29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Quán cháo ‘ruột’ Thanh Hằng từng ăn 3 tô một lúc

- Advertisement -
- Advertisement -

Thanh Hằng ăn ở tiệm cháo mực gần 20 năm, từ khi chưa tham gia showbiz, thân quen với chủ quán, nhân viên và cả khách hàng.

Ngoài đam mê nấu nướng tại nhà, “chị đại” Thanh Hằng cũng là một tín đồ đam mê đồ ăn bình dân. Người đẹp trung thành với một quán cháo mực trên đường Phó Đức Chính (quận 1, TP HCM), nơi cô từng ăn từ khi còn là vận động viên đá cầu, chưa tham gia showbiz. Sau đợt Covid-19, Thanh Hằng mới tới thăm quán quen, người cũ và thưởng thức lại món ăn quen thuộc.

Quán cháo 'ruột' Thanh Hằng từng ăn 3 tô một lúc

Cô chia sẻ, khi xưa thường ghé quán mỗi khi đi tập xong, có lúc ăn hết 3 tô liền. Thanh Hằng thân quen với tiệm cháo như nhà mình, tự bê ghế phục vụ. Chủ quán, nhân viên cho tới khách ăn đều quen thuộc gọi Thanh Hằng là “bé cao”. Đã lâu mới được ăn món “ruột” nên nàng siêu mẫu gọi khá nhiều đồ: cháo, hoành thánh lá, bánh canh, giò nạc, chân gà, trứng bắc thảo…

Trước khi ăn, cô nàng không quên vắt chanh và thêm khá nhiều ớt chưng do mê ăn cay. “Chị đại” cũng bật mí công thức pha nước chấm chân gà gồm muối tiêu, hai miếng chanh, một thìa ớt và một chén nước mắm bên cạnh. Cuối cùng, người đẹp còn được chủ quán ưu ái tặng một đĩa dưa hấu với lời “cảnh cáo” phải ăn bằng hết.

Với những ai mê cháo mực Sài Gòn, hẳn không xa lại với quán quen của Thanh Hằng. Tiệm cháo mực 10 đặt tên theo đúng địa chỉ: số 10 đường Phó Đức Chính, bán cả ngày, vị trí toạ lạc ở “đất vàng” trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại. Quán chuyên cháo mực, kèm với rất nhiều “topping” ăn kèm như chân giò, cánh gà, huyết (tiết), trứng bắc thảo, đùi gà, giò nạc, quẩy…

Cháo mực là món ăn bình dân ở Sài thành, được nấu bằng mực khô hoặc mực tươi. Cháo dẻo thơm, có vị ngọt, mực dai dai được múc riêng, khách gọi tới đâu mới múc tới đó, ăn kèm với hành lá, gừng tươi cho dậy mùi thơm lại ấm bụng. Mực được khử mùi tanh bằng rượu trắng. Nước cháo hầm với xương heo nên ngọt đậm đà. Ngoài cháo mực, quán bán cả bánh canh giò heo, nui móng giò, hoành thánh các loại… cho no bụng.

- Advertisement -

Giá một tô cháo mực cũng khá phải chăng, khoảng 25.000 đồng/tô, thêm trứng bắc thảo là 43.000 đồng/tô. Bánh canh và nui đều có giá khoảng 50.000 đồng/tô. Hoành thánh có giá khoảng 60.000 đồng.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG