27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mẹo ăn lẩu ‘kẹt sỉ’ bị chỉ trích

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với 8 tệ (27.000 đồng), cô gái bước vào nhà hàng lẩu sang trọng, gọi một quả trứng và một bát cơm trắng rồi nấu thành 5 món.

Đi ngược với trào lưu ăn uống xa xỉ, một cô gái ở Trung Quốc đã làm một video hướng dẫn cách vào nhà hàng lẩu chỉ sử dụng hết 8 tệ (khoảng 27.000 đồng). Nơi thực hiện bài thử nghiệm của cô gái này là một tiệm lẩu nổi tiếng thuộc chuỗi nhà hàng lẩu có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nhà hàng này nổi tiếng với giá thành cao hơn mặt bằng chung nhưng có dịch vụ rất tốt.

Mẹo ăn lẩu 'kẹt sỉ' bị chỉ trích

Cô gái này chỉ bỏ ra 8 tệ để mua một bát cơm trắng và một quả trứng gà, với giá lần lượt là 6 tệ và 2 tệ. Sau đó, blogger này tận dụng tất cả những món ăn miễn phí tại nhà hàng để chế biến thành bữa ăn của mình. Đầu tiên là dưa hấu – loại hoa quả nổi tiếng ngọt thơm ở nhà hàng này. Cô gái sử dụng máy ép hoa quả cầm tay mang theo để ép thành nước dưa hấu. Sau đó, cô tiếp tục lấy dưa chuột, cà chua, tỏi băm, một số loại gia vị có ở quầy tự chọn, cho tất cả vào một túi zip mang theo và dùng đáy cốc để dầm thành món salad.

Blogger tận dụng nồi lẩu 4 ngăn có sẵn của nhà hàng, lấy cà chua, dùng phương pháp dầm giống với cách làm salad, sau đó đổ phần nước này vào ngăn nước lẩu. Tiếp đó là đập trứng vào bát, đánh đều lên và đổ vào chiếc muôi thủng, tạo thành món canh trứng có vân đẹp mắt. Bát cơm trắng được sử dụng để làm món cơm trộn, thịt băm, hành, tỏi, gia vị… cũng được lấy ở quầy miễn phí.

Cô nàng tiết kiệm tiếp tục xin thêm mì – sản phẩm không tính phí ở nhà hàng này – chần vào nồi lẩu đang sôi; sau đó, lấy nước sốt chấm lẩu ở quầy, pha chế vừa miệng để làm thành món mì trộn. Với món tráng miệng, cô gái lấy một bát đậu hũ hấp, pha chế thêm nước tương, dầu hành, thịt băm để làm thành món ăn khá quen thuộc. Chỉ với 8 tệ, cô gái này đã biến tấu được thành 5 món ăn gồm một món mì, một món cơm, một món canh, một món salad và một món tráng miệng. Nhân viên nhà hàng vẫn vui vẻ phục vụ, in hoá đơn cho thực khách “kẹt sỉ” này.

Mẹo ăn lẩu 'kẹt sỉ' bị chỉ trích

- Advertisement -

Tuy nhiên, sau khi video được đăng tải, cô gái này nhận về khá nhiều lời chỉ trích. Phần lớn người dùng mạng xã hội cho rằng, cô gái đang cản trở việc làm ăn của nhà hàng, nhất là trong thời buổi Covid khó khăn. Nếu chỉ có 8 tệ, cô hoàn toàn có thể ăn được một món khác ở ngoài, thay vì vào nhà hàng và tận dụng những món ăn miễn phí của họ – vốn dĩ dành cho những thực khách bỏ ra số tiền nhiều hơn để dùng bữa.

Một số khác lại cho rằng, người ta vào nhà hàng để thưởng thức bữa ăn, còn cô gái tới đây là để nấu nướng. Đa số các nhận xét đều chia sẻ, bản thân sẽ không “mặt dày” để làm được như cô gái này.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG