27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Hà Tăng dạy con làm bánh canh bột gạo

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng cùng các con tự nhào bột, cắt sợi, làm bánh canh bột gạo dân dã cho bữa cơm chiều.

Hà Tăng dạy con làm bánh canh bột gạo

Vừa lo việc kinh doanh nhà hàng vừa đảm đang chăm lo cho gia đình, Tăng Thanh Hà vẫn duy trì thói quen vào bếp nấu nướng. Bà mẹ hai con có thể chế biến được nhiều món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ như phở, cơm tấm, bún chả… Không chỉ tự trổ tài, ngọc nữ còn tranh thủ dạy các con làm quen với công việc bếp núc, tìm hiểu cách làm các món đặc sản quê hương. Hơn nữa, việc tự làm đồ ăn tại nhà cũng đảm bảo vệ sinh hơn.

Bánh canh bột gạo là món ăn mới nhất mà mẹ con nhà Hà Tăng vừa thử trổ tài. Các bé được mẹ Hà hướng dẫn cách nhào bột sao cho thật nhuyễn, mịn. Công đoạn thái sợi bánh canh cần sự tỉ mỉ, cẩn thận. Hà Tăng làm mẫu bằng loại dao sắc còn con trai được mẹ cho thực hành bằng loại dao an toàn. Tuy mới lần đầu tự tay làm nhưng quý tử nhà Tăng Thanh Hà cắt sợi khá đều tay.

Hà Tăng dạy con làm bánh canh bột gạo

Tăng Thanh Hà hướng dẫn các con cách làm sợi bánh canh bột gạo.

Thành quả của bữa chiều là tô bánh canh bột gạo hấp dẫn. Nước dùng sền sệt, màu hơi đục đặc trưng. Bát bánh canh đầy ắp “topping” là hành khô, hành lá cho dậy mùi thơm, trứng cút, thịt heo… Ngoài ra, bánh canh bột gạo cũng có thể ăn chung với thịt gà, sườn heo, móng giò… đều ngon.

- Advertisement -

Bánh canh là đặc sản không phải của riêng miền nào mà quen thuộc với người dân từ miền Trung vào đến miền Nam. Bánh canh có hai loại phổ biến là bột gạo và bột lọc. Bánh canh bột lọc làm từ bột sắn lọc khô hoặc bột năng khô. Loại này, sợi bánh có màu trong trong, dai tự nhiên, thường ăn cùng với cua hoặc ghẹ.

Bánh canh bột gạo thường xuất hiện nhiều ở Huế, được làm bằng bột gạo mà không trộn với bột lọc. Sợi bánh màu trắng, dài ngắn tùy vào sở thích của người làm. Để làm được loại này, quan trọng nhất là phải chọn được gạo ngon thì sợi không bị gãy nát, bở, đục màu, để lâu cũng không bị thiu.

Hà Tăng dạy con làm bánh canh bột gạo

Thành quả thơm ngon, hấp dẫn.

Gạo vo với nước nhiều lần cho tới khi nước vo gạo trong vắt thì ép thành bột mịn, hoặc bạn có thể mua sẵn. Sau đó, bột gạo thường được trộn với một chút muối, nước nóng, cho vào một tô lớn. Đến khi bột nguội thì dùng tay nhào bột thật mịn thành một khối tròn. Cục bột được chia làm khoảng 3 phần nhỏ, cán thật mỏng, rồi được cắt bằng dao với kích thước khoảng 1-2 mm, dài khoảng hơn 10 cm. Để bột khỏi dính, Hà Tăng rắc bột năng để áo một lớp bột.

Sau khi đã hoàn thành khâu cắt sợi, người đẹp luộc bánh canh trong nồi nước sôi. Bạn có thể cho thêm một chút dầu ăn để bánh canh không dính, có màu óng đẹp. Khi sợi nổi lên thì vớt ra tô, xả lại bằng nước lạnh. Bánh canh bột gạo khá dễ làm, có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm thành bữa ăn ngon, bổ dưỡng, hợp vệ sinh.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG