22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Hai quán Hong Kong nườm nượp khách

- Advertisement -
- Advertisement -

Hấp thủy nhiệt hay mì sườn Hong Kong là gợi ý không tồi dành cho gia đình, nhóm bạn muốn đổi vị cuối tuần.

Hấp thủy nhiệt Hong Kong

Hấp cách thủy không còn xa lạ. Bạn có thể dễ dàng chế biến ở nhà với xửng hấp bằng tre hoặc inox. Nhưng nếu muốn đổi vị, gợi ý dành cho bạn là nhà hàng Chang Kang Kung với các món hấp thủy nhiệt theo kiểu Hong Kong. Đa phần món hấp thủy nhiệt hạn chế sử dụng gia vị, giúp món ăn thanh đạm, giữ được nhiều chất dinh dưỡng nên nhiều người ưa chuộng. Nhà hàng khá hút các gia đình vào giờ cơm bởi món ăn hợp với cả người lớn lẫn trẻ em. Bạn phải đặt chỗ trước nếu muốn dùng bữa tại các địa chỉ nằm trong trung tâm thương mại.

Địa chỉ cuối tuần: Hai quán Hong Kong nườm nượp khách

Hải sản, rau củ, dimsum… hấp thủy nhiệt. Video Vi Yến

Thực đơn phong phú, gồm đủ loại rau củ, hải sản, thịt gà, bò… ướp thật ít gia vị, thường chỉ thêm vài loại cơ bản như muối, tiêu, dầu hào… để không làm thay đổi hương vị vốn có của nguyên liệu sau khi hấp. Ưu điểm của phương pháp hấp này là không sử dụng dầu mỡ, thích hợp dành cho người ăn kiêng. Khách tự pha nước chấm, kết hợp nước tương đặc biệt, hành lá, ngò, ớt xắt… theo sở thích. Muối ớt xanh pha sẵn dùng để chấm hải sản hấp.

Mỗi lần hấp từ 2 đến 6 phút, tùy vào từng loại nguyên liệu mà canh chỉnh nhiệt độ, thời gian khác nhau. Rau củ thì hấp nhanh còn cá, thịt, nghêu… sẽ tốn thời gian hơn. Bạn chấm đồ hấp với chút nước tương vị hơi ngọt, lẫn cay the của ớt. Sau khi hấp, chất dinh dưỡng tiết ra từ thức ăn không bị đổ đi mà nhỏ xuống nồi gạo phía dưới, nấu thành cháo ăn ấm bụng. Chất cháo loãng, đậm đà và bạn không cần nêm nếm thêm gì. Rắc một chút tiêu, hành lá lên trên chén cháo là chuẩn cho một buổi chiều cuối tuần. Giá món ăn không rẻ. Mỗi người lớn phải chi khoảng 400.000 đồng thì mới no nê. Đi nhóm đông sẽ thưởng thức được nhiều món hơn.

- Advertisement -

Địa chỉ: 128C Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Phú Nhuận.

Mì sườn Hong Kong

Mì sườn là một trong những món đặc trưng của ẩm thực Hong Kong mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch xứ cảng thơm. Hiện món này đã phổ biến tại Sài Gòn. Bạn dễ dàng thưởng thức mì sườn trong các nhà hàng lớn, tiệm ăn lâu đời khu người Hoa hay quán ăn thích hợp dành cho dân văn phòng lẫn giới trẻ hẹn nhau cuối tuần như Tiểu Nha Đầu ở quận 3. Quán decor theo phong cách kiếm hiệp, phía trước treo lồng đèn đỏ, lợp mái ngói giả cổ và tính tiền theo đơn vị “quan” như phim cổ trang. 1 quan tương đương 10.000 đồng.

Địa chỉ cuối tuần: Hai quán Hong Kong nườm nượp khách

Mì sườn tiểu nha đầu. Ảnh Kawaii.food

Thực đơn 4 món: cơm đậu hũ mè cay, xôi, mì lụ cúng và mì sườn tiểu nha đầu – món đinh của quán. Phần xôi gồm hai miếng nếp dẻo hương dứa kẹp ở giữa là miếng thịt kho và một chút mỡ hành, cảm giác hơi giống ăn bánh chưng. Bên trên xôi rắc thêm đậu phộng giã nát, bùi bùi. Cơm đậu hũ mè cay nhưng không quá cay như các món Tứ Xuyên. Đậu hũ xào với thịt bằm trong nước sốt sền sệt, hơi nhiều váng dầu ăn chung với cơm trắng.

Món mì có cái tên khá lạ “lụ cúng” khiến không ít người tò mò. Đây là mì khô ăn với thịt heo xá xíu thái mỏng, rau cải và chén nước súp. Sợi mì dai, trộn đều tay. Nước súp bông cúc đậm đà, lạ miệng. Còn mì sườn tiểu nha đầu là mì nước, ghi điểm với khách hàng nhờ nước dùng sậm màu, thơm mừng mùi hoa hồi. Sợi mì tươi vừa ăn. Ngoài miếng sườn mềm rục ra, bạn gọi thêm xiên chả phô mai. Giá món ăn dao động từ 50.000 đến 61.000 đồng/phần. Điểm trừ là không gian quán hơi nhỏ, bàn ghế san sát lại thường xuyên đông khách nên ồn ào. Vị trí quán hơi khó tìm do nằm khuất trong hẻm.

- Advertisement -

Địa chỉ: 8/3 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG