24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Luộc rau tưởng là dễ nhưng liệu chị em đã “nằm lòng” 6 mẹo nhỏ khiến rau luộc vừa xanh, vừa ngọt như ở nhà hàng 5 sao này hay chưa?

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với vài mẹo nhỏ này, bạn sẽ cho ra đời được những đĩa rau luộc xanh mướt, bóng bẩy phần nhìn, ngọt ngào phần vị.

Luộc rau tưởng là dễ nhưng liệu chị em đã

Nhắc đến việc luộc rau, chắc hẳn không ít thành viên của hội “gái đoảng” sẽ mỉm cười và bĩu môi “Ôi luộc rau thì có gì khó khăn đâu, ai chẳng làm được!”. Rõ ràng việc bật bếp, đun sôi nước rồi thả rau vào nghe chừng không mấy thách thức.

Thao tác đơn giản là vậy, nhưng có lẽ chúng ta, dù là những cô nàng đảm đang yêu bếp núc hay cả năm mới vào bếp 1 lần, cũng đều rơi vào tình trạng này ít nhất 1 lần: Rau luộc xong đỏ lòm hoặc ngả vàng, trông khó có thể nhận diện ra món rau luộc.

Đó chính là lúc chúng ta nhận ra rằng luộc rau cũng cần có bí quyết riêng. Và dưới đây là 6 mẹo nhỏ giúp chị em cho ra đời những đĩa rau luộc vừa ngon mắt, vừa ngọt miệng.

Luộc rau tưởng là dễ nhưng liệu chị em đã

Ảnh minh họa

1. Cho thêm muối vào nước luộc rau

Muối ngoài việc làm cho món rau luộc của bạn đậm đà hơn, còn có thể giúp giữ cho rau sau khi luộc xong có màu xanh bắt mắt. Khi nước sôi, thêm ít muối vào để giữ màu cho rau. Tỷ lệ hợp lý là một thìa cà phê muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

- Advertisement -

Luộc rau tưởng là dễ nhưng liệu chị em đã

2. Chờ nước thật sôi mới cho rau vào

Bạn nên chờ cho nước thật sôi rồi hãy cho rau vào luộc, vì rất nhiều vitamin bị mất và hòa tan ngay sau khi rau được cho vào nước. Vì vậy, nước thật sôi hãy cho rau vào luộc, để rau không bị ngâm trong nước quá lâu làm mất chất dinh dưỡng.

Luộc rau tưởng là dễ nhưng liệu chị em đã

3. Thêm dầu ăn vào nước luộc rau

Khi luộc rau, bạn có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc. Dầu ăn sẽ phủ một lớp mỏng bên ngoài, giúp rau của bạn xanh và bóng hơn. Đồng thời, lớp dầu ăn còn có thể giúp rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu.

Tuy nhiên nước luộc sẽ có váng mỡ, tùy theo khẩu vị của gia đình mà có thể sử dụng hay không.

4. Ngâm rau vào trong nước đá sau khi luộc xong

Sau khi luộc rau xong, bạn vớt ra và cho vào một tô nước có 1 ít đá viên trong đó. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột không chỉ khiến cho rau có màu xanh đẹp mà còn giúp giữ lại những vitamin có trong rau. Hơn nữa, nước đá có thể giữ cho rau có được độ giòn ngon khi ăn.

Luộc rau tưởng là dễ nhưng liệu chị em đã

- Advertisement -
5. Luộc rau ở lửa lớn

Nếu bạn luộc rau ở lửa nhỏ, nhiệt độ không đủ sẽ không giữ được màu xanh của rau mà còn làm tiêu tan vitamin trong quá trình luộc. Thời gian luộc rau sẽ tăng lên do nhiệt độ không đủ nóng, khiến rau của bạn bị nhàu nát, không còn ngon nữa.

6. Sử dụng chanh hoặc giấm

Thêm một vài giọt chanh hoặc giấm vào nồi nước luộc rau khi nước sôi cũng rất hữu ích trong việc giữ màu một vài loại rau củ như súp lơ, cà rốt. Chúng cũng rất hữu ích trong việc tăng thêm hương vị các loại rau củ.

Luộc rau tưởng là dễ nhưng liệu chị em đã

Với những mẹo nhỏ này, hy vọng chị em sẽ thành công với các loại rau củ luộc. Việc gì dễ chúng ta làm trước!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG