23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

3 mẹo giúp bì lợn sạch lông hoàn toàn, chị em mua về cứ áp dụng thì đảm bảo hiệu quả nhanh chóng

- Advertisement -
- Advertisement -

Với độ dẻo dai lại chứa nhiều protein, có lợi cho da và tóc nên bì lợn (da lợn) được nhiều người yêu thích cũng như sử dụng để chế biến các món rất ngon.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà chị em nội trợ nào cũng hay gặp phải khi mua bì lợn là chúng có khá nhiều lông. Nhiều chị em phiền lòng vì không biết phải làm sao để làm sạch lông trên bì lợn. Vậy hãy cùng tham khảo ngay những mẹo làm sạch lông trên da lợn cực nhanh dưới đây để bạn tha hồ chế biến các món ngon từ nguyên liệu này nhé.

Dùng dao cạo

3 mẹo giúp bì lợn sạch lông hoàn toàn, chị em mua về cứ áp dụng thì đảm bảo hiệu quả nhanh chóng

Đây chính là cách đơn giản mà quen thuộc nhất giúp bạn loại bỏ phần lông còn sót lại trên da lợn.

Bạn chỉ việc lấy dao cạo, loại dao lam sắc, sau đó cạo từ trên xuống dưới và ngược lại trên khắp các bề mặt da. Với những phần da khó cạo, hãy lấy nhíp để nhổ sạch lông thừa. Ngoài làm sạch lông, việc cạo nhiều lần còn giúp bạn loại bỏ cặn bẩn và làm miếng bì lợn trắng hơn.

Dùng nước sôi

- Advertisement -

Dùng nước sôi cũng là cách được nhiều bà nội trợ sử dụng khi muốn làm sạch da lợn.

Bạn chỉ cần đun một nồi nước sôi sau đó tắt bếp rồi cho phần da lợn vào nồi rồi ngâm khoảng 15 phút. Tiếp đó vớt da lợn ra và dùng dao cạo lông để làm sạch. Nước nóng sẽ làm lỗ chân lông trên da lợn mở rộng và khiến cho việc cạo lông nhanh gọn hơn.

3 mẹo giúp bì lợn sạch lông hoàn toàn, chị em mua về cứ áp dụng thì đảm bảo hiệu quả nhanh chóng

Dùng chảo

Làm nóng chảo, sau đó đặt phần da lợn đang có nhiều lông vào, chờ một lúc khi thấy mùi khét thì lấy ra. Sau đó sử dụng dao cạo hết phần lông đã cháy là xong. Cách này không chỉ giúp làm sạch lông mà còn giúp phần thịt săn chắc hơn, giúp món ăn sau khi nấu ngon hơn.

Các món ăn ngon từ da lợn:

Món bì heo chiên giòn xóc muối ớt

- Advertisement -

Nguyên liệu:

– Bì lợn

– Dầu ăn

– Muối

– Bột ớt

– Tiêu bột

Cách làm:

– Bì lợn mua về lạng sạch hết phần mỡ còn dính, như vậy bì sau khi chiên mới được giòn. Cạo sạch phần bì rồi rửa cho sạch sẽ.

– Cho nước vào nồi đun sôi thì cho 1 chút muối vào nồi, tiếp theo bạn cho bì vào luộc khoảng 2 phút là vớt ra ngay, ngâm vào tô nước lạnh cho nguội để bì không bị thâm, vớt ra để ráo nước và thái miếng vừa nhỏ.

– Xếp bì lên giá sắt rồi đem phơi nắng 1-2 ngày tùy theo nắng to hay ít nắng, phơi cho bì khô là đạt. Lưu ý: để bì được giòn tan thì bì phải được phơi thật khô mới nổ giòn được, nếu bì chưa khô hẳn thì sau khi chiên bì sẽ rất cứng chứ không giòn được.

– Đặt chảo cho nhiều dầu lên bếp đun cho dầu nóng thì thả bì vào chiên, đảo đều cho bì nổ đều và chín vàng giòn thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

– Hỗn hợp muối, ớt bột, tiêu cho vào bát trộn đều. Cho bì chiên giòn vào tô to sau đó rắc hỗn hợp muối ớt lên, bọc màng bọc thực phẩm rồi xóc đều cho bì bám đều bột muối ớt là được, đổ ra đĩa và thưởng thức.

Nem chạo bì lợn

3 mẹo giúp bì lợn sạch lông hoàn toàn, chị em mua về cứ áp dụng thì đảm bảo hiệu quả nhanh chóng

Nguyên liệu:

400gr bì lợn

300gr thịt lợn

50gr thính

150g mỡ phần

Chanh, ớt, riềng, tỏi, lá chanh, rau mùi tàu, rau thơm

Gia vị: Dấm, rượi, đường, hạt tiêu, nước mắm, bột ngọt, muối

Rau ăn kèm: Lá sung non, húng quế, húng bạc hà, rau răm, đinh lăng, lá ổi, khế chua, chuối chát

Cách làm:

– Bước sơ chế: bì lợn cạo sạch lông, sát qua sát lại với nước muối có pha ít gừng cho bớt mùi hôi rồi rửa lại với nước sạch.

– Thịt lợn, mỡ phần rửa sạch để ráo nước.

– Rửa sạch các loại rau ăn kèm để ráo nước.

– Chuối xanh: lột vỏ rồi thái vát dài rồi ngâm trong nước có giấm để chuối không bị thâm, khế rửa sạch thái lát. 

– Bì lợn, mỡ phần đem luộc chín, ngâm vào chậu nước đá để bì lợn giòn hơn. Thịt nguội, thái chỉ khoảng 0,2cm. Mỡ phần bạn cho vào tô riêng rồi ướp muối, rượu, đường cho mỡ thêm trong và giòn hơn. Tỏi, riềng lột vỏ rồi băm nhỏ.

– Thịt lợn ướp với gia vị trong 15 phút cho thịt ngấm gia vị: tỏi, riềng, muối, nước mắm, bột ngọt.

– Bắt chảo dầu lên bếp đến khi sôi thì cho thịt vào chiên, lật đều các mặt đến khi thịt trở màu vàng là được. Vớt ra dĩa để nguội rồi thái chỉ như bì lợn.

– Lá chanh sau khi rửa sạch thì cuộn tròn rồi thái chỉ nhuyễn, ớt thái lát, trộn tất cả với bì lợn, thịt lợn và mỡ phần với các gia vị đường, hạt tiêu, nước cốt chanh trộn đều tay cho tất cả đều thấm gia vị.

– Rau mùi tàu, rau thơm rửa sạch thái nhỏ cho vào trộn chung.

– Lá sung rửa sạch để cho ráo nước rồi xếp 1 lớp xung quanh đĩa, cho nem vào chính giữa. Cuốn nem và rau ăn kèm với lá sung chấm với nước mắm ớt. Món nem thính nhất thiết phải quấn cùng với lá sung (lá lộc vừng), chấm với nước mắm ớt là chuẩn vị hoàn hảo. 

July (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG