28 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Tiệm bánh khọt tôm giá 2.000 đồng ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Chiếc bánh khọt nhân tôm hoặc đậu xanh chiên vàng giòn chấm với nước mắm pha loãng, ăn kèm rau có giá bình dân.

Hơn 18 năm nay, tiệm bánh khọt nép trong hẻm nhỏ đường Văn Cao, quận Tân Phú níu chân thực khách không chỉ nhờ giá bình dân mà chất lượng món ăn khiến nhiều người hài lòng. Quán nằm cuối hẻm, vị trí hơi khó tìm. Cô chủ quán kê chiếc bàn nhỏ trước hiên nhà, bày vài hũ nguyên liệu, bên cạnh là bốn chiếc bếp lò xô (bếp dầu) đổ bánh khọt liên tục. Quán bán tính tiền theo cái với giá 2.000 đồng, ăn bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu. Còn rau mắm ăn kèm thoải mái.

Tiệm bánh khọt tôm giá 2.000 đồng ở Sài Gòn

Bàn bánh khọt tự chọn. Ảnh Thi Thi

Thực đơn của quán gồm hai loại bánh khọt, nhân tôm và nhân đậu xanh. Mỗi ngày, chủ quán đi chợ từ sớm, chuẩn bị sẵn nguyên liệu cho món ăn. Tôm to làm sạch, cắt bỏ đầu đuôi, giữ nguyên vỏ rồi xào sơ với gia vị cho thấm. Đậu xanh bóc vỏ rửa sạch, luộc sơ qua cho mềm. Rau ăn kèm khá đơn giản như xà lách, cải cay, diếp cá và tía tô, không có nhiều rau thơm như một số quán khác.

Mỗi chiếc bánh khọt làm từ một vá bột nhỏ, có pha chút hành lá. Tiếp đến cô chủ cho một con tôm hoặc một ít đậu xanh lên trên, chiên ngập trong dầu cho tới khi chín vàng. Lớp vỏ bánh mỏng, giòn, nhờ vậy mà dù để lâu bên ngoài vẫn không bị ỉu. Cô chủ thường tranh thủ chiên bánh trước, chất đầy trên bàn để khách đến là có bánh ăn ngay, đỡ phải chờ lâu. Nếu bạn muốn ăn nóng thì có thể nhờ chủ quán hâm lại một chút là xong.

Tiệm bánh khọt tôm giá 2.000 đồng ở Sài Gòn

- Advertisement -

Bánh khọt tôm. Ảnh Phucvo98

Trên bàn đặt sẵn hũ mắm ngọt và đồ chua làm từ củ cải và cà rốt bào sợi, khách ăn bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu. Nước mắm pha loãng không bị mặn, cũng không quá ngọt, kết hợp với rau củ ngâm chua giúp trung hòa hương vị làm không ít thực khách thích đến nỗi muốn húp cả nước mắm. Khi ăn, bạn kẹp bánh khọt và rau rồi chấm ngập trong nước mắm. Vỏ bánh giòn rụm, tôm thấm vị, đậu xanh thì bùi bùi quyện với nước mắm trở thành món lót dạ lý tưởng chiều mưa. Rau sống giúp món ăn không bị ngấy.

Chiếc bánh nhỏ nên trung bình mỗi người có thể ăn ít nhất 10 cái. Người ăn khỏe dễ dàng chén 20 cái một lúc là chuyện thường. Đa phần khách quen đến mua mang về do chỗ ngồi hạn chế. Cạnh quán là tiệm nước giải khát cho thực khách có nhu cầu. Quán mở cửa từ 11h30 đến 18h, nghỉ ngày rằm và mồng một hàng tháng.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG