24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Huyền My thích bún riêu tóp mỡ lề đường

- Advertisement -
- Advertisement -

Huyền My ưa món bún riêu tóp mỡ trong tiệm bình dân đang làm mưa làm gió trên bản đồ ẩm thực Hà Nội gần đây.

Vài ngày trước, Huyền My cùng bạn ghé quán bún trên phố Hàng Cót lót dạ bằng tô bún riêu đầy ắp topping trông hấp dẫn. Đây là một trong những quán bún riêu mới nổi ở Hà Nội, gây chú ý với món bún riêu tóp mỡ làm xiêu lòng thực khách. Đến quán lúc 21h hơn, Á hậu gọi tô bún kèm đĩa rau sống, ngồi lề đường thưởng thức. Người đẹp nói thêm, trời lạnh mà đi ăn vỉa hè là thích nhất.

Huyền My thích bún riêu tóp mỡ lề đường

Tô bún riêu của Huyền My.

Nhờ nằm trong phố cổ nên quán thường xuyên đông dù không gian nhỏ, bạn phải ngồi lề đường, dùng ghế nhựa vừa làm bàn vừa làm ghế. Thức ăn được đặt trong khay nhựa rồi bê ra cho khách. Do đó, quán chỉ thích hợp với thực khách không quá kỹ tính. Quán hơi nóng vào ngày hè, đi ban đêm sẽ đỡ hơn. Thực đơn của quán gồm hai món chính là bún riêu và lẩu riêu cua. Trong đó, bún riêu tóp mỡ có giá 20.000 đồng/tô, gồm bún và cho thêm vài miếng tóp mỡ to giòn làm các tín đồ món béo mê mẩn. Tuy nhiên ít ai đến quán mà chỉ ăn bún riêu tóp mỡ.

Thông thường, thực khách gọi thêm các loại topping khác như đậu hũ chiên, giò tai, mọc giòn, trứng vịt lộn… ăn cùng bún cho đầy đặn. Điều đầu tiên ghi điểm với khách hàng là tóp mỡ giòn, thấm trong nước dùng đậm đà, thơm nhẹ mùi riêu, vị chua thanh quyện với hành phi bên trên, thích hợp ăn cùng trứng vịt lộn. Viên mọc vo tròn có độ giòn, ăn lạ miệng. Thịt bò và đậu hũ chiên thì không có gì đặc biệt hơn so với mặt bằng chung. Khi ăn, bạn cho rau vào tô bún, thêm tương ớt, ớt ngâm rồi xé nhỏ miếng quẩy, nhúng vào tô bún và thưởng thức là đúng điệu.

Huyền My thích bún riêu tóp mỡ lề đường

- Advertisement -

Phần bún riêu tóp mỡ đầy đủ.

Tùy sở thích mà bạn gọi đồ ăn theo ý muốn. Tô đầy đủ khoảng 60.000 đồng, kèm bánh quẩy. Bên cạnh những người ưa món bún ở đây thì không ít thực khách nhận xét miếng đậu hũ chiên hơi nhỏ, lượng bún khá ít, chan nhiều nước dùng tạo cảm giác đầy đặn. Khách gắp vài phát là hết bún nên ăn chưa đã miệng. Người ăn khỏe phải gọi nhiều bún thì mới no bụng. Quán mở cửa từ 6h đến 22h30 mỗi ngày.

Ngoài ra, Huyền My còn gợi ý một số quán bún riêu mà cô hay ăn ở Hà Nội như quán bún trên Hàng Khoai, quán đối diện chợ Đồng Xuân, bún riêu ngõ Đình Đại, bún riêu Hai Bà Trưng…

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG