23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

7 kiểu kết hợp thực phẩm gây bệnh nguy hiểm bạn vẫn ăn hằng ngày

- Advertisement -
- Advertisement -

Ăn uống theo những cách dưới đây là bạn đang tự rước bệnh vào người.

1. Cà phê và bánh mì

Nhiều người có thói quen ăn bánh mì và uống cà phê vào buổi sáng nhưng nói lại không hề tốt cho sức khỏe. Các carbs đơn giản trong bánh mì ngăn canxi được tiêu hóa đúng cách và không có lợi cho hệ thống thần kinh và tim mạch của bạn. Hơn nữa, nếu bạn uống cà phê hòa tan thì càng không có lợi cho sức khỏe của bạn.

Nếu bạn thích ăn bánh mì vào buổi sang thì hãy có thể uống kèm trà xanh.

2. Cà chua và dưa chuột

Đây là một sự kết hợp rất phổ biến để làm các món salad mùa hè. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng việc kết hợp 2 loại rau này có thể làm xáo trộn đường sinh hóa của cơ thể. Điều này có thể dẫn đến vôi hóa và các vitamin có trong cả hai loại rau sẽ không được tiêu hóa đúng cách.

Bạn có thể ăn riêng cà chua và dưa chuột. Ví dụ, hôm nay bạn có thể làm món salad với cà chua và rau xanh, và ngày mai – món salad với dưa chuột.

- Advertisement -

3. Khoai tây và thịt

Ai có thể cưỡng lại một miếng bít tết với khoai tây chiên? Thật không may, đây là một sự kết hợp thực phẩm không tốt. Các tinh bột có trong khoai tây cần chất lỏng tiêu hóa kiềm và protein từ thịt cần axit. Khi kết hợp cùng nhau, chúng sẽ khiến bạn thấy khó tiêu dẫn đến rối loạn như ợ nóng, ợ hơi, và nhiều triệu chứng khác.

Khi chọn một món ăn phụ cho thịt, hãy chọn các loại rau không có tinh bột như măng tây, bông cải xanh, súp lơ, đậu xanh hoặc bí ngòi.

7 kiểu kết hợp thực phẩm gây bệnh nguy hiểm bạn vẫn ăn hằng ngày

4. Mì ống + thịt nghiền

Các tuyến nước bọt sản xuất ptyalin và amylase biến đổi tinh bột carbs (mì ống) thành đường đơn giản. Khi các loại đường đơn giản bao phủ protein (thịt), chúng tạo ra một hỗn hợp hóa học nguy hiểm có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Tốt hơn là ăn mì ống như một món ăn riêng biệt. Cố gắng chọn mì ống làm từ lúa mì cứng và kết hợp nó với nước sốt thảo mộc.

- Advertisement -

5. Bia và các loại hạt mặn

Đây là một trong những kiểu ăn uống phổ biến nhất từ ​​thời đại học. Mọi người đều thích ăn hạt mặn khi uống bia. Tuy nhiên, thực phẩm nhiều muối không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn dẫn đến mất nước và khiến bạn muốn uống thêm bia.

Khi uống bất kỳ loại đồ uống có cồn nào, hãy uống thêm nước hoặc soda để tránh mất nước.

6. Dứa và sữa

Trái cây chua làm cho quá trình tiêu hóa của bạn hoạt động chậm hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Bên cạnh đó, dứa có chứa bromelain, một phức hợp enzyme có thể gây nhiễm độc khi kết hợp với các sản phẩm sữa.

Bạn có thể ăn mơ khô hoặc mận thay vì dứa khi uống sữa.

7 kiểu kết hợp thực phẩm gây bệnh nguy hiểm bạn vẫn ăn hằng ngày

7. Chuối và sữa

Cặp đôi thực phẩm này đã trở nên rất phổ biến, đặc biệt là với những người theo lối sống lành mạnh bởi vì nó nhiều dinh dưỡng và chuẩn bị cũng nhanh chóng. Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trái cây, đặc biệt là trái ngọt, nên được tiêu thụ riêng. Chúng ở bên trong cơ thể lâu hơn, làm chậm hệ thống tiêu hóa, đặc biệt là khi ăn cùng với các thực phẩm khác. Sữa cũng tốt cho sức khỏe hơn khi bạn uống riêng.

Theo Báo Giao Thông

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG