27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Bữa ăn của ông Trump gây hiểu lầm vì giống bánh mì Việt Nam

- Advertisement -
- Advertisement -

Ông Trump khoe ảnh ăn bánh mì kẹp phô mai trên chuyên cơ, khiến nhiều người lầm tưởng đây là món ăn Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng tải bức ảnh dùng bữa trên chiếc chuyên cơ Air Force One quen thuộc sau khi kết thúc buổi phát sóng ở tòa thị chính Pennsylvania đêm 15/9 (theo giờ Mỹ) với chú thích: “Great to be back in Philadelphia. Thank you Pennsylvania, see you again soon” (Thật vui khi được quay lại Philadelphia. Cảm ơn Pennsylvania, hẹn gặp lại sớm). Điểm đáng nói là bữa ăn của ông khá đặc biệt, thu hút sự chú ý và tạo ra nhiều phỏng đoán. Bức ảnh đời thường của ông Trump nhận về “cơn bão” trên các nền tảng Twitter và Facebook lên tới 1,5 triệu lượt thích.

Bữa ăn của ông Trump gây hiểu lầm vì giống bánh mì Việt Nam

Ông Trump đăng tải bức ảnh với dòng chú thích: “Thật vui khi được quay lại Philadelphia. Cảm ơn Pennsylvania, hẹn gặp lại sớm”.

Nhiều người Việt đã nhanh chóng nhận định đây là một ổ bánh mì kẹp thịt mang phong cách Việt Nam với hình dáng, kích thước tương đương. Bánh mì nói riêng và ẩm thực Việt nói chung khá phổ biến ở Mỹ. Không ít nhà hàng của cộng đồng người Việt bán và quảng bá món ăn này tại Mỹ. Ông Donald Trump được biết đến là một fan của đồ ăn nhanh, lại từng đến Việt Nam. Do đó, việc Tổng thống Mỹ thưởng thức bánh mì trên máy bay là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, người dân Philadelphia lại xác nhận đây là một đặc sản của thành phố mình và tỏ ra rất vui khi thấy người đứng đầu Nhà Trắng thưởng thức một trong những món ngon được yêu thích nhất của bang Pennsylvania. Món ăn này có tên là Philly cheesesteak, nghĩa là bánh mì kẹp bít tết phô mai của Philadelphia. Chiếc bánh có hình dáng thon dài, khá giống với bánh mì Việt Nam và hơi khác so với các món hamburger hay sandwich phong cách Mỹ. Tuy nhiên, phần nhân bên trong lại gồm thịt bò, khoai tây, phô mai và một số gia vị khác.

Bữa ăn của ông Trump gây hiểu lầm vì giống bánh mì Việt Nam

- Advertisement -

Philly cheesesteak, nghĩa là bánh mì kẹp bít tết phô mai của Philadelphia.

Một cuộc tranh luận gay gắt cũng nổ ra trên mạng giữa những người bản xứ. Họ muốn biết tổng thống mua chiếc bánh đó từ đâu, tiệm Pat’s hay tiệm đối thủ của nó là Geno’s. Đây đều là hai địa chỉ nổi tiếng nhất bán Philly cheesesteak, nằm đối diện nhau trên đại lộ Passyunk. Đáng chú ý, tháng 9/2016, ông Trump từng đến tham quan và ăn bánh mì kẹp của cửa tiệm Geno’s nổi tiếng của thành phố Philadelphia trong một sự kiện.

Ngay cả con trai tổng thống – Donald Trump Jr – cũng đã để lại thắc mắc bằng dòng tweet trên trang cá nhân rằng: “2 cheeseteaks. Is that one Pat’s one Geno’s?” (Có tới 2 ổ bánh mì phô mai. Có phải một ổ từ tiệm Pat’s, một ổ từ tiệm Geno’s?”. Tuy nhiên, trên thực tế, tổng thống đã thưởng thức ổ bánh mì ở tiệm Dalessandro’s gần đó với giá khoảng 10 USD.

Bữa ăn của ông Trump gây hiểu lầm vì giống bánh mì Việt Nam

Tháng 9/2016, ông Trump từng đến thăm quan và ăn bánh mì kẹp của cửa tiệm Geno’s

Người sáng lập của Pat’s, Pat Olivieri, tự nhận là người phát minh ra bánh mì bít tết phô mai đầu tiên và mở cửa hàng trên đường số 9 và đại lộ Passyunk vào những năm 1930. Geno’s xuất hiện sau đó 36 năm, tọa lạc ở vị trí đối diện, tuyên bố mình đã làm chủ được công thức bánh kẹp này. Từ đó, hai thương hiệu trở thành đối thủ và luôn có những lượng fan riêng. Trong khi đó, tiệm Dalessandro’s mà ông Trump chọn lần này mở cửa vào những năm 1960 với công thức làm món bít tết độc đáo và tuyên bố hương vị của họ “không giống ai”.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG