27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Sạp bánh căn không tên ngay phố Tây, ngày chỉ bán 3 tiếng

- Advertisement -
- Advertisement -

Không tên tuổi nhưng quầy bánh căn giá bình dân ngay quận 1, TP HCM chế biến theo kiểu Đà Lạt luôn hết sớm vì khá đông khách.

Nép một góc nhỏ ngay khu phố Tây Bùi Viện, quầy bánh căn không biển hiệu, không tên của cô chú lớn tuổi luôn được thực khách yêu mến nhiều năm nay. 6h sáng mỗi ngày, hai người dọn hàng ra, bán khoảng 2-3 tiếng đồng hồ, đến tầm 9h là hết sạch. Thời điểm này đường Bùi Viện không đông đúc như ban đêm nên bạn có thể thoải mái thưởng thức món ăn. Quán chỉ có hai loại bánh nhân trứng cút hoặc trứng gà.

Sạp bánh căn không tên ngay phố Tây, ngày chỉ bán 3 tiếng

Bếp đúc bánh căn. Ảnh: Ruahaman.

Chủ quán chia sẻ, thực ra chỗ này cô ngồi nhờ phần hiên của một cửa hàng tiện lợi nên chỉ được bán vào buổi sáng, khi đoạn đường chưa tấp nập. Quầy bếp rất đơn sơ, gồm một chiếc kệ inox đựng nguyên liệu, chén bát, một bếp đất nung đổ bánh căn và vài xô bột đặt xung quanh. Khách ngồi trên bàn ghế nhựa vỉa hè, chỗ ngồi hạn chế. Vì không có người phụ nên đôi khi quá tải, khách chờ hơi lâu. Dù vậy, hiếm ai phàn nàn bởi cô chú luôn niềm nở, đồng thời cố gắng làm nhanh nhất có thể.

Bánh chế biến theo kiểu Đà Lạt với thành phần chính là bột gạo pha với một ít cơm nguội xay nát để khi đúc, bánh sẽ tạo độ xốp, mặt trên có lỗ như tổ ong. Trứng gà đánh chung lòng trắng và lòng đỏ, trộn cùng bột mì nên bánh căn trứng gà có màu vàng loang lổ. Còn bánh căn nhân trứng cút thì khác. Sau khi đổ bột vào khuôn đất, cô chủ mới đập một quả trứng cút vào nên vẫn giữ được phần lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng biệt.

Bếp nướng bánh nhỏ, mỗi lượt chỉ nướng được 10 cái, vừa đủ một đĩa nên dù cô làm luôn tay, lắm lúc vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu của khách. Tuy nhiên, nhờ vậy mà bạn luôn được thưởng thức bánh nóng hổi, mới ra lò. Cô chú cũng rất chiều lòng khách hàng. Nếu không thích ăn hành thì bạn dặn trước là xong.

- Advertisement -

Sạp bánh căn không tên ngay phố Tây, ngày chỉ bán 3 tiếng

Phần bánh căn đầy đủ. Ảnh: Trang Thùy.

Thiếu sót duy nhất để món bánh của cô chuẩn Đà Lạt nằm ở chén nước chấm đi kèm, là nước mắm ngọt, không phải chén xíu mại. Thế nhưng hương vị nước chấm lại hợp gu dân Sài thành. Trong nước chấm có hành lá thái mỏng dậy mùi thơm mà không bị hăng, ớt xay cay the, hành phi, tóp mỡ ngầy ngậy nhưng không gây ngấy. Khi ăn, bạn nhúng ngập miếng bánh căn tròn vào chén nước chấm rồi thưởng thức. Bạn có thể xin thêm nước chấm tùy thích.

Ngoài ra, một trong những điều níu chân thực khách là giá cả rẻ so với mặt bằng chung tại quận 1 – khu ăn uống đắt đỏ của thành phố. Giá 20.000 đồng/10 chiếc bánh, đủ làm người lớn no nê. Sài Gòn cuối năm, nhâm nhi chiếc bánh căn thơm bùi trong không khí lành lạnh buổi sáng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm giác như đang ngồi giữa phố núi. Cuối tuần quán thường đông, hay hết sớm nên bạn hãy đi sớm cho chắc ăn.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG