27 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Ba món ngon khiến Salim say đắm mùa thu Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Phở bò, bún ốc và cốm giót là ba món yêu thích của Salim khi trời Hà Nội se lạnh.

Salim hiện sinh sống và làm việc chủ yếu tại Sài Gòn, nhưng mỗi khi có dịp về Hà Nội, người mẫu không lỡ cơ hội chén đủ món yêu thích. Mới đây, cô nàng giới thiệu ba món ngon Hà thành mà mình say đắm, gồm phở bò, bún ốc và cốm giót làm không ít người thòm thèm. Phở bò vốn đã quá phổ biến, bạn muốn ăn lúc nào cũng được. Tuy nhiên, giữa tiết trời thu se lạnh, đặc biệt vào ban đêm, thì tô phở bò tái chín hay sốt vang đầy hành là sự gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Ba món ngon khiến Salim say đắm mùa thu Hà Nội

Phần phở của Salim.

Hôm qua (4/11), Salim ghé tiệm phở quen theo phong cách bình dân. Dù quán ăn trông đơn giản, nhưng hương vị được lòng nhiều người. Nữ diễn viên gọi một bát phở nạm và một bát phở bò sốt vang, ăn chung với bánh quẩy. Đa phần nước phở Hà Nội trong hơn so với phở Sài Gòn, ăn có chút vị béo làm bạn muốn húp tới giọt cuối cùng. Thịt bò thái mỏng, mềm, thêm nhiều hành lá. Bên cạnh đó, tô phở bò sốt vang trông hấp dẫn không kém.

Nước dùng của phở sốt vang màu sậm, đậm đà và thơm mùi thịt bò ninh nhừ trong nhiều giờ. Thành phần chính của món ăn là gân và dẻ sườn, hầm rất kỹ. Nhiều tiệm bán nước phở sốt vang có chút váng mỡ, nhưng quán Salim ăn thì nước dùng thanh hơn. Khi ăn, bạn vắt thêm chút ớt và giấm nếu thích vị chua cay. Phở Hà Nội phải ăn kèm bánh quẩy giòn mới đúng điệu.

Bún ốc cũng là món khoái khẩu của người mẫu 9X khi trời Hà Nội mát mẻ. Hôm nay, cô đã chào buổi sáng bằng phần bún đầy đủ trong một tiệm khá có tiếng ở thủ đô. Quán mở bán từ 7h đến tầm 14h và luôn đông khách. Thế nên bạn phải tranh thủ nếu muốn thưởng thức món này.

- Advertisement -

Ba món ngon khiến Salim say đắm mùa thu Hà Nội

Bún ốc.

Có cả chục kiểu bún ốc ở Hà Nội cho bạn chọn, và đặc trưng bún ở quán này là nước dùng thanh, vị chua hơn so với các món bún ốc khác, nhưng vẫn rất đậm đà. Không gian quán hạn chế, bàn ghế nhựa đơn giản, tạo sự ấm cúng khi trở gió. Ốc được sơ chế kỹ. Húp một thìa nước dùng, bạn cảm nhận vị chua, cay nóng hổi, ấm bụng. Bạn nêm nếm chút tương ớt, mắm tôm tùy khẩu vị. Bún ăn kèm tô rau sống, chấm thêm bánh quẩy là no nê, gọi thêm tô thịt bò chần là đúng điệu.

Ngoài ra, nhắc đến các món mùa thu Hà Nội thì không thể bỏ qua cốm giót hay còn gọi là cốm đầu nia. Đây thực chất cũng chỉ là cốm gói trong lá sen, nhưng đắt tiền hơn so với các loại cốm thông thường. Cốm giót làm từ hạt cốm non nên khi giã, chúng tự dính vào nhau tạo thành khối nhỏ, hương rất thơm làm say lòng cả những thực khách khó tính. Mỗi mẻ cốm, người ta chỉ thu khoảng 2/10 lượng cốm giót. Càng cuối mùa thì cốm giót càng ít do hạt lúa đã già. Vì thế, nó được xếp vàng hàng cốm thượng hạng, hay dùng làm quà biếu.

Ba món ngon khiến Salim say đắm mùa thu Hà Nội

Cốm giót thơm lừng của Salim.

Diệp Tử

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG