24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hồ Ngọc Hà thưởng thức đủ món ốc luộc Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Hồ Ngọc Hà gọi một mâm gồm ốc mít, sò lông, nghêu, ốc hương luộc, chấm với nước mắm sả, gừng vừa miệng.

Hôm 2/10, Hồ Ngọc Hà ghé quán ốc của người quen tại quận 1, thưởng thức đủ món ốc luộc như ốc mít, nghêu, sò lông và ốc hương luộc. Đây là một trong những tiệm ốc kiểu Bắc được lòng giới trẻ Sài thành nhờ hương vị khá chuẩn. Quán nằm trên con đường nhỏ, không gian hẹp nên luôn đông đúc vào buổi chiều, nhất là những ngày cuối tuần.

Hồ Ngọc Hà thưởng thức đủ món ốc luộc Hà Nội

Mâm ốc của Hồ Ngọc Hà.

Thực đơn của quán gồm 5 món ốc Bắc quen thuộc như ốc mít, nghêu, nghêu hai cồi, ốc hương và sò lông. Cách chế biến khá đơn giản. Ốc rửa sạch, luộc với sả, lá chanh, nêm thêm chút gia vị. Nước luộc ốc trong veo, ngọt, thơm mùi ốc khiến bạn không nỡ bỏ đi. Khi ăn, thực khách chấm với nước mắm pha loãng, đồng thời thích dùng vỏ ốc húp nước luộc.

Do hương vị ốc luộc vốn không mới mẻ, “mười tiệm như một” vì hầu hết chủ quán đều lấy ốc từ nguồn cung giống nhau trong thành phố. Thế nên nước chấm mới chính là điểm nhấn của món ăn. Không ít thực khách chia sẻ, điều níu chân họ nằm ở chén nước mắm pha loãng, có thêm lá chanh thái sợi mỏng, ớt, sả… nêm nếm vừa ăn, hợp khẩu vị cả người Bắc lẫn Nam. Giá 75.000 đồng/tô ốc luộc, nghêu hai cồi và ốc hương có giá 130.000 đồng/phần. Mỗi người gọi một phần là vừa đủ, nên đi nhóm đông sẽ thưởng thức được nhiều món hơn.

Hồ Ngọc Hà thưởng thức đủ món ốc luộc Hà Nội

- Advertisement -

Mâm ốc đầy đủ của quán.

Bên cạnh ốc Bắc, quán còn có nem chua rán chấm tương ớt cay xè dành cho các tín đồ ăn vặt thèm món Hà Nội. Ốc hương xào bơ chấm bánh mì giúp bạn no bụng hơn. Càng ghẹ xào sa tế, ốc mít xào mắm dừa chế biến theo kiểu ốc Sài Gòn và vài món nhắm như chân gà sả tắc, trứng vịt lộn cho bạn nhâm nhi. Chiều cuối tuần ghé quán, gọi ly trà tắc, thưởng thức đủ món ốc ưa thích cùng bạn bè là chuẩn. Quán mở cửa từ 12h đến 22h mỗi ngày.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

Bài trước
Bài tiếp theo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG