26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Món heo quay phơi nắng 20 phút của Thủy Tiên

- Advertisement -
- Advertisement -

Với cách làm phơi nắng và chiên dầu của Thủy Tiên, bạn đã rút ngắn rất nhiều thời gian chế biến mà mùi vị vẫn hấp dẫn.

Ngoài các hoạt động xã hội bên ngoài, ca sĩ Thủy Tiên được biết tới là một “cô Tấm” chăm chỉ, đảm đang, thích nấu ăn và chăm sóc nhà cửa. Trước khi tham gia vào các hoạt động cứu trợ cho đồng bào lũ lụt miền Trung, bà xã Công Vinh đã chia sẻ công thức làm món thịt heo quay tại nhà với thời gian chế biến chỉ khoảng 20 phút. Hương vị thơm ngon chẳng kém ngoài hàng, lại đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

“Món mà Tiên thích ăn nhất trên đời là bánh hỏi thịt heo quay. Bình thường những món đó ở quê lâu lắm mới được ăn như đám giỗ, Tết Thanh minh… nên thấy heo quay là biết nhà chuẩn bị có tiệc. Anh Công Vinh không thích món này lắm nên Tiên chờ lúc ổng không có nhà mới tự nấu phục vụ bản thân mình”, bà mẹ một con chia sẻ.

Món heo quay phơi nắng 20 phút của Thủy Tiên

Tổng thời gian chế biến chỉ khoảng hơn 20 phút là có ngay ngón ăn ngon như ngoài hàng.

Thủy Tiên cho biết, bình thường, thịt heo quay được nướng trên lửa hồng nhưng phương pháp này rất lâu, cần khoảng 3-4 giờ. Với cách làm phơi nắng và chiên dầu, bạn đã rút ngắn được thời gian hơn rất nhiều, không cần phải đợi lâu khi đã lên cơn thèm.

Đầu tiên, nữ ca sĩ chuẩn bị một miếng thịt heo và hẹ được trồng trong vườn nhà, đi kèm là loại muối hồng, rất tốt cho sức khỏe nhưng giá thành hơi cao một chút. Nguyên liệu ướp thịt gồm bột ngũ vị hương. Trong chuyến đi Ấn Độ cách đây vài năm, Thủy Tiên được biết người dân nơi đây thích ăn cà ri với ngũ vị hương vì rất tốt cho sức khỏe.

- Advertisement -

Ngoài ngũ vị hương, công thức còn gồm có 1 muỗng muối hạt, 1 muỗng đường (nên lấy loại đường thô không có chất tẩy) và bột tỏi. Tỏi là nguyên liệu nhất định phải có khi ướp thịt nhưng tỏi nguyên miếng dễ làm cho thịt bị cháy khét khi chiên, do đó nên thay bằng bột tỏi. Cuối cùng là 1-2 muỗng rượu trắng nhưng tốt nhất là rượu mai quế lộ.

Món heo quay phơi nắng 20 phút của Thủy Tiên

Món bánh hỏi, thịt heo quay yêu thích của Thủy Tiên.

Thịt heo được rửa sạch, thấm bằng giấy cho khô, nếu thịt ướt sẽ không ngon. Thủy Tiên bật mí, bạn nên dùng dao xăm nhiều đường lên da heo để khi dầu tràn vào, chiên da mới giòn ngon. Sau khi luộc thịt chín, bạn xát muối hồng vào phần da heo để khi chiên sẽ nở phồng, giòn rụm. Phần hỗn hợp ngũ vị hương xát đều quanh miếng thịt và để phơi nắng khoảng 20 phút.

Sau đó đem chiên, lưu ý đổ ngập dầu thì miếng thịt mới giòn ngon, nếu ít dầu, phải chiên lâu khiến miếng thịt bị ngấy mỡ. Thủy Tiên thường dùng loại dầu ăn gạo lứt tốt cho sức khỏe. Khi chiên, phần da tiếp xúc với mặt chảo trước sau đó mới cho cả miếng thịt ngập trong dầu. Thành phẩm là miếng thịt heo quay giòn, phần da khi thái còn có tiếng rộp rộp. Phần hẹ hái trong vườn nhà được rửa sạch, đổ dầu ăn sôi vào thành mỡ hẹ. Món ăn gồm bánh hỏi, rau sống, mỡ hẹ, nước mắm ớt và phần thịt thơm ngon vừa chiên.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG