33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Tiệm hủ tiếu mì cá được Hà Tăng, Adrian Anh Tuấn khen nức nở

- Advertisement -
- Advertisement -

Cả Hà Tăng và Adrian Anh Tuấn cùng dành lời có cánh cho 2 tiệm hủ hiếu mì gà cá thuộc cùng một chủ.

Nếu như Hà Nội có phở, bún ốc thì đại diện sáng giá nhất nhì của ẩm thực Sài Gòn chính là những tiệm mì, hủ tiếu truyền thống của người Hoa. Không khó để bắt gặp những thương hiệu ẩm thực cha truyền con nối với điểm chung là chữ “Ký” phía sau tên gọi chính như Hải Ký, Bồi Ký, Hiếu Ký, Lương Ký, Thiệu Ký, Phúc Ký… Một trong số những thương hiệu vang danh đất Sài thành, được nhiều tín đồ ẩm thực sành ăn “chấm điểm 10” là tiệm hủ tiếu mì gà cá Hà Ký ở quận 2.

Tiệm hủ tiếu mì cá được Hà Tăng, Adrian Anh Tuấn khen nức nở

Adrian Anh Tuấn ấn tượng với thiết kế truyền thống của quán.

Nằm ngay gần nhà riêng của Tăng Thanh Hà, tiệm mì truyền thống này vừa được nữ diễn viên phát hiện ra sau một lần tình cờ ghé thưởng thức. Bà chủ nhà hàng hải sản nổi tiếng cho biết: “Hủ tiếu mì cá ngon nhất mà Hà từng ăn, bao lâu nay bây giờ mới phát hiện gần nhà lại có một quán ngon thế này”, đồng thời tận tình chỉ rõ địa điểm là số 5 đường Nguyễn Quý Đức cho những người quan tâm. Bà mẹ hai con tâm đắc với món cá nên gọi một bát ăn thêm cho thoả.

Điều trùng hợp là cách đây chưa lâu, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn cũng vừa dành lời khen nức nở cho địa chỉ mới mở của thương hiệu này ở 69 đường Ký Con, quận 1. Anh chia sẻ: “Tuấn vừa tìm được quán hủ tiếu cá gà rất ngon, nước súp thanh và trong lắm, quan trọng là rất sạch sẽ, giá cả phải chăng và đặc biệt dễ thương”. Nhà thiết kế sành ăn chơi cũng không quên quay một vài clip review “sương sương” cho những người bạn trong giới showbiz tới thưởng thức.

Tiệm hủ tiếu mì cá được Hà Tăng, Adrian Anh Tuấn khen nức nở

- Advertisement -

Hà Tăng gọi một tô cá ăn thêm, bên cạnh bát mì cá.

Sợi hủ tiếu cá được nhận xét là làm “đúng điệu”, cọng bánh to gần gấp đôi cọng bánh phở, dai dai, ăn đã miệng. Cá là loại cá lóc tươi ngon, cắt lát, thịt chắc ngọt, hơn nữa, số lượng cá mỗi bát cũng khá đầy đặn. Với món mì cá, sợi mì nhỏ, màu vàng ươm, vị tươi, dai ngon. Nước dùng được mô tả là “mờ mờ đục đục, nhìn thoáng qua như một làn sương mờ”. Hương vị đậm đà, vừa miệng, giữ nguyên được phong cách của những bát mì truyền thống. Ngoài ra, quán còn bán thêm phở gà, cũng nhận được nhiều lời khen ngợi tích cực trên các trang web đánh giá.

Giống như nhiều tiệm mì gia truyền thống, hủ tiếu Hà Ký có đặc điểm nhận dạng là những xe mì mô phỏng đặt trước cửa quán. Đây cũng là hình ảnh quen thuộc, dễ nhận biết của ẩm thực người Hoa. Dù có nhà hàng rộng rãi thì vẫn không thể thiếu một xe mì gỗ đứng trước cửa, mang theo linh hồn của cả món ăn đã tồn tại hàng trăm năm ở đất phương Nam.

Tiệm hủ tiếu mì cá được Hà Tăng, Adrian Anh Tuấn khen nức nở

Xe được trang trí bởi những tấm tranh kính màu, mô phỏng lại hình ảnh trong các tích tuồng xa xưa hay tranh thời Tam Quốc chí, Đông Chu Liệt Quốc… Biển hiệu của tiệm mì, hủ tiếu đặt ở mặt trước, chính giữa xe. Hai bên là câu đối với nội dung ca ngợi danh tiếng và vị nggon của tiệm hay lời cầu chúc cửa hàng đông khách, buôn may bán đắt. Cạnh đó là những bức tranh kính màu sặc sỡ, nét vẽ cầu kỳ. Đôi khi, tranh còn phủ ở cả hai bên hông xe.

Adrian Anh Tuấn còn rất ấn tượng với không gian trong nhà của cơ sở mới mở trên đường Ký Con. Bên trong trưng bày một kệ gỗ, hoa văn cổ, đặt trên đó là những chiếc bình gốm sứ truyền thống. Bàn ghế cũng là loại gỗ nâu đen sậm, giản dị, gợi nhớ về những quán ăn người Hoa thế kỷ trước.

Tiệm hủ tiếu mì cá được Hà Tăng, Adrian Anh Tuấn khen nức nở

- Advertisement -

Quán hủ tíu mì cá được cả Adrian Anh Tuấn và Tăng Thanh Hà yêu thích. Video: Adrian Anh Tuấn, Hà Ký

Tiệm Hà Ký mở cửa từ 6h đến 14h, phù hợp cho cả ăn sáng và ăn trưa. Giá khoảng 45.000 đồng – 55.000 đồng, khá phù hợp với dân văn phòng và người dân xung quanh. Quán có cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG