27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Tiểu Vy – Thúy An ‘ăn bất chấp’ đặc sản xứ Huế

- Advertisement -
- Advertisement -

Sau khi ‘ăn sạch’ các món đặc sản xứ Huế, á hậu Thúy An hài hước ‘xin ăn nốt hôm nay, ngày mai dán mồm’.

Tiểu Vy - Thúy An 'ăn bất chấp' đặc sản xứ Huế

Thúy An (phải) và Tiểu Vy vừa có lịch trình công tác ở Huế để tham dự sự kiện thời trang cũng nhiều sao Việt. Bên cạnh việc tham quan các di tích ở cố đô như đại nội, lăng tẩm… hai cô bạn thân còn rủ nhau khám phá ẩm thực đường phố ở xứ Huế mộng mơ.

Tiểu Vy - Thúy An 'ăn bất chấp' đặc sản xứ Huế

Mâm cơm Huế điển hình với thịt luộc chấm mắm tôm chua, cơm niêu đất… giản dị nhưng không kém phần đậm đà, hấp dẫn.
Quen nhau từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và giành ngôi hoa hậu, á hậu 2, Tiểu Vy và Thúy An thường đồng hành cùng nhau trong cả công việc lẫn những cuộc tụ tập ăn uống, du lịch. Ở mỗi địa danh, hai cô nàng không chỉ chụp ảnh check in sống ảo mà còn tìm hiểu và ‘ăn sạch’ những món đặc sản địa phương. Một trong số đó là chuyến đi Côn Đảo hồi tháng 6.

Tiểu Vy - Thúy An 'ăn bất chấp' đặc sản xứ Huế

Món ăn đầu tiên mà Thúy An thưởng thức khi đặt chân đất mảnh đất “vàng son” chính là các món bánh Huế trứ danh. Combo bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc… trở nên kinh điển mà bất cứ ai tới cố đô cũng đều muốn thưởng thức. Bánh lột lọc gói trong lá chuối thơm thơm, bên trong chỉ có một con tôm nêm vị mặn ngọt, bên ngoài là lớp bột dai dai trong trong. Bánh bèo mềm mát, không có vị nhưng ăn kèm chút ruốc tôm, miếng bóng bì giòn giòn, chút mỡ hành ngầy ngậy đậm đà. Chấm cùng các loại bánh Huế luôn là loại nước mắm cay chua ngọt.

- Advertisement -

Tiểu Vy - Thúy An 'ăn bất chấp' đặc sản xứ Huế

Ngay buổi sáng đầu tiên, đôi bạn thân đã khởi động ngày mới bằng một tô bún bò Huế đầy ắp “full topping” với chả tôm, bò viên, tiết (huyết heo), gân bò, thịt bò, móng giò. Bún bò là món bình dân, không phải là món xuất thân trong chốn cung đình nhưng lại có sức lan tỏa khắp nơi, nhắc đến Huế là nhắc tới bún bò. Nước dùng ngọt đậm, thơm cay vị sả, vắt thêm một chút chanh, một thìa ớt và ăn kèm rau sống. Á hậu Thuý An còn giải khát bằng một ly nước đậu ngọt lành mát lịm.

Tiểu Vy - Thúy An 'ăn bất chấp' đặc sản xứ Huế

Sau giờ diễn, Thúy An lại rủ Tiểu Vy lê la các quán ốc vỉa hè. Thực đơn thường chỉ là ốc bươu, ốc hút bởi thực khách tới quán ốc thường là để thưởng thức hến xào xúc bánh đa (bánh tráng) – một món đặc sản khác mà chỉ xứ Huế mới làm được hương vị không đâu có được. Hến ngọt sắc, nêm gia vị như hành tây, tỏi, rau răm, hành tím… Giá một đĩa hến xào chỉ có giá 20.000 đồng, bánh đa 5.000 đồng/chiếc.

Tiểu Vy - Thúy An 'ăn bất chấp' đặc sản xứ Huế

Nem lụi cuốn bánh tráng, đu đủ ngâm, rau sống, chuối xanh, dứa… chấm mắm nêm. Vị ngọt của nem, chua chua của các loại rau ăn kèm, vị nồng của mắm hòa quyện, ngon khó tả. Thực tế, nem lụi không phải chỉ có ở riêng Huế, ở những vùng miền khác cũng có món ăn này nhưng ở Huế, mọi thứ qua bàn tay của người đầu bếp xứ kinh kỳ đều trở nên đậm đà hơn.

Tiểu Vy - Thúy An 'ăn bất chấp' đặc sản xứ Huế

- Advertisement -

Trước khi hứa quyết tâm ‘dán mồm’ vì ăn quá nhiều, hai cô nàng còn tranh thủ tạt qua một tiệm chè Huế để đánh chén nốt cho thỏa cơn thèm. Chè Huế chính là một trong số những món ăn còn lại mang dấu tích chốn cung đình. Chè Huế có 2 phong cách: chè bình dân và chè cung đình. Sau này, các món cung đình được thay đổi để phù hợp hơn với các thực khách đời thường. Các quán chè Huế thường gây chú ý bởi nồi lớn nồi nhỏ, màu sắc bắt mắt, mùi hương tỏa ra khiến người qua đường khó kiềm lòng.

Tiểu Vy - Thúy An 'ăn bất chấp' đặc sản xứ Huế

Tuy nhiên, “lời hứa” của hai người đẹp không kéo dài bao lâu. Ngay khi rời Huế, Tiểu Vy và Thúy An tiếp tục đồng hành cùng nhau ra Hà Nội công tác. Vừa đặt chân tới thủ đô và check in khách sạn, hoa hậu và á hậu đã dừng chân ngay ở quán nem chua rán và mực nướng.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG