25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Canh chua cá đuối lá giang

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá đuối nấu canh chua lá giang (ảnh) là món ăn quen thuộc, được rất nhiều người ưa chuộng. Cá đuối vốn nổi tiếng vì có lớp sụn vừa mềm mềm vừa dai dai sần sật, thịt cá chứa nhiều dưỡng chất.

Canh chua cá đuối lá giang
– NGÔ MÃ THIÊN

Theo đông y, cá đuối có vị ngọt, tính bình, hơi độc, tác dụng trị chứng đi tiểu buốt gắt, viêm sưng đau tinh hoàn, âm hộ do thấp nhiệt… Vì vậy, ăn cá đuối rất có lợi cho sức khỏe con người.

Cá đuối rất dễ phân biệt với các loài cá khác vì chúng có thân dẹp, đuôi dài, đầu nhỏ, xương sụn, từ đầu đến thân mắt bụng xếp tròn trông rất giống như chiếc quạt, còn đuôi cá dài ra ngoài như cái cán quạt. Thịt cá trắng tinh, vừa béo lại giàu đạm. Cá đuối nấu canh chua với lá giang phải nói là chuẩn không cần chỉnh.

Còn lá giang, dù mưa hay nắng đều phát triển mạnh, mùa mưa thì lá xanh mơn mởn hơn. Lá giang rất dễ tính khi nấu kết hợp với các loại thực phẩm từ hải sản cho đến thịt đều rất ngon. Sự kết hợp giữa lá giang với cá đuối làm cho cá bớt tanh và món canh thêm phần hấp dẫn.

Để món canh chua cá đuối ngon đúng điệu, cá đuối mua về đem rửa thật sạch, dùng dao cắt xẻ dọc trên thân cá thành các dải dài, rồi tiếp tục cắt cá thành từng khúc cỡ hai đốt ngón tay người lớn. Sau đó, đem ướp với chút gia vị gồm nước mắm, tiêu… Ướp mươi phút cho thấm gia vị rồi tao sơ cá, vớt ra đĩa để riêng. Muốn cá bớt tanh thì khi phi dầu ăn nên cho thêm vài tép tỏi đập dập, cách làm này sẽ khiến cá đuối thơm hơn và độ tanh được giảm hẳn.

Bắc nồi nước lên bếp, để nồi canh chua cá đuối thêm phong phú, bắt mắt nên cho thêm các nguyên liệu đậu bắp, thơm, cà chua chín… Khi các nguyên liệu sắp chín, cho phần lá giang đã vò vào và nêm nếm gia vị vừa ăn rồi nhấc xuống khỏi bếp, múc ra tô thưởng thức.

- Advertisement -

Canh chua cá đuối nấu lá giang ăn lúc còn nóng cùng bún tươi hoặc cơm trắng chấm chút muối ớt mới đúng bài.

Món canh chua cá đuối phù hợp cho mọi thời khắc trong năm. Vì vậy, dù nắng hay mưa hễ mà trong mâm cơm có tô canh chua cá đuối, thế nào nồi canh cũng đánh bay nồi cơm.

Nguồn: Thanh niên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG