23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Gà ác hầm thuốc bắc

- Advertisement -
- Advertisement -

Gà ác hầm thuốc bắc là món ăn được nhiều người lựa chọn khi muốn bồi bổ, nạp thêm năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Gà ác hầm thuốc bắc

Thành phần:

– 2 con gà ác đã làm sạch
– 1 gói thuốc bắc (bạn có thể tìm mua ở các tiệm bán thuốc bắc, siêu thị, chợ)
– 100 gr nấm đông cô
– 100 gr hạt sen tươi
– 100 gr củ sen
– 2 nhánh tiêu xanh
– 2 củ hành tím
– 1 củ gừng nhỏ
– 1 trái dừa tươi
– Cải xoong ăn kèm
– Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, muối, dầu ăn, nước tương

Cách làm:

Gà ác hầm thuốc bắc

Bước 1: Thuốc bắc ngâm rửa sạch để ráo. Nấm đông cô ngâm nước cho nở mềm. Củ sen thái lát ngâm muối loãng. Hạt sen rửa sạch để ráo.
Gà ác hầm thuốc bắc

- Advertisement -

Bước 2: Cho vào nồi nước 1 quả dừa tươi, thuốc bắc và gà. Tiếp theo, bạn nêm vào nồi 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Đậy nắp và hầm trên mức lửa vừa trong thời gian 30 phút.
Gà ác hầm thuốc bắc

Bước 3: Sau khi đã hầm được 30 phút, bạn tắt bếp, mở nắp và thêm vào 800 ml nước, cho nấm đông cô, hạt sen, củ sen vào. Tiếp theo, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương. Bạn tiếp tục hầm cho đến khi các nguyên liệu rau củ chín mềm là được. Khi ăn nhúng một ít cải xoong hoặc mì trứng vào. Chấm cùng nước tương hoặc muối tiêu chanh.

Thành phẩm:

Gà mềm dai thơm lừng, nước hầm vừa miệng thanh ngọt. Hạt sen béo bùi cùng củ sen giòn ngọt hấp dẫn. Gà ác hầm thuốc bắc là món ăn được nhiều người lựa chọn khi muốn bồi bổ, nạp thêm năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhất là khi vừa khỏi bệnh hoặc trong quá trình điều trị bệnh. Đây là một trong các món ăn của người Hoa có khả năng giúp nhanh chóng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể sau một thời gian dài suy kiệt.

Chang Chép

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG