33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Tiệm chocolate tươi nóng – điểm dừng ấm áp giữa Đà Lạt

- Advertisement -
- Advertisement -

Ly chocolate nóng tỏa hương thơm nồng nàn trong quán nhỏ sẽ nhanh chóng giúp bạn ấm bụng giữa thời tiết se lạnh cuối năm.

Từ lâu, uống sữa đậu nành nóng ban đêm, kèm chiếc bánh su, bánh sừng bò hay quẩy trở thành thú vui bình dân của nhiều bạn trẻ khi du lịch Đà Lạt. Tuy nhiên, đa phần quán sữa ở phố núi chuộng ngồi ngoài trời, hoặc che lều bạt sơ sài, càng về khuya càng làm bạn thấm lạnh. Vì thế, tiệm chocolate nhỏ trên đường Trương Công Định, cách quán sữa đậu nổi tiếng khu Hòa Bình không xa là điểm dừng hợp lý khi bạn muốn tìm nơi ấm áp, yên tĩnh giữa tiết trời mùa đông. Món đinh của quán là đủ loại chocolate tươi thơm nhè nhẹ, được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.

Tiệm chocolate tươi nóng - điểm dừng ấm áp giữa Đà Lạt

Ly chocolate nóng ấm.

Thực đơn gồm 3 loại nước uống: chocolate, cà phê và trà. Cà phê ở đây không nổi trội. Trà xanh Nhật Bản (matcha) ngọt vừa, không quá chát. Ly trà đào mát lành được lòng giới trẻ, thích hợp dùng vào buổi trưa. Riêng các món chocolate đa dạng dễ khiến bạn bối rối. Có nhiều sự kết hợp thú vị như chocolate dừa, chocolate hoa oải hương, chocolate trứng… làm bạn tò mò muốn nếm thử.

Chủ quán kể, từ nhỏ anh đã thích bánh kẹo, mê những thanh chocolate – món ăn vặt xa xỉ thời bấy giờ. Vì vậy, anh ấp ủ giấc mơ mở tiệm chocolate, sản xuất thứ đồ ăn yêu thích bằng chính nguyên liệu của Việt Nam. Sau này, khi đủ điều kiện, anh quyết định bỏ công việc ổn định để theo đuổi ước mơ, truyền cảm hứng đến thực khách qua viên chocolate đắng, hay ly chocolate nồng nàn.

Tiệm không sử dụng nguyên liệu ngoại nhập mà lấy cacao từ Đăk Lăk. Trải qua nhiều công đoạn chế biến, hiện chocolate tươi (hay còn được gọi là nama chocolate) là món chủ đạo, thuyết phục được cả những thực khách khó tính. Đặc trưng của loại chocolate này là sử dụng cacao nguyên chất, không thêm phụ gia nên hương vị đậm đà. Chất chocolate mềm như tan ngay trong miệng, không chất bảo quản nên không trữ được lâu, đồng thời phải luôn ở nhiệt độ thấp hơn 24 độ C tránh bị chảy. Chính vì thế mà tiệm không nhận vận chuyển đi xa, chỉ bán trong thành phố Đà Lạt nhằm bảo đảm chất lượng. Viên chocolate ngon nhất khi ăn trong tuần đầu sau khi mở hộp. Còn chocolate nóng thì uống từ từ khi còn nóng hổi để thưởng thức trọn vẹn hương vị.

- Advertisement -

Tiệm chocolate tươi nóng - điểm dừng ấm áp giữa Đà Lạt

Không gian bên trong quán.

Dù là khu trung tâm, sát bên chợ Đà Lạt nhưng tầm 20h trở đi, hầu hết nhà trên khu phố này đều đóng cửa tắt đèn. Số ít hàng như quầy bánh tráng nướng, bắp nướng, quán sữa đậu nành… thì mở cửa he hé để đỡ gió lạnh. Do đó, ánh đèn sáng trưng từ cửa tiệm chocolate mang vẻ cổ điển thu hút ánh nhìn người đi đường. Đẩy cánh cửa gỗ bước vào trong, bạn nhanh chóng cảm nhận hơi ấm tỏa ra. Chủ quán chia sẻ với Ngoisao.net, từ đầu anh đã định hình phải tạo ra một cửa hàng nổi bật giữa con phố nhỏ, nên đầu tư không ít vào khâu thiết kế, trang trí theo phong cách châu Âu, với tông màu gỗ nâu ấm cúng.

Không gian bên trong quán hạn chế, chỉ vài chiếc bàn, lối đi hẹp nhưng nhờ vậy mà khách đứng đâu cũng có thể ngửi thấy hương chocolate, tạo cảm giác thư giãn. Quán không phô trương, ồn ào bởi đa phần khách ghé mua mang đi là chính. Vài khách quen địa phương thì thích đến quán tầm chiều, chọn một góc, nán lại đôi chút nhâm nhi ly nước, đọc sách. Những ngày cuối tháng 11, bạn tạt qua quán, gọi một ly chocolate thêm quế nóng, vừa tản bộ, vừa tận hưởng vị đắng nơi đầu lưỡi, sau đó là chút ngòn ngọt, xen lẫn hương quế thơm sẽ thấy ấm lòng ngay tức khắc.

Tiệm chocolate tươi nóng - điểm dừng ấm áp giữa Đà Lạt

Trà đào của quán.

Bài và ảnh Vi Yến
Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG