23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Không phải thuốc chống cảm cúm, đây mới là “thần dược” mà chị em cần chuẩn bị cho tủ thuốc gia đình mỗi dịp mùa lạnh ghé thăm

- Advertisement -
- Advertisement -

Muốn chặn đứng lối vào của cảm cúm, viêm hô hấp, viêm họng,… mỗi mùa đông, chị em đừng tiếc 15 phút vào bếp và chuẩn bị ngay loại “thần dược” này.

Không phải thuốc chống cảm cúm, đây mới là

Thuốc thang chỉ có tác dụng giúp chúng ta trị bệnh, nhưng để phòng bệnh, ai lại dùng thuốc bao giờ? Khi thời tiết trở lạnh, ngoài việc nghĩ ngay tới thịt nướng, lẩu thái, bún bò Huế,… chị em cũng đừng lơ là cảnh giác mà quên mất rằng: Mùa đông còn dễ khiến chúng ta bị ốm hơn.

Cảm cúm, viêm họng, viêm xoang,… đều là các triệu chứng “nhẵn mặt” mỗi khi cái lạnh ập đến. Đừng để đến khi “trúng gió” mới đi giải cảm vì phòng bệnh lúc nào cũng hơn là đợi có bệnh rồi chữa.

Chính vì thế, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm một loại “thần dược” có khả năngchặn đứng lối vào của các loại cảm thông thường và giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Tỏi ngâm mật ong

Không phải thuốc chống cảm cúm, đây mới là

Công dụng

Tỏi là loại gia vị có mặt trong hầu hết căn bếp của người Việt, không chỉ có tác dụng tăng hương vị món ăn mà còn rất giàu dinh dưỡng và có thể hỗ trợ phòng, điều trị nhiều bệnh. Tỏi có hàm lượng selen và germanium cao, đặc biệt, hàm lượng germanium này còn cao hơn nhiều so với các dược liệu như trà đỏ, nhân sâm, trà xanh…

Germanium là chất giúp tăng cường tế bào oxy tăng gấp 1,5 thậm chí gấp 2 lần bình thường giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, chất này còn giúp tăng cường lưu thông máu, giải phóng các nguồn năng lượng xấu ra khỏi cơ thể, bảo vệ tế bào hồng cầu, làm nền tảng cho khả năng phục hồi và cải thiện sức khỏe.

- Advertisement -

Đặc biệt, tỏi còn giàu allicin, một hợp chất phytonutrient có trong tỏi, có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy, có khả năng chống nhiễm trùng, chống lão hóa, tốt cho sức khỏe tim mạch. Allicin không có trong tỏi tươi mà chỉ có tiền chất của allicin là alliin. Chỉ khi tỏi được băm nhuyễn thì các enzyme trong tỏi mới được kích hoạt làm allin chuyển đổi thành allicin.

Tỏi ngâm mật ong được coi là “thần dược” cho sức khỏe nhờ công dụng kháng virus và trị ho/viêm họng. Selen và allicin cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác trong tỏi có khả năng giảm viêm, kháng khuẩn, diệt khuẩn. Trong khi đó, mật ong có thể giúp tiêu đờm giảm đau rát cổ họng, hỗ trợ phục hồi tổn thương ở niêm mạc họng.

Đây là phương pháp điều trị thay thế thuốc kháng sinh rất tốt, đặc biệt phù hợp với trẻ trên 1 tuổi, phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Cách làm

Để cho ra đời loại “thần dược” này, chị em cần chuẩn bị: 100ml mật ong nguyên chất, 15g tỏi và 1 bình thủy tinh có nắp chặt.

Bạn nên chọn nhánh tỏi già hoặc tốt nhất là tỏi đen Lý Sơn.

Không phải thuốc chống cảm cúm, đây mới là

– Bước 1: Sơ chế tỏi

- Advertisement -

Trước hết, bạn bóc vỏ từng tép tỏi, chần sơ qua nước nóng để làm sạch. Để tỏi ráo nước rồi dùng dao thái lát mỏng hoặc băm nhuyễn. Khi lấy tỏi để làm tỏi ngâm mật ong, bạn tuyệt đối không nên rửa tỏi bằng nước lạnh để tránh làm hư.

Không phải thuốc chống cảm cúm, đây mới là

– Bước 2: Ngâm tỏi với mật ong

Chị em đừng quên khử trùng lọ đựng bằng nước sôi và để cho bình thật khô trước khi cho tỏi và mật ong vào nhé!

Tỷ lệ “vàng” để làm tỏi ngâm mật ong là 100ml mật ong/15g tỏi.

Sau khi thêm tỏi đã thái lát/băm nhuyễn vào lọ cùng mật ong, đậy nắp và ngâm trong khoảng 14-20 ngày là bạn có thể sử dụng hỗn hợp dung dịch này.

Không phải thuốc chống cảm cúm, đây mới là

Thời điểm mà các thành phần dinh dưỡng trong mật ong và tỏi phát huy được tất cả các lợi ích mà nó mang lại là vào buổi sáng sớm, khi bạn vừa thức dậy. Vì thế, bạn chỉ cần uống trực tiếp 1 thìa cà phê tỏi mật ong trước khi ăn sáng khoảng 15 – 20 phút, nếu cảm thấy hơi khó uống thì bạn có thể hòa cùng với một cốc nước ấm để uống.

Bạn cũng có thể uống mật ong ngâm tỏi vào buổi tối, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Lúc này, cơ thể đã tiêu hóa gần hết lượng thức ăn nên sẽ hấp thu chất dinh dưỡng từ mật ong dễ dàng hơn, cũng không quá gần giờ đi ngủ khiến các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động với cường độ cao hơn.

Ngoài ra, uống hỗn hợp tỏi mật ong khi bụng đói, chưa có gì sẽ giúp cơ thể hấp thu các chất một cách tốt hơn.

Chú ý: Chị em không nên uống mật ong ngâm tỏi khi vừa ăn no xong, vì như vậy có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu thậm chí rối loạn tiêu hóa.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG