28 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Hari Won ăn 2 suất lẩu tokbokki ‘ngon nhức nhối’

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhân lúc Trấn Thành đi vắng, Hari Won mua set lẩu tokbokki dành cho 2-3 người ăn cho thỏa cơn thèm.

Hari Won ăn 2 suất lẩu tokbokki 'ngon nhức nhối'

Sống ở Việt Nam đã lâu, bên cạnh các món đặc sản Việt, Hari Won vẫn “thương nhớ” nhiều món ăn Hàn Quốc gắn bó với cô từ khi còn nhỏ. Nhân một ngày xem phim Hàn Quốc, thấy các nhân vật ăn lẩu tokbokki và dồi heo sundae, bà xã Trấn Thành đã không chịu nổi cơn thèm mà gọi giao hàng ngay một phần lẩu từ nhà hàng của người quen.

Một phần lẩu take away có giá 260.000 đồng, dành cho khoảng 2-3 người, gồm thịt bò, rau củ, tương ớt Hàn Quốc, kim chi, nước dùng, nước tương. Người đẹp mang trong mình hai dòng máu cho biết, món ăn này cô tự trả tiền 100%, không nhận tài trợ, bao gồm cả phí giao hàng. Đây cũng là lần đầu tiên cô ăn thử ở tiệm này nên quyết định quay thử một video mukbang để review.

Hari Won chia sẻ, cô từng tự mua đồ về tự làm lẩu tokbokki từ A đến Z nhưng thất bại nên lần này quyết định mua set lẩu làm sẵn. Tuy nhiên, thực khách mua về vẫn phải gia giảm nêm nếm tinh tế mới ra được vị món ăn chuẩn nhất. “Sau khi ăn lần này, Hari có quay lại quán để ăn thêm lần nữa và gặp chủ quán. Chị nói, Hari rành đồ ăn Hàn Quốc nên mới có thể làm được đúng tỷ lệ, ra được mùi vị của tokbokki truyền thống. Nhiều khách mua về nhưng không nấu được thành công. Nếu bạn không rành thì tốt nhất nên ăn ở tiệm cho chắc ăn”, cô nói.

Hari Won ăn 2 suất lẩu tokbokki 'ngon nhức nhối'

Thành phẩm lẩu tokbokki của Hariwon.

- Advertisement -

Sau khi bỏ các nguyên liệu vào nồi, Hari Won đun đến khi có độ sệt mới cho thịt và nấm kim châm vào. Theo người đẹp lai Hàn, nước lẩu tokbokki phải có độ sệt mới ngon, không được để loãng quá. Món ăn này ở Việt Nam khá phổ biến do có nhiều người Việt yêu thích ẩm thực và văn hóa Hàn Quốc. Tuy nhiên, so với món ăn nguyên bản thì vẫn có một số khác biệt.

Hari Won chỉ ra rằng, lẩu tokbokki ở Hàn không có thịt bò, bò viên và ngô mà chỉ có nguyên liệu chính là mì tôm, bánh gạo tokbokki, rau củ, chả cá odeng… Khi cho thêm thịt và ngô, nước dùng ngọt đậm đà hơn. Nước sôi, bà xã Trấn Thành cho mì gói Hàn Quốc vào. Đặc điểm của loại mì này là sợi dai, đun lâu cũng không bị bở.

“Món lẩu tokbokki này ngon xuất sắc, ngon nhức nhối. Phần ăn này dành cho 2 người mà Hari ăn quá trời. Độ cay này so với người Việt là cay nhất nhưng ở bên Hàn chỉ ở mức cay vừa. Bánh gạo nhỏ, vừa ăn, ăn không bị ngán nên Hari rất thích. Lần sau, Hari sẽ mua ở đây và giả vờ tự nấu, chắc chồng mình sẽ xúc động lắm”, cô nàng hài hước nhận xét.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG