30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Tuyệt chiêu hầm thịt bò mềm ngon, không cần nồi áp suất

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt bò là thực phẩm rất bổ dưỡng, có thể được chế biến thành nhiều món ngon như xào, nướng, hầm… trong đó, hầm là món ăn rất thích hợp trong những ngày mùa đông lạnh.

Nguyên liệu:

– 500gr thịt bò

– Rượu nấu ăn

– Gừng, hành hoa

– Mắm, gia vị, hành tây, hồi, lá nguyệt quế

Tuyệt chiêu hầm thịt bò mềm ngon, không cần nồi áp suất

- Advertisement -

Chọn thịt dẻ sườn hầm sẽ nhanh mềm.

Cách làm:

– Thịt mua xong mang về rửa sạch, thái thành từng miếng vuông phù hợp để hầm. Nhớ là thái ngang thớ thịt mới mềm ngon, cắt dọc thịt vừa dai lại khô, mất ngon.

– Cho lượng nước thích hợp vào đun sôi rồi cho thịt bò vừa thái vào nấu khoảng 3 phút, sau khi nước sôi thì dùng thìa vớt bọt rồi vớt thịt bò ra.

– Khi hầm thịt bò không được dùng nước lạnh, khi hầm phải thêm nước sôi, sau khi cho đủ nước sôi thì cho thịt bò vào hầm cùng các loại gia vị (do bạn lựa chọn), nếu dùng nước lạnh thì chất lượng thịt của bò sẽ bị se, khô lại. Nếu bạn làm như vậy thì hầm thịt bò bao lâu sẽ không ngon. Ngoài ra, bạn nên cho đủ nước sôi vào ngay từ đầu, không nên cho nước vào giữa chừng.

– Bước tiếp theo là bước rất quan trọng, muốn thịt bò thật mềm và không bị dai cứng thì nhớ cho một thìa đường trắng vào nồi lúc đun lửa nhỏ. Khi nấu, nước đường có thể thấm nhanh vào thớ thịt bò nên thịt bò sẽ mềm tự nhiên.

Tuyệt chiêu hầm thịt bò mềm ngon, không cần nồi áp suất

- Advertisement -

Thịt bò hầm thơm ngon, không mất đi chất dinh dưỡng dù được nấu trong thời gian dài.

– Sau khi ninh một khoảng thời gian, thịt bò đã gần chín, trước khi dùng, nêm chút muối cho vừa ăn, đun thêm một lúc là chín. Cho ra bát và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Nguồn: Đời sống & Pháp luật

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG