24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chi Pu nấu miến lươn giòn mừng sinh nhật mẹ

- Advertisement -
- Advertisement -

Chi Pu vào bếp trổ tài nấu miến lươn giòn đặc sản Hà Nội, ăn kèm với giấm ớt do bạn thân Salim tự làm.

Chi Pu nấu miến lươn giòn mừng sinh nhật mẹ

Bận rộn với lịch làm việc nhưng Chi Pu luôn tranh thủ dành ra thời gian nghỉ ngơi, tụ tập với nhóm bạn thân. Nữ ca sĩ thường hẹn bạn tới nhà để nấu nướng các món ăn đất Bắc trong những ngày xa nhà. Người đẹp Hà thành từng trổ tài nấu một số món ăn cầu kỳ, xứng danh “gái đảm”. Nhân ngày sinh nhật mẹ, giọng ca Anh ơi ở lại xuống bếp, xắn tay nấu miến lươn giòn – một món ăn quen thuộc ở Hà Nội – và mời bạn thân Salim tới thưởng thức.

Lươn là món ăn quen thuộc khắp ba miền, mỗi vùng miền lại có cách chế biến riêng. Nếu như lươn Nghệ An thường nấu kiểu mềm, ăn kèm cháo hay súp, lươn ở miền Tây thường được kho hoặc nấu lẩu thì lươn ở ngoài Bắc thường được rán giòn, ăn kèm với miến nước hoặc miến trộn. Đây cũng là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực khu phố cổ Hà Nội. Một trong những quán lươn nổi tiếng nằm đối diện chợ Hàng Da, tồn tại nhiều thập kỷ.

Chi Pu nấu miến lươn giòn mừng sinh nhật mẹ

Mẹ Chi Pu thân thiết với hai người bạn của con gái.

Từng lê la quán xá nhiều lần cùng “thánh ăn” Salim, Chi Pu học được cách làm miến lươn “đạt chuẩn”. Nồi nước dùng trong, lươn giòn màu nâu sậm, rau răm và hành thái nhỏ, hành phi thơm nức. Đặc biệt, Salim còn “góp cỗ” bằng một chai giấm ngâm ỏi ớt, chua chua cay cay, thơm nồng, gia tăng hương vị cho bát miến lươn “của nhà trồng được”, vừa ngon vừa bổ.

- Advertisement -

Khi chọn lươn để nấu ăn, người đầu bếp phải chọn con to, dài vừa phải, nhất là loại lươn đồng tự nhiên có vị ngọt thịt, khác với lươn nuôi thịt bở và dễ bị tanh. Lươn sống rất nhớt nên cần ngâm nước vo gạo và một chút muối để ra hết chất bẩn, sau đó bóp thêm với chanh hoặc giấm để giảm mùi tanh. Sau khi lọc thịt lươn, phần xương lươn được giữ lại để nấu nước dùng, rất ngọt và lạ miệng, cho thêm hành tây, gừng và hành củ. Phần thịt được ướp gia vị và tiêu xay, đặc biệt là thêm phần bột ngô để khi chiên, lươn giòn, chan nước dùng vẫn giữ được vị giòn tan. Để lươn giòn, bí quyết khác là cần chiên ngập dầu, để lửa vừa.

Chi Pu nấu miến lươn giòn mừng sinh nhật mẹ

Miến lươn giòn có thể ăn chan nước hoặc trộn có vị chua chua ngọt ngọt không ngán. Rau ăn kèm nhất định phải có giá tươi, hành lá thái nhỏ và nhất là rau răm. Rau răm có tác dụng giảm mùi tanh. Ngoài ra, lươn là món giàu đạm, rau răm có thể giảm đầy hơi, tốt cho dạ dày. Lươn được xem là bài thuốc quý trong Đông y, có thể bổ sung khí huyết, tiêu trừ phong thấp, chữa các bệnh về xương hay bệnh đường tiêu hóa và rất tốt cho phụ nữ.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG