29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán bánh bèo Huế ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh bèo cô Ba, cô Ánh và bánh bèo chợ Bàn Cờ là những địa chỉ cho tín đồ mê bánh Huế ở Sài Gòn, với đồ ăn đã được biến tấu phù hợp khẩu vị địa phương.

Bánh bèo cô Ba

Tiệm bánh bèo gần ga Sài Gòn là địa chỉ ăn xế quen thuộc của dân lao động, văn phòng gần đó. Tiệm khá nhỏ, không gian hẹp, chỉ vừa kê hai bộ bàn ghế nhưng lúc nào cũng đắt khách nên đa phần người mua mang đi là chính. Vị trí quán khuất, bị che bởi cột điện nên bạn phải để ý kĩ mới thấy. Giá cả dao động từ 20.000 đến 45.000 đồng/phần khá to, người lớn gọi đĩa đầy đủ là no nê. Bên cạnh đó, phần nhân ăn kèm được biến tấu cho hợp khẩu vị người Sài thành.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán bánh bèo Huế ở Sài Gòn

Phần bánh bèo đầy đủ.

Bánh bèo đổ dày, được làm từ bột theo công thức riêng nên có độ dẻo, hơi dai hơn so với bánh bèo Huế. Một chiếc bánh to cỡ lòng bàn tay, nên một người ăn tầm 4 cái là vừa lót dạ. Nước sốt là sự kết hợp giữa ẩm thực Huế và Sài Gòn, vị hơi ngọt, sền sệt, được làm từ thịt, tôm băm nhuyễn, rưới đầy lên trên bánh bèo. Nếu không thích, bạn có thể chọn nhân đậu xanh mỡ hành thay thế. Đậu xanh bùi béo, chan thêm chút nước mắm tùy khẩu vị.

Điểm nhấn của đĩa bánh là tôm khô giã nhuyễn, ăn dậy mùi nhưng không bị tanh. Hai miếng chả to, dày. Gọi phần đầy đủ gồm bánh bèo, bánh đúc mềm mịn, bánh bột lọc bọc tôm ướp gia vị mằn mặn. Đĩa bánh đầy đặn, chan ngập nước mắm ngọt pha ớt xắt, ăn kèm đồ chua làm từ củ cải, cà rốt bào mỏng là đúng điệu. Ngoài ra, chả Huế thơm, làm thủ công được lòng khách hàng. Chả không dùng chất phụ gia nên không để lâu, chỉ bán trong ngày với số lượng không nhiều.

- Advertisement -

Địa chỉ: 123 Nguyễn Thông, quận 3.

Bánh bèo cô Ánh

Quầy bánh bèo trong chợ Bến Thành là một trong những địa chỉ nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Sài Gòn suốt nhiều năm nay. Quầy nằm tại khu ẩm thực. Thời điểm chưa có Covid-19, quán luôn nườm nượp khách trong nước lẫn quốc tế khiến nhiều lúc bạn phải ngồi nhờ tiệm nước bên cạnh. Hiện do ảnh hưởng dịch nên quán đỡ đông hơn, chủ yếu bán qua các app giao hàng là chính. Quán đã bán hơn 24 năm và không có chi nhánh.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán bánh bèo Huế ở Sài Gòn

Đĩa bánh bèo chả.

Thực đơn của quán gồm 3 món bánh Huế: bánh bèo, bánh lọc và bánh ít trần. Bánh bèo chén nhỏ, mỏng ăn chung với một loại nhân là tôm tươi xay nhuyễn, mịn. Tôm ở đây làm khô như chà bông, dậy rõ mùi tôm. Điểm khác duy nhất là thay vì sử dụng nước mắm mặn như người Huế, nước mắm ở đây ngọt vừa phải. Khi ăn, bạn chan ngập nước mắm vào bánh bèo rồi thưởng thức.

Bánh lọc dai vừa phải. Nhân tôm nêm vừa ăn. Bánh ít trần chiếm cảm tình nhiều người nhờ độ dẻo, mềm, nhai sướng miệng. Đĩa bánh còn có vụn bánh mì chiên, mỡ hành và ngò. Bánh ngon hơn khi kết hợp cùng nem, chả Huế. Bánh đồng giá 22.000 đồng, khá rẻ so với mặt bằng chung trong chợ Bến Thành. Ngoài ra, bánh bò của quán là gợi ý không tồi để bạn nhâm nhi lúc buồn miệng. Chiếc bánh lá dứa nhỏ, thơm, chấm với muối đậu giã nát là đúng điệu.

- Advertisement -

Địa chỉ: Cửa Tây, chợ Bến Thành, quận 1.

Bánh bèo chợ Bàn Cờ

Sau 13h mỗi ngày, quán bánh bèo nằm ngay cổng bên hông chợ Bàn Cờ, hướng vào từ đường Cao Thắng luôn đông khách. Quán không tên, không biển hiệu nhưng lại rất hút khách nhờ đĩa bánh bèo nem nướng khó có thể chê. Giờ cao điểm (16h), bạn hiếm khi nhanh chóng tìm được chỗ ngồi mà thường phải ngồi nhờ tiệm nước bên cạnh, với điều kiện phải mua nước, nếu không muốn chờ lâu. Đĩa thập cẩm giá 38.000 đồng, chưa kể tiền nem nướng.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán bánh bèo Huế ở Sài Gòn

Bánh bèo nem nướng.

Chiếc bánh bèo nhỏ, đổ mỏng như dính vào đĩa nên ăn mười cái chưa đã. Bột bánh không quá nhão, cũng không dai. Bánh nậm nhân thịt cũng mỏng dính. Phần thịt ướp vừa miệng. Bánh lọc thì không có gì đặc biệt. Còn bánh ít trần là món bán chạy ở quán, thường hết sớm. Bánh ăn kèm tôm tươi giã nát, mỡ hành và chút nước mắm. Nước mắm ở đây không ngọt như mắm miền Nam, cũng không mặn như mắm Huế.

Bếp than nướng nem hoạt động hết công suất từ lúc mở quán. Nem là món đinh của quán, làm theo hương vị Huế. Miếng nem nặn dẹt, xiên vào một que tre rồi nướng lên, tỏa hương thơm phức níu chân người đi đường. Cây nem nướng dai dai, cháy xém, bên ngoài hơi dinh dính. Chả Huế sần sật. Nước mắm pha một chút ớt sừng xắt, cay the, ăn đã miệng. Phần ăn khá ít, người lớn phải hai đĩa mới hết thòm thèm.

Địa chỉ: 51/73 Cao Thắng, quận 3.

Bài và ảnh: Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG