24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Quán bánh canh Lý Hải ăn 20 năm, mỗi lần 2 tô

- Advertisement -
- Advertisement -

Lý Hải biết tới quán bánh canh từ năm 2000, lần nào ghé Nha Trang cũng phải tới ăn, không chỉ một mà tới hai tô mới thỏa cơn thèm.

Không chỉ tỏ tường nhiều địa điểm vui chơi hay resort sang trọng, gia đình Lý Hải – Minh Hà còn rất sành ẩm thực địa phương. Trong lần ghé Nha Trang gần đây, nam ca sĩ đã ghé lại quán ăn quen thuộc mà anh đã ăn từ năm 2000, lần nào đến thành phố biển cũng phải tới thưởng thức.

Quán bánh canh Lý Hải ăn 20 năm, mỗi lần 2 tô

Nhà Lý Hải Minh Hà thưởng thức đặc sản Nha Trang

“Không chỉ Hải, nhiều nghệ sĩ khi tới Nha Trang lưu diễn đều tới đây ăn. Ăn tô bánh canh mà kỷ niệm thời đi hát lại ùa về. Các món khác có thể chỉ ăn một tô nhưng riêng bánh canh cá quán này có thể ăn được hai tô mới thỏa cơn thèm. Đây là một trong những quán bánh canh mà Hải thích và nhớ nhất ở miền Trung”, giọng ca Trọn đời bên em chia sẻ. Minh Hà nhận xét, món ăn này nhìn đơn giản nhưng rất hấp dẫn, nước sệt sệt không phải nước trong như bánh canh miền Nam, có thể chấm kèm bánh mì.

Quán bánh canh cô Hà trên đường Phan Chu Trinh mở cửa từ 6h30 đến 19h30, từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc trong sổ tay ẩm thực Nha Trang. Chả cá ngon, nước dùng đậm đà, ngọt thanh, muốn húp mãi không thôi. Sợi bánh canh nhỏ như sợi hủ tiếu, làm từ bột gạo, ăn dai dai, lạ miệng. Chả cá tự làm, không pha tạp nên chắc thịt, cắn đã miệng và không hề có vị tanh.

Quán có không gian nhỏ nhưng gọn gàng, khu vực chế biến của cô Hà nằm ở ngay phía ngoài nên thực khách có thể quan sát, tìm hiểu quá trình chế biến. Ngoài bánh canh chả cá, quán còn có bánh mì chả cá cũng rất ngon, chả cá chất lượng, đầy đặn, ăn một lần là nhớ mãi.

- Advertisement -

Quán bánh canh Lý Hải ăn 20 năm, mỗi lần 2 tô

Bánh canh cô Hà, đặc sản trứ danh của vùng đất Nha Trang.

Những ngày sau đó, “team gia đình” Lý Hải khám phá tiếp món bún cá Nha Trang đặc biệt ở quán Hạnh Nhiên trên đường Lê Đại Hành. “Đây là món bún cá thứ hai nhà mình ăn tại Nha Trang. Khác với lần trước, món này bún cọng nhỏ, nước trong và đặc biệt nhiều loại hản sản như cá tươi, chả cá, vị giòn giòn của sứa và mềm mềm của bao tử cá, ngon tuyệt cú mèo luôn”, Minh Hà chia sẻ.

Tô bún cá đặc biệt có đầy đủ thành phần gồm chả cá, cá dằm, sứa tươi thái nhỏ, rong biển và bao tử cá với giá khoảng 45.000 đồng – 50.000 đồng, có thể gọi thêm cả trứng cá, ăn bùi bùi. Món ăn tăng thêm hương vị nhờ các loại rau ăn kèm như bắp chuối, xà lách, cải, giá… Ngoài ra, quán còn bán bún cá lá, bún cá sứa với giá mềm hơn, khoảng 25.000 đồng – 35.000 đồng. Không chỉ hai bố mẹ mà các bé nhà Lý Hải cũng mê tít món ăn đặc sản này. Thực khách còn có thể đặt mua chả cá và các loại hải sản khác để đem về làm quà.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG