23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Dứa có ruột dưa hấu giá hơn 1 triệu đồng

- Advertisement -
- Advertisement -

Quả dứa có ruột màu hồng, vị ngọt, ít chua được nghiên cứu hơn 15 năm trước khi bán ra thị trường, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Giữa tháng 10, một công ty thực phẩm tại California (Mỹ) ra mắt loại dứa ruột hồng sau hơn 15 năm nghiên cứu, khiến không ít người ngạc nhiên. Dự án này khởi động năm 2005, được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt năm 2016, và mất thêm 4 năm để có thể hoàn thiện, cho ra đời loại dứa đặt tên là Pinkglow. Dứa được bán với giá khoảng 50 USD/quả (tương đương 1,1 triệu đồng), không chỉ có màu sắc lạ, mà hương vị cũng khá ấn tượng.

Dứa có ruột dưa hấu giá hơn 1 triệu đồng

Sinh tố dứa Pinkglow.Ảnh: Valeriealvarez

Mất khoảng 20-24 tháng để thu hoạch một lứa dứa hồng, cho số lượng hạn chế. Dứa được trồng trong một trang trại thuộc vùng Nam Trung Bộ của Costa Rica, nơi có đất núi lửa màu mỡ, khí hậu nhiệt đới hoàn hảo và đặc biệt là đất không chứa carbon. Tất cả dứa đều được hái bằng tay, sau đó xuất sang Mỹ. Thế nên giá thành của loại dứa này khá đắt. Đa phần ý kiến đều cho rằng với giá tiền đó, bạn chỉ nên mua ăn thử cho biết, không thể ăn thường xuyên. Tuy nhiên các nhà hàng sang trọng, đầu bếp nổi tiếng như Jet Tila lại rất hứng thú với loại trái cây này.

Sở dĩ những quả dứa mang màu sắc đặc biệt bởi chúng chứa lycopene, một sắc tố tự nhiên khiến các loại quả có màu đỏ như cà chua, dưa hấu… Vài người đánh giá hương vị của dứa ruột hồng tinh tế hơn so với dứa thông thường. Dứa Pinkglow ngọt hơn, ít chua hơn và có mùi thơm như kẹo bông. Đơn vị bán hàng cho biết thêm, quả dứa sẽ bị cắt mất cùi trước khi giao cho khách hàng bởi phần cùi dùng để trồng cây dứa khác. Mỗi quả được đựng trong một thùng giấy, bao bọc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng và ship bằng đường hàng không.

Dứa có ruột dưa hấu giá hơn 1 triệu đồng

- Advertisement -

Đầu bếp Jet Tila review về quả dứa ruột hồng. Video: Chef Jet Tila.

Vi Yến (Theo Foodandwine)

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG