20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quán ‘cơm của mẹ’ ở Đà Lạt

- Advertisement -
- Advertisement -

Phần ăn 3 món canh, mặn, rau và cơm trắng có giá 65.000 đồng, không gian mộc mạc, gần gũi khiến thực khách bồi hồi khi ghé quán.

Quán 'cơm của mẹ' ở Đà Lạt

Cách chợ Đà Lạt khoảng 1,5 km, quán cơm nằm trong hẻm nhỏ trên đường Hoàng Văn Thụ hút khách nhờ hương vị thân quen, làm bạn tưởng như đang được ăn cơm mẹ nấu.

Quán 'cơm của mẹ' ở Đà Lạt

27/10 năm nay là vừa tròn một năm quán cơm này ra đời, với mong muốn mang lại tình cảm và sự bình yên đến mọi người. Dù cách trang trí không có gì nổi trội, vừa đẩy cánh cổng làm bằng thanh tre, lối nhỏ dẫn vào khoảng sân tráng xi măng, hàng rào mộc mạc khiến bạn có cảm giác như đang được về quê ăn cơm với ông bà.

Quán 'cơm của mẹ' ở Đà Lạt

Không gian bên trong rộng rãi, thoáng và đầy nắng vào buổi sáng. Những hôm mưa hay gió lạnh, xung quanh được bao bọc bởi tấm màng nylon nên khá ấm cúng, gần gũi. Anh Khoa, chủ quán chia sẻ với Ngoisao.net, quán cơm này vốn là nguyện vọng của ba mẹ anh. Từ lâu họ luôn mơ ước có một quán ăn nhỏ nhưng vì mưu sinh và dành tiền cho con ăn học, họ đành gác lại giấc mộng. Mãi tới năm ngoái, khi công việc của anh đã ổn định thì mới mở quán để mẹ có nơi lui tới bầu bạn, đi chợ và nấu ăn cho thực khách xa gần.

- Advertisement -

Quán 'cơm của mẹ' ở Đà Lạt

Căn bếp mở lúc nào cũng tỏa mùi đồ ăn thơm lừng là nơi mẹ của Khoa thường đứng nấu cơm. Đa phần món ăn đều do cô nghĩ ra. Sáng sớm mỗi ngày, đi chợ mua được thứ gì thì mẹ Khoa sẽ chế biến món đó. Vì thế thực đơn thay đổi liên tục, không làm thực khách chán. Dần dần, không ít người trở thành khách quen.

Quán 'cơm của mẹ' ở Đà Lạt

Sau nhà có vườn rau nhỏ, không đủ cung cấp nguyên liệu để nấu thường xuyên, nhưng quán của Khoa hay tận dụng rau sạch tự trồng để nấu ăn cho ngon. Bên cạnh đó, quán còn có vườn dâu tây nhỏ. Khách muốn mua thì liên hệ trước, quán sẽ hái sẵn cho bạn thưởng thức tại chỗ.

Quán 'cơm của mẹ' ở Đà Lạt

Quán bán cơm theo combo giá 65.000 đồng/khách, gồm một món mặn, một món rau và một tô canh, kèm cơm trắng là no nê. Tùy theo thực đơn mỗi ngày mà món ăn thay đổi khác nhau. Thỉnh thoảng, chủ quán đãi thêm món chè vào những dịp đặc biệt. Bên cạnh đó, quán còn có sữa chua và bánh flan nhà làm vị béo thơm, thích hợp tráng miệng.

Quán 'cơm của mẹ' ở Đà Lạt

- Advertisement -

Không thích ăn cơm, bạn có thể đổi vị bằng món gà tiềm ớt hiểm, chính là món đinh của quán, khiến thực khách khó có thể chối từ. Khoa tiết lộ, món gà tiềm nấu theo hương vị gia truyền của gia đình anh. Trước kia đi học xa, cứ mỗi lần về quê anh đều muốn thưởng thức món này của mẹ. Do đó khi kinh doanh quán ăn, anh liền cho nó vào danh sách các món đặc trưng của quán để giới thiệu với thực khách. Lẩu gà tiềm có giá từ 195.000 đến 295.000 đồng, đủ cho 2-6 người ăn. Vị nước hầm thanh, thịt gà mềm, ớt hiểm nóng ấm, cay nhẹ, lý tưởng để thưởng thức giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x