24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nước nha đam lá dứa

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước nha đam thơm mùi lá dứa thoang thoảng, có vị ngọt thanh, tươi mát, giòn và không bị đắng.

Nước nha đam lá dứa

Nguyên liệu:

– 2 lá nha đam (khoảng 500-600 gr)
– 4-5 lá dứa
– 250 gr đường phèn
– 15 ml nước cốt chanh
– Ít muối

Cách làm:

Nước nha đam lá dứa

Bước 1: Rửa sạch nha đam, gọt bỏ lớp gai ở 2 bên rồi cắt thành khúc ngắn. Dùng dao gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài. Cho nha đam vào ngâm trong âu nước muối pha loãng khoảng 5 phút. Rửa lại vài lần với nước để sạch nhớt, vớt ra đợi ráo nước. Dùng dao cắt nha đam thành hạt lựu nhỏ và đều nhau. Cho nha đam vào trong bát, thêm 15 ml nước cốt chanh, ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra rửa sạch, để ráo. Rửa sạch lá dứa dưới vòi nước, cắt thành khúc ngắn. Cuộn lá dứa và buộc chặt thành bó.
Nước nha đam lá dứa

- Advertisement -

Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi, cho nha đam vào chần sơ qua khoảng 30 giây, vớt ra. Cho nha đam vào ngâm trong âu nước đá lạnh khoảng 5-10 phút. Đây là mẹo đơn giản trong cách nấu nước nha đam đường phèn giúp nha đam trắng và giòn hơn.
Nước nha đam lá dứa

Bước 3: Bắc nồi với 2,5 lít nước lên bếp, cho đường phèn, lá dứa vào cùng, nấu với lửa lớn. Lưu ý: trong quá trình nấu, bạn nên dùng muỗng khuấy đều để đường tan hoàn toàn. Khi đường phèn tan, cho toàn bộ nha đam vào nấu thêm vài phút, khuấy đều tay rồi tắt bếp. Bí quyết nấu nha đam đường phèn ngon là không nên nấu quá lâu sẽ làm cho nha đam mất độ giòn. Vớt lá dứa ra ngoài, đợi nồi nước nguội bớt. Cho nha đam nấu đường phèn ra ly rồi thưởng thức.

Thành phẩm:

Nha đam nấu đường phèn có vị ngọt thanh, tươi mát, giòn và không bị đắng. Nước trong, thơm mùi lá dứa thoang thoảng.

Chang Chép

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG