26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Vỏ trứng bị bẩn có nên rửa rồi mới cất? Nhiều người làm sai nên vi khuẩn xâm nhập

- Advertisement -
- Advertisement -

Có nhiều sai lầm trong việc bảo quản trứng khiến trứng càng bị vi khuẩn xâm nhập.

Trứng là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, ít khi thiếu vắng trong chế độ ăn uống của các gia đình. Trứng có thể dùng để luộc, chưng, rán, ốp la… cách nào cũng ngon, nhiều dinh dưỡng. Để trứng được tươi lâu, nên cho chúng bảo quản trong tủ lạnh, nhất là mùa hè oi nóng. Tuy nhiên, nhiều người mắc sai lầm khi bảo quản trứng mà không hề hay biết. Dưới đây là 4 sai lầm nhiều chị em thường mắc phải khi bảo quản trứng cần thay đổi:

1. Rửa trứng rồi mới cất 

Đôi khi trứng mua về rất bẩn, dính bụi thậm chí là cả phân gà. Nhiều người sợ bẩn còn rửa sạch trứng rồi mới cất. Nhưng sau khi rửa trứng, lớp màng vỏ bên ngoài vỏ trứng sẽ bị phá hủy. Nếu không có lớp màng bảo vệ này, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào trứng, điều này sẽ làm cho trứng bị hư hỏng nặng hơn.

Cách đúng nhất là nếu thấy trứng bẩn thì dùng khăn khô lau nhẹ sau đó cho trứng vào tủ lạnh.

Vỏ trứng bị bẩn có nên rửa rồi mới cất? Nhiều người làm sai nên vi khuẩn xâm nhập

Không nên rửa trứng rồi mới cất tủ lạnh.

- Advertisement -

2. Để trứng lộn xộn trong tủ mà không xếp 

Nhiều người mua trứng về, thuận tay, cho cả túi trứng vào tủ lạnh hoặc đặt đầu to của quả trứng xuống dưới, còn đầu nhỏ hướng lên trên. Tuy nhiên, việc làm này hoàn toàn sai lầm.

Các đầu bếp nhận định, khi trứng còn tươi, lớp chất nhầy ở protein có trong trứng rất dày, vì thế nó có thể cố định vị trí của lòng đỏ ở giữa. Khi trứng được bảo quản một thời gian, lớp nhầy này mỏng đi, nó không có khả năng giữ cho lòng đỏ ở vị trí cũ nữa. Nếu quay đầu to xuống dưới, lòng đỏ sẽ “trôi” sát đầu nhỏ của quả trứng, làm lòng đỏ dính vào vỏ trứng. Còn nếu đặt đầu to quay lên trên, lòng đỏ sẽ vướng phần khoang khí, không thể dính vào vỏ trứng được.

Tương tự như vậy, cũng không nên đặt nằm quả trứng khi bảo quản, làm vậy lòng đỏ cũng dễ dính sát vỏ. Nếu luộc trứng, bạn sẽ thấy hình dạng của quả trứng méo méo, lòng đỏ không tròn nữa.

Vỏ trứng bị bẩn có nên rửa rồi mới cất? Nhiều người làm sai nên vi khuẩn xâm nhập

Khi cho trứng vào tủ lạnh, nên xếp đầu nhỏ quả trứng xuống dưới.

3. Làm lạnh lại sau khi đã lấy trứng ra từ tủ lạnh 

- Advertisement -

Một số người cho trứng vào tủ lạnh sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh. Thực tế cách làm này rất sai lầm, vì trứng nguội sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh, gặp nhiệt độ ngoài trời sẽ đổ mồ hôi. Một số giọt nước nhỏ ở trên có chứa vi khuẩn và vi sinh vật, chúng sẽ xâm nhập vào chất lỏng của trứng từ qua các lỗ khí của vỏ trứng. Những quả trứng như vậy chỉ nhanh hỏng hơn khi để trong tủ lạnh.

Vì vậy, trứng phải được ăn càng sớm càng tốt sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh. Nó không thể được lưu trữ trong tủ lạnh một lần nữa.

Vỏ trứng bị bẩn có nên rửa rồi mới cất? Nhiều người làm sai nên vi khuẩn xâm nhập

Không nên lấy trứng ra khỏi tủ lạnh rồi lại tiếp tục cho nó vào tủ lạnh lần nữa.

4. Để cạnh các thực phẩm có mùi mạnh 

Nhiều khi trong tủ lạnh nhà bạn có rất nhiều thực phẩm, đặc biệt là một số thực phẩm có mùi nặng như hành lá, gừng, tỏi,… Khi bảo quản trứng cạnh những thứ này, những mùi mạnh này sẽ ngấm dần vào vỏ trứng qua các lỗ khí, làm trứng nhanh hỏng.

Ngoài ra bạn cũng không nên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh vì cánh cửa tủ lạnh luôn được mở ra thường xuyên vì thế nhiệt độ ở cánh cửa không đều, thay đổi liên tục khiến trứng sẽ rất nhanh hỏng. Vì thế, cách tốt nhất, sau khi rửa sạch trứng, sau đó cho trứng vào hộp carton rồi mới cất bên trong ngăn mát tủ lạnh.

Theo thoidaiplus

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG