31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Diễm My 9X làm bánh sinh nhật vị sầu riêng tặng bạn trai

- Advertisement -
- Advertisement -

Diễm My 9X lần đầu tự làm bánh kem sầu riêng tặng bạn trai Vinh Nguyễn và mở tiệc tại gia với món cơm tấm bình dân.

Diễm My 9X làm bánh sinh nhật vị sầu riêng tặng bạn trai

Đôi tình nhân Diễm My 9X và Vinh Nguyễn khiến nhiều người ghen tị vì thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào tình cảm. Cặp trai tài gái sắc sánh đôi trong hầu hết những chuyến du lịch trong và ngoài nước, mới đây nhất là chuyến nghỉ dưỡng lãng mạn ở resort ven hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt). Ngày sinh nhật chàng, nàng còn đích thân làm bếp để làm bánh kem sầu riêng. Diễm My chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô tự tay làm một chiếc bánh sinh nhật hoàn chỉnh từ A đến Z.

Bánh gato sầu riêng từng “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mê nấu nướng, gồm có hai phần cơ bản là đế gato và phần kem sầu riêng bên ngoài. Đế bánh được Diễm My chuẩn bị từ trước. Nguyên liệu gồm: lòng đỏ, lòng trắng trứng, sữa tươi không đường, dầu ăn, bột mì, bột ngô, vani, muối, đường cát, cream tartar… Nướng bánh trong lò khoảng 60 phút. Bạn có thể mua sẵn đế bánh hoặc tự làm theo công thức phổ biến.

Diễm My 9X làm bánh sinh nhật vị sầu riêng tặng bạn trai

Trong lúc chờ đợi, Diễm My chuẩn bị phần vỏ bánh kem bên ngoài. Nguyên liệu hấp dẫn nhất chính là sầu riêng tươi. Nữ diễn viên tách phần thịt sầu riêng ra khỏi hạt, xay nhuyễn với sữa đặc có đường rồi để sang một bên. Bước 2 là đánh bông cứng whipping cream và đường bột, sau đó cho phần sầu riêng vào đánh ở tốc độ trung bình cho hỗn hợp quyện lại được. Mẹo nhỏ khi làm bước này là để đánh bông whipping cream mà không bị tách nước thì cần đảm bảo whipping cream thật lạnh, đánh ở tốc độ nhanh nhất, khi kem nổi vân thì hạ tốc độ, thường xuyên kiểm tra độ bông cứng, không đánh liền mạch.

Diễm My Dùng khuôn cắt phần đế bánh thành hình tròn, sau đó trét phần kem sầu riêng xung quanh thật đều, mịn. Cuối cùng, người đẹp trang trí cầu kỳ bằng trái việt quất xunh quanh viền bánh phía trên và dưới chân bánh. Trên mặt bánh là hoa cẩm chướng đỏ, hồng và trắng, bánh macaron màu sắc hợp với tone vàng nhạt của bánh sầu riêng và vài trái dâu tây tươi ngon.

- Advertisement -

Diễm My 9X làm bánh sinh nhật vị sầu riêng tặng bạn trai

Sau cùng, cô nàng không quên đóng gói cẩn thận, chuyên nghiệp không kém bánh mua ngoài hàng, để đem tặng người thương. Báng gato sầu riêng từng gây sốt trên mạng xã hội và được nhiều tiệm bánh online quảng cáo. Bánh phủ lớp kem thơm ngậy, ngọt lịm vị sầu riêng. Cốt bánh bên trong mềm mịn. Phần topping bằng trái cây có vị hơi chua để không ngấy.

Thay vì ra ngoài hàng hẹn hò sang chảnh, nữ diên viên mở tiệc tại nhà với bạn bè và người thân. Món ăn chính của bữa tiệc là cơm tấm giản dị với trứng ốp la, pate, thịt viên, sườn, bì, mỡ hành… nhưng được trang trí tinh tế trong các khay xinh xắn. Cơm tấm không cần nhiều thời gian chuẩn bị, các món ăn kèm đều có chi phí bình dân nhưng ngon miệng, hấp dẫn, chiều lòng được nhiều người. Cơm tấm không thể thiếu một chút nước mắm và đồ chua ăn kèm.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG