25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

4 quán ‘khét tiếng’ phố cổ Tiên Nguyễn ghé khi vừa hạ cánh

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngay khi đặt chân tới Hà Nội, Tiên Nguyễn đã lấp đầy lịch trình bằng food tour một vòng phố cổ: bún chả, bún đậu, xôi, bánh cuốn…

Dù là thiên kim tiểu thư, từng du lịch ở nhiều quốc gia trên thế giới và thưởng thức vô vàn của ngon vật lạ, Tiên Nguyễn vẫn dành trọn tình cảm cho các món ăn quê nhà dân dã. Ái nữ nhà doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thường xuyên khoe các món ăn vặt vỉa hè đặc trưng của Việt Nam trên trang cá nhân. Mỗi khi đến một tỉnh thành, người đẹp lại nhận được lời tư vấn ẩm thực nhiệt tình từ bạn bè và người hâm mộ.

Đặt chân đến Hà Nội đúng những ngày đầu mùa thu trong một sự kiện kinh doanh của gia đình, Tiên Nguyễn không quên “tách đoàn” để hội ngộ cùng những người bạn cũ ở thủ đô và được thổ địa dẫn đi thẩm định các quán ăn trứ danh trong khu phố cổ. Ngay từ khi hạ cánh xuống Hà Nội, cô nàng rich kid đã liên tục khoe chiến tích ăn uống, khiến người xem không khỏi thòm thèm.

Bún chả Hương Liên – Lê Văn Hưu

4 quán 'khét tiếng' phố cổ Tiên Nguyễn ghé khi vừa hạ cánh

Bữa ăn đầu tiên “chào sân” Hà Nội của Tiên Nguyễn là ở tiệm bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu. Quán ăn này còn nổi tiếng với tên gọi “bún chả Obama” – nơi cựu Tổng thống Mỹ Obama từng tới dùng bữa cùng vị đầu bếp vi hành khắp thế giới Anthony Bourdain. Chủ quán đã xây dựng hẳn thực đơn combo Obama bao gồm một bún chả, một nem hải sản và một chai bia với giá 85.000 đồng, giống với suất ăn mà cựu nguyên thủ từng thưởng thức.

Tiên Nguyễn gọi một suất bún chả lẫn (chả băm và thịt nướng) và một suất nem cua bể ăn kèm. Thịt nướng của quán được làm theo kiểu thủ công, mùi mỡ thơm nức mũi, nước chấm chua ngọt vừa miệng. Nem cua bể giòn rụm, đậm đà. Giá một suất bún chả là 40.000 đồng, một đĩa nem hải sản là 30.000 đồng, nem cua bể bán theo chiếc, giá 7.000 đồng. Mức giá này khá phải chăng so với mặt bằng ở khu trung tâm.

- Advertisement -

Bún đậu mắm tôm – Hàng Khay

4 quán 'khét tiếng' phố cổ Tiên Nguyễn ghé khi vừa hạ cánh

Bữa xế, nàng thiên kim tiểu thư ghé qua quán bún đậu mắm tôm trên đường Hàng Khay, ngay sát bờ Hồ. Trên thực tế, đây không phải một quán mà là cả một con ngõ bán món ăn đặc sản này của Hà Nội. Tiên Nguyễn lần đầu tiên được cảm nhận không gian ẩm thực phố cổ điển hình. Đó là phải cất công đi tìm các quán ăn nhỏ, nằm sâu trong các con ngõ, chỗ ngồi đơn sơ nhưng chất lượng đồ ăn thì không kém các nhà hàng. Đây cũng là quán ăn được nhiều sao Việt thường lui tới khi đến Hà Nội, trong đó có “fan cứng” là hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Tiên Nguyễn gọi một suất bún đậu gồm thịt luộc, chả cốm, ăn kèm mắm tôm. Mắm tôm ngọt đậm, thêm chút quất và ớt, đánh bông, chấm với bún lá. Thịt luộc chín vừa, tỷ lệ nạc mỡ vừa phải. Đậu mơ rán vàng, ngoài giòn, trong mềm, nóng hổi. Đặc biệt, ra Hà Nội vào mùa thu, thưởng thức một miếng chả cốm dẻo dẻo, thơm thơm, béo ngậy thì đúng là “chuẩn bài”.

Xôi Nguyệt – Thợ Nhuộm

4 quán 'khét tiếng' phố cổ Tiên Nguyễn ghé khi vừa hạ cánh

Tiên Nguyễn cho biết, quán ăn này do một người bạn ở Hà Nội của cô giới thiệu. Xôi Nguyệt trên phố Thợ Nhuộm là địa chỉ ăn đêm quen thuộc với người dân thủ đô. Bữa tối ăn nhẹ với bún đậu nên cô nàng thoải mái ăn khuya bằng một bát xôi thập cẩm ngon mê mẩn: thịt kho, pate, ruốc, trứng rán… ăn kèm với dưa chuột muối chua cho đỡ ngán.

- Advertisement -

Tất cả đều là những nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày nhưng được chế biến tinh tế hơn, hòa quyện với hạt xôi dẻo nóng, rất phù hợp thưởng thức trong buổi tối mát trời. Xôi Nguyệt nổi tiếng với món tim rim đậm đà không đâu có được. Nhưng hấp dẫn nhất của bát xôi chính là miếng trứng rán lòng đào, bên ngoài giòn, bên trong nóng chảy, ăn bùi bùi, không hề có vị tanh. Giống như nhiều quán ăn ở phố cổ, xôi Nguyệt có không gian nhỏ, khách ăn thường mua mang về hoặc ăn nhanh tại quán.

Bánh cuốn bà Hoành – Tô Hiến Thành

4 quán 'khét tiếng' phố cổ Tiên Nguyễn ghé khi vừa hạ cánh

Sáng hôm sau, em chồng Hà Tăng lại khởi động bằng một suất bánh cuốn bà Hoành trên phố Tô Hiến Thành. So với các địa chỉ trên, quán ăn này có diện tích rộng rãi, khang trang hơn đôi chút. Nhân viên khá đông, mặc đồng phục. Bánh cuốn ở đây vốn mang hương vị bánh cuốn truyền thống ở huyện Thanh Trì (Hà Nội). Bánh cuốn chính gốc là loại không có nhân, ăn kèm với nước mắm và dăm ba miếng chả. Để hấp dẫn hơn, người làm đã tráng cùng mộc nhĩ, thịt băm. Đồ ăn kèm có thể là giò, chả, giò bò, giò tai… Đặc biệt, người sành ăn không quên thêm tinh dầu cà cuống “hiếm có khó tìm” khiến món ăn được nâng thêm một tầm cao mới.

4 quán 'khét tiếng' phố cổ Tiên Nguyễn ghé khi vừa hạ cánh

Tiên Nguyễn thưởng thức món ăn ở Hà Nội

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG