xuống. Sợi bún chạy thẳng vào nồi nước sôi. Tiếp đến, đầu bếp dùng đũa khuấy đều cho sợi bún không bị dính vào nhau rồi mới vớt ra. Động tác khuấy bún được dân địa phương gọi là quậy, cũng chính là tên món bún. Sợi bún nhỏ, mềm, màu trắng trong. Do công đoạn làm bún thủ công nên đôi khi bạn phải đợi lâu mới có thức ăn.

Chả tôm là điểm nhấn của món bún. Đầu bếp giã nhuyễn tôm tươi đã lột vỏ, ướp cùng một chút gia vị hoặc để không, rồi tráng thành lát mỏng dính sát thành bát. Sau đó, người bán mới cho bún, chả cá và mực tươi vào. Cuối cùng, đầu bếp rưới nước dùng có màu hơi đục, nóng hổi để làm chín miếng chả tôm mỏng (giống như làm bò tái). Nước dùng ninh từ các loại hải sản, có độ ngọt tự nhiên. Để khử hết mùi tanh của tôm sống, món bún được ăn kèm nhiều tiêu và hành lá thái mỏng.

Kỳ Duyên mê bún quậy Phú Quốc

Phần bún quậy của Minh Triệu.

- Advertisement -

Hương vị các bún quậy của các quán ở Phú Quốc na ná nhau, nhưng hơn thua nằm ở chén nước chấm đi kèm. Nước chấm là muối ớt chua cay ngọt, pha chế dạng loãng. Tại một số quán, bạn tự tay cân đối thành phần ớt, đường theo khẩu vị, hoặc có nhân viên gợi ý cách pha nước chấm ngon. Bún không có một chút dầu mỡ nào, ăn ít bị ngấy. Khi ăn, bạn gắp chả, mực chấm với muối ớt, thưởng thức trọn vẹn vị tươi ngon của hải sản miền biển.

Dạo một vòng quanh đảo, bạn dễ dàng bắt gặp bún quậy ở nhiều nơi tại Phú Quốc, với giá khoảng 15.000 – 30.000 đồng/bát. Một số resort, khách sạn phục vụ món bình dân này vào buổi sáng để khách khỏi phải đi xa. Tuy nhiên, muốn nếm đúng vị bún thì gợi ý dành cho bạn là những tiệm bún ngon gần chợ Dương Đông và Dinh Cậu, bán từ sáng đến tối.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG