30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Thanh Hằng làm bông lan trứng muối như thợ chuyên nghiệp

- Advertisement -
- Advertisement -

Diễn viên Thanh Hằng thử làm chiếc bánh bông lan trứng muối sốt bơ sữa phô mai, trang trí đẹp mắt, ‘chuẩn không cần chỉnh’.

Thanh Hằng là một trong những sao Việt có niềm yêu thích lớn với chuyện bếp núc, nhất là làm bánh. Mỗi khi rảnh rỗi, cô dễ dàng “xử đẹp” bánh matcha nghìn lớp, bánh rán Doraemon nhân đậu đỏ, bánh Trung thu… chỉn chu không kém thợ làm bánh chuyên nghiệp. Hôm qua (3/11), siêu mẫu tiếp tục cho ra lò món bánh bông lan trứng muối từng làm mưa làm gió trên bản đồ ẩm thực miền Nam. Cô tiết lộ, chỉ có chà bông (ruốc) là mua ở ngoài. Còn lại tất cả các thành phần khác đều được nhào nặn dưới bàn tay của nữ diễn viên.

Thanh Hằng làm bông lan trứng muối như thợ chuyên nghiệp

Thanh Hằng trang trí bánh.

Bánh bông lan trứng muối vốn không còn xa lạ với những người mê ẩm thực. Món bánh này rất nổi tiếng ở Vũng Tàu, được xem như đặc sản của thành phố biển. Thay vì làm từng chiếc nhỏ, Thanh Hằng nướng cả ổ bánh lớn, đủ cho 3-4 người ăn. Nguyên liệu làm bánh gồm có trứng gà, dầu mè hữu cơ, tinh bột bắp, bột mì đa dụng, đường, muối, chà bông… Điểm nhấn là trứng muối do nữ diễn viên tự làm tại nhà. Cô nói thêm, lần tới sẽ mày mò chế biến thử chà bông xem sao.

Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị đế bánh bông lan. Có hàng trăm cách làm bánh cho bạn tham khảo. Đơn giản nhất là bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà, đánh lòng trắng bằng máy cho tới khi bông lên thì từ từ thêm muối, đường, rồi tiếp tục đánh cho tới khi lòng trắng trứng mịn như kem. Tiếp đến, bạn cho sữa tươi, dầu mè cùng một chút bột vani vào lòng đỏ, đánh đều cho sánh lại. Bạn có thể thay dầu bằng bơ tùy sở thích, nhưng không nên sử dụng dầu ô liu.

Thanh Hằng làm bông lan trứng muối như thợ chuyên nghiệp

- Advertisement -

Nguyên liệu làm bánh của Thanh Hằng.

Ray bột mì vào thố đựng lòng đỏ trứng. Cuối cùng bạn trộn chung lòng đỏ với lòng trắng, đảo đều tay tạo hỗn hợp màu vàng nhạt. Không nên đảo quá lâu, dễ khiến bánh bị cứng, không nở được. Bạn đổ hỗn hợp vào khuôn, nhớ lót giấy nến dưới đáy. Gõ khuôn xuống mặt bàn vài cái để bọt khí to vỡ hết giúp bánh mịn hơn trước khi đem nướng ở nhiệt độ 165 (đối với khuôn sẫm màu) hoặc 175 độ C trong khoảng 25 – 35 phút, tùy khối lượng bánh.

Bánh chín là khi bạn dùng ngón tay ấn nhẹ sẽ lõm xuống nhưng phồng lại ngay tức khắc. Giữa hai lớp bánh và mặt trên, Thanh Hằng quết một lớp sốt bơ sữa phô mai theo công thức riêng của cô. Siêu mẫu rải đều chà bông lên, rồi điểm thêm trứng muối thơm bùi, bóng mướt trông hấp dẫn. Sau khi hoàn thành chiếc bánh trang trí khéo léo đến nỗi không nỡ thưởng thức, nữ diễn viên còn bày tỏ muốn mở một tiệm bánh cho thỏa đam mê.

Thanh Hằng làm bông lan trứng muối như thợ chuyên nghiệp

Ổ bánh bông lan trứng muối của Thanh Hằng.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG