27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Giám đốc 8X chia sẻ tuyệt chiêu thái thứ gì cũng đều tăm tắp, chị em trầm trồ: “Tưởng khó mà dễ không tưởng”

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách thái lá chanh của anh Quang Cường còn có thể áp dụng cho việc thái cây sả, củ hành, thịt lợn luộc,…

Giám đốc 8X chia sẻ tuyệt chiêu thái thứ gì cũng đều tăm tắp, chị em trầm trồ:

Cha ông ta đã có câu: “Con gà cục tác lá chanh,…” nhằm để nói lên sự tương thích của các loại gia vị với các loại thịt tương ứng. Quả thật, món thịt gà luộc hay thịt gà rang, việc kết hợp với lá chanh luôn mang lại một hương vị trọn vẹn nhất. Chỉ vài sợi lá chanh rắc lất phất lên miếng thịt gà đã đủ để món ăn vươn lên tầm cao mới.

Tuy nhiên có nhiều người gãi đầu gãi tai thừa nhận rằng dù đã luyện tập rất nhiều nhưng họ vẫn không biết thái lá chanh siêu nhỏ. Những lát lá chanh to bè sẽ làm mất thẩm mỹ của đĩa thịt gà.

Mới đây, anh Đinh Vũ Quang Cường (sinh năm 1988, hiện đang sống và làm việc tại Hải Dương) đã chia sẻ cách thái lá chanh “thần tốc” sợi siêu nhỏ khiến hội chị em không ngớt lời trầm trồ.

Giám đốc 8X chia sẻ tuyệt chiêu thái thứ gì cũng đều tăm tắp, chị em trầm trồ:

Bài đăng của anh nhanh chóng nhận được sự chú ý của hội chị em với gần 5.000 lượt thích, hàng trăm bình luận và chia sẻ.

Theo đó, anh Quang Cường đồng quan điểm với người xưa rằng: “Dao sắc không bằng chắc kê”. Câu nói áp dụng chuẩn xác vào việc làm bếp. Chỉ khi nào có cái thớt hoặc mặt bằng chắc chắn, người nấu ăn mới có thể chặt/thái đẹp. Đây cũng là bí quyết đầu tiên để có thể thái lá chanh thành sợi siêu nhô, đều tăm tắp và nhanh chóng.

- Advertisement -

Khi đã có dao sắc, thớt kê chắc chắn, anh chồng 8X bắt đầu hướng dẫn mọi người cách thái lá chanh.

Đầu tiên là cách cầm dao, anh Quang Cường đã có hình minh họa cụ thể cho mọi người dễ hình dung:

Giám đốc 8X chia sẻ tuyệt chiêu thái thứ gì cũng đều tăm tắp, chị em trầm trồ:

Cách cầm dao đúng là phải đặt tay chính giữa đoạn cán và lưỡi dao, tay cầm chắc chắc, không đặt ngón trỏ tì vào gáy dao.

Tay còn lại đặt lên nguyên liệu cần thái. “Thay vì xòe các ngón tay đặt lên, hoặc dùng ngón cái với ngón trỏ đè nguyên liệu, việc này, dễ gây đứt tay thì mọi người hãy thu các đầu ngón tay lại, má dao luôn tì vào phần khớp đốt đầu tiên ngón giữa. Nó sẽ là điểm tựa và không sợ phần lưỡi dao cắt vào ngón tay. Phần cổ tay, gần song song với thớt. Khi thái, không nhấc lưỡi dao quá đốt ngón tay. Luôn định vị má dao và khớp đốt ngón tay. Mình đã tập luyện và suốt gần 10 năm nay, chưa 1 lần mình thái vào ngón tay” – Quang Cường chia sẻ.

Giám đốc 8X chia sẻ tuyệt chiêu thái thứ gì cũng đều tăm tắp, chị em trầm trồ:

Hình minh họa cách cầm dao, cách đặt tay lên nguyên liệu cần thái của anh Quang Cường.

- Advertisement -

Anh Quang Cường lưu ý, khi thái nguyên liệu, nhiều người có thói quen dồn quá nhiều lực, nắm dao quá chặt, ép nguyên liệu thật cứng. Tuy nhiên anh chồng này cho rằng như thế là sai lầm.

“Việc kê tay, chỉ cần tạo lực vừa đủ, sao cho nguyên liệu ko xê dịch, lệch lạc là được. Cầm con dao thái cũng vậy. Cũng chỉ cần chắc tay, tạo lực vừa đủ. Các bạn nghĩ xem, cứ gồng lên để cầm dao với kê tay, thì như đầu bếp chuyên nghiệp, họ thái hàng bao nhiêu nguyên liệu, sao chịu nổi?”- Anh Quang Cường hóm hỉnh.

Cách thái nguyên liệu này của anh có thể áp dụng cho cả thái cây sả, thái hành, thậm chí là thái thịt luộc. Miếng nào cũng đều tăm tắp và nhanh chóng được hoàn thành.

Cùng xem clip thực hành của anh giám đốc 8X này nhé:

Hướng dẫn thái lá chanh thành sợi siêu nhỏ và dài của anh chồng đảm 8X

Cách thái hành siêu nhanh.

Tén ten… và cùng nhìn sản phẩm nha:

Giám đốc 8X chia sẻ tuyệt chiêu thái thứ gì cũng đều tăm tắp, chị em trầm trồ:

Lá chanh được thái thành sợi nhỏ như sợi chỉ mà không bị đứt dập.

Giám đốc 8X chia sẻ tuyệt chiêu thái thứ gì cũng đều tăm tắp, chị em trầm trồ:

Trông thôi đã muốn học nấu ăn phải không nào?

Giám đốc 8X chia sẻ tuyệt chiêu thái thứ gì cũng đều tăm tắp, chị em trầm trồ: Giám đốc 8X chia sẻ tuyệt chiêu thái thứ gì cũng đều tăm tắp, chị em trầm trồ:

Thịt lợn luộc cũng có thể áp dụng cách này để thái nha, trông rất đẹp mắt phải không?

Chị em cùng vào bếp thực hành nhé. Áp dụng cách thái nguyên liệu này của anh Quang Cường đảm bảo chị em sẽ được cả nhà trầm trồ cho mà xem! Cách thái này rất khoa học, không sợ đứt tay và lại thái siêu nhanh!

GÓC TÁC GIẢ

Giám đốc 8X chia sẻ tuyệt chiêu thái thứ gì cũng đều tăm tắp, chị em trầm trồ:

Anh Quang Cường hiện đang giám đốc chi nhánh Hải Dương của một công ty du lịch khá có tiếng ở Hà Nội. Mặc dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn dành rất nhiều thời gian cho đam mê của mình, đó là nấu ăn. Bằng chứng là anh biết làm rất nhiều món từ việc làm bánh Trung Thu, đến việc nấu ăn và pha chế nhiều loại nước… Bên cạnh đó anh thường xuyên chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon, mẹo vặt nấu ăn… cho mọi người.

Chia sẻ cùng chuyên mục Ăn ngon Khéo tay, Quang Cường cho biết tình yêu với các món ăn cũng như việc vào bếp được hai cụ thân sinh “truyền lửa” từ nhỏ, khi bố mẹ anh có một cửa hàng trong hợp tác xã ăn uống. Về sau bố anh đi nước ngoài làm đầu bếp và có nhiều món lạ nên Cường có điều kiện học và làm theo.

Chuyên mục Ăn ngon Khéo tay xin gửi lời cảm ơn đến những chia sẻ của Quang Cường và chúc anh nhiều sức khỏe cũng như luôn tìm được niềm vui với gian bếp để có thể mang đến cho cộng đồng nhiều công thức, nhiều món ăn thật ngon nhé!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG