23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bí quyết chiên cá ngon vàng, giòn không phải ai cũng biết

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn đã từng gặp trở ngại khi chiên cá với đủ thứ phiền phức: dầu bắn tứ tung, cá cháy, chín không đều hoặc bị nát. Có bí quyết giúp bạn tránh điều này.

Để chiên cá giòn, ngon, không vỡ nát, không tốn dầu, không bị bắn dầu, không phải ai cũng làm được. 

Sau công đoạn cá được sơ chế tức đánh vảy, làm ruột, rửa sạch ( bất kể là cá da trơn, cá có vảy hay cá cắt lát đều thao tác như nhau) thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bắc chảo lên, chờ cho chảo nóng, rắc đều vào mặt chảo một muỗng muối ăn. Nhỏ bớt lửa lại, muối sẽ dần vàng, lắc chảo lên, đặt xuống lại cho đến khi muối có màu cơm cháy thì thổ chảo, đổ hết muối ra, để cho chắc ăn thì làm lại lần nữa.

Bí quyết chiên cá ngon vàng, giòn không phải ai cũng biết

Bước 2: Đổ dầu vào chảo một lượng vừa phải, không cần đổ nhiều, chỉ cần chao chảo mà thấy dầu chảy dễ dàng là được. Để lửa trung bình (mức giữa)

Bước 3: Trong lúc chờ dầu nóng, đem cá ra, dùng 1 chiếc khăn lông hoặc khăn xô sạch thấm khô con cá đi. Đừng dùng giấy dính sẽ mất vệ sinh. Nếu bỏ qua bước này, khi chiên cá sẽ bị bắn dầu.

Bước 4: Sau khi cá khô, dầu nóng, nhẹ nhàng đặt cá vào chảo, vặn lửa trung bình nhỏ và quan sát, chờ đợi. Đừng nóng vội, chờ đến khi mép cá áp chảo đang dần vàng lên, tăng lửa lên một chút rồi nhẹ nhàng trở cá.

- Advertisement -

– Thông thường thì sẽ trở cá dễ dàng. Tuy nhiên nếu cá bị dính vào chảo thì đừng cố gắng khạy nạy, nếu không cá sẽ bị nát mà hãy tắt bếp, chờ khi dầu nguội, cá sẽ dễ trở hơn. Sau đó chúng ta trở cá và chiên mặt tiếp theo.

– Hoàn thành những bước trên, bạn đã có thành phẩm làm những con cá chiên vàng ươm, giòn rụm và nguyên vẹn. Đối với những ai thích ăn món cá giòn rùm rụm, thì ta nên chiên cá vàng vừa, chờ đến khi ăn, ta chiên lại trên lửa lớn, khi cá vàng rộm thì vớt cá ngay ra khi dầu đang còn sôi, bỏ vào đĩa lót giấy thấm dầu.

Chúc các bạn thành công!

* Nội dung và ảnh do bếp Thanh Nga thực hiện.

Nguồn: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG