31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Nhà hàng Nhật sang chảnh ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Cuối tuần, bạn có thể đổi món cho gia đình hoặc hẹn hò cùng người ấy ở các nhà hàng Nhật, dù giá cao nhưng chất lượng ‘miễn chê’.

Akira Back

Địa chỉ cuối tuần: Nhà hàng Nhật sang chảnh ở Hà Nội

Trải nghiệm fine dining đồ Nhật tại nhà hàng. Video: Nguyên Chi

Khách sạn JW Marriott Hanoi được biết đến với một số nhà hàng, quán bar được nhận xét tích cực. Đây cũng là điểm hẹn cho những ai muốn đổi món cuối tuần với các món Nhật Bản trong một không gian sang trọng, đẳng cấp. Nhà hàng Akira Back nằm trong danh sách những điểm hẹn cho tín đồ mê sushi tại Hà Nội.

Không gian vừa phải, tone màu trầm, đủ mang lại cảm giác ấm cúng cho cặp đôi, gia đình hay để tiếp khách. Thực đơn khá phong phú với nhiều lựa chọn. Ngoài các món sushi, sashimi kinh điển, thực khách có thể chọn thêm các món taco, cơm cuộn để ăn nhẹ và bò wagyu, cá nướng, sò điệp gan ngỗng cho món chính.

Địa chỉ cuối tuần: Nhà hàng Nhật sang chảnh ở Hà Nội

- Advertisement -

Một số món ăn ở nhà hàng. Ảnh: Nguyên Chi

Đặc biệt, nhà hàng phục vụ theo kiểu fusion với những sáng tạo ẩm thực không giới hạn. Bạn nên nhờ sự trợ giúp của nhân viên để biết món nào best-seller. Một trong số đó là món khai vị pizza nấm và cá hồi. Gọi là pizza nhưng đế bánh mỏng dính như bánh snack, bạn có thể gọi cả bánh một vị hoặc yêu cầu nhà hàng làm kiểu half – half.

Taco (bánh kẹp kiểu Mexico) vị lươn hoặc bò băm cũng là món nhất định phải thử. Bạn nên uống kèm một ly vang trắng nếu ăn nhiều hải sản và vang đỏ nếu ăn nhiều thịt bò. Giá cả khá cao, một bữa ăn cho 2 người khoảng 200 USD (khoảng hơn 4 triệu đồng).

Nhân Sushi

Địa chỉ cuối tuần: Nhà hàng Nhật sang chảnh ở Hà Nội

Nhân Sushi là nhà hàng Nhật quen thuộc nhiều năm nay ở Hà Nội. Ảnh: Nguyên Chi

Với 3 cơ sở tại Hà Nội, Nhân Sushi không phải cái tên xa lạ với những ai mê đồ Nhật giá sang chảnh. Các món sushi, sashimi đều được đánh giá cao vì độ tươi ngon. Tới đây, bạn nên thử các món signature mang thương hiệu của nhà hàng như hàu cocktail và mai cua nướng nấm. Mai cua nướng nấm được nướng ngay tại bàn, trên bếp than nhỏ, thực khách có thể thoải mái check in với hình ảnh độc đáo. Bên trong có gạch cua, thịt cua, một ít nấm và 2 lòng đỏ trứng. Món ăn có mùi thơm của thịt cua và nấm, ngậy ngậy beo béo của trứng và gạch cua.

- Advertisement -

Hàu cocktail là món ăn khiến nhiều người e ngại nhưng một khi đã thử thì cảm giác sợ sệt đồ tanh sống sẽ không còn. Món ăn có vị tươi mát, chua chua ngọt ngọt, hàu được bày trong một ly thủy tinh giống như đang uống một ly cocktail. Giá ở đây cũng khá cao, khoảng 3 triệu đồng cho 2 người.

Kappou Ishida

Địa chỉ cuối tuần: Nhà hàng Nhật sang chảnh ở Hà Nội

Nhà hàng có các mức giá 60 – 80 – 150 USD. Ảnh: Linh Tracy Bui

Đây là nhà hàng duy nhất ở Hà Nội phục vụ theo kiểu omakase – kiểu phục vụ theo chủ ý của đầu bếp thay vì của khách hàng. Bạn sẽ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi đầu bếp sáng tạo từng món ăn tươi ngon và hợp lý.

Một số món nằm trong set omakase của Kappou Ishida như cá chiên ngâm sốt tương lạnh, nấm shiitake chiên ăn kèm bạch quả nướng, trứng hấp gan ngỗng ăn kèm ngồng tỏi, súp nấm, bò wagyu rau nấm hấp cách thủy, cá tuyết nướng sốt teriyaki, sushi lươn chiên, cơm nấu nước dashi với cá, đậu phụ làm từ hạt macca… Không thể bỏ qua set sashimi tươi rói với các món cá ngừ, cá tráp, mực, ốc biển… được nhập từ Nhật Bản. Cuối cùng là các món tráng miệng như bánh mochi giọt nước, pudding, kem, bánh wagashi…

Nhà hàng có 3 mức giá thuộc hàng “sang chảnh”: 60 USD – 80 USD – 150 USD (từ 1,4 triệu đồng – 3,5 triệu đồng) một người.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG