29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Hí hửng nấu nước đường để làm bánh Trung Thu, chàng trai khóc thét vì “quái vật” đen sì sì tấn công gian bếp, hội chị em cười ngặt nghẽo chỉ ra điểm sai nhất của anh

- Advertisement -
- Advertisement -

Dù đã áp dụng đúng công thức và cách làm, chàng trai vẫn bối rối khi nhìn thành quả món nước đường của mình.

Hí hửng nấu nước đường để làm bánh Trung Thu, chàng trai khóc thét vì

Rằm tháng 8 đang đến ngày một gần, hội Yêu Bếp rậm rịch khoe những chiếc bánh Trung Thu vừa thơm ngon vừa bắt mắt do chính tay mình làm. Vì muốn bắt trend và cũng muốn trổ tài cho cả nhà để khẳng định mình cũng khéo tay chứ không phải đoảng như lời mẹ anh vẫn chê, anh chàng T.K quyết định vào bếp làm bánh Trung Thu.

Anh học thuộc hết công thức làm bánh rồi, giờ đến lượt bắt tay vào thực hành. Ai cũng nói làm bánh Trung Thu công đoạn khó nhất chính là nấu nước đường. Bởi đây là nguyên liệu quan trọng nhất trong phần vỏ bánh nướng, quyết định độ ngọt, độ mềm, màu sắc và thời gian bảo quản bánh. Nhưng anh T.K tin chắc mình sẽ làm thành công bởi công thức anh nắm hết trong lòng bàn tay rồi.

Hí hửng nấu nước đường để làm bánh Trung Thu, chàng trai khóc thét vì

Nước đường giữ vai trò quan trọng, quyết định thành bại trong việc làm bánh Trung Thu.

Ấy vậy mà khi vào thực hành anh mới vỡ lẽ được độ khó của cách nấu nước đường. Dù đã làm hệt như hướng dẫn nhưng chỉ sau 10 phút bỗng có con “quái vật” đen ngòm từ trong nồi nở ra.

Hí hửng bao nhiêu giờ thất vọng bấy nhiêu, chàng trai mếu máo: “Huhu, em làm nước đường đúng theo công thức của Savouryday (đường, nước, chanh, đo đong đếm tử tế) nhưng vừa sôi, cho nước chanh, để lửa nhỏ đi học 10 phút quay lại đã sắp cháy nhà đến nơi rồi. Mọi người ơi, em sai ở bước nào với ạ? Với có cách nào cạy sạch cái đen đen này đi không? Mẹ em đi làm về mà thấy chắc em xác định tiêu đời”.

- Advertisement -

Kèm theo chia sẻ là thành quả dở khóc dở cười của thanh niên.

Hí hửng nấu nước đường để làm bánh Trung Thu, chàng trai khóc thét vì

Chàng trai gặp rắc rối lớn khi bắt tay vào nấu nước đường làm bánh Trung Thu.

Nhìn hình ảnh anh chàng này chia sẻ, dân mạng cười lăn cười bò. Nhiều người trêu chàng trai: “Tôi là mẹ cậu mà đi làm về mệt, thấy cảnh tượng này chắc cũng phải cũng sẽ đánh cậu không trượt phát nào”.

Bên cạnh đó nhiều chị em đã chỉ ra cái sai của chàng trai khiến món nước đường trở nên đáng sợ như thế:

– Đầu tiên là anh chàng không khuấy đều trong quá trình nấu trên bếp.

– Thứ nữa anh để hỗn hợp nước đường này sôi quá lâu, trong 10 phút không ngó ngàng. Việc đó khiến đường bị sôi bị tràn ra ngoài và tạo hiện tượng trên.

- Advertisement -

– Cuối cùng có thể vì anh để lửa cháy quá lớn khi hỗn hợp đang sôi.

Một số chị em tốt bụng bật mí cho anh cách xử lý cái chất đen đen đọng ở bếp kia. Có người thì cho rằng anh chỉ cần ngâm với dấm một lúc rồi đánh lại bằng búi sắt là được. Có ý kiến lại khuyên anh nên nhờ đến sự trợ giúp của baking soda. Nhưng phần đông ý kiến thì cho rằng anh nên bỏ cái nồi đó đi vì để là sạch rất là khó. Bếp ga là mặt kính thì may ra có thể cạo sạch những miếng đen.

Hí hửng nấu nước đường để làm bánh Trung Thu, chàng trai khóc thét vì

Ngoài ra hội chị em còn chỉ ra những lưu ý khi khi nấu nước đường để mọi người học làm bánh Trung Thu không rơi vào trường hợp cười ra nước mắt như chàng trai trên:

– Nấu nước đường phải nấu làm sao cho vừa đủ. Nước đường quá loãng sẽ làm cho bột nhão, bánh khi nướng dễ bị chảy xệ, không để được lâu. Nhưng nếu nước đường quá đặc dễ làm bánh bị khô, dễ bị nứt hoặc cứng như đá.

– Trong quá trình đun sôi sẽ có rất nhiều bọt nổi lên trên, người nấu phải vớt bỏ hết lớp bọt này ra ngoài và không được khuấy tan.

Hí hửng nấu nước đường để làm bánh Trung Thu, chàng trai khóc thét vì

Khi nấu có bọt nổi lên li ti, người nấu nên vớt hết bọt này ra, không được khuấy đều

– Cách thử nước đường đạt chuẩn: Chuẩn bị một cái chén nước nhỏ, sau đó nhỏ vài giọt nước đường xuống. Nếu nước đường tan ra ngay lập tức với nước thì độ đun chưa đạt và cần đun thêm, còn nếu đọng lại thành một hình tròn dưới đáy chén nghĩa là bạn đun quá lâu, lúc này bạn nên cho vào thêm ít nước nóng rồi đun tiếp đến khi giọt nước đường lan ra nhưng vẫn giữ được dạng tròn trong chén thì nước đường đã đạt.

Hí hửng nấu nước đường để làm bánh Trung Thu, chàng trai khóc thét vì

Nếu nước đường được thử vào trong bát nước không tan ra thành những tròn nhỏ thì là quá đặc, cần thêm 1 ít nước và cho đun lại.

– Nếu nước đường bị cô đặc cứng lại khi sau khi nguội: Đây là hiện tượng nước đường bị nấu quá nhiều. Người nấu nên ngâm lọ nước đường đó và nước ấm để đường lỏng ra, sau đó hòa thêm ít nước nóng rồi cho vào nồi nấu lại cho đường loãng hơn.

Còn khi thấy hiện tượng một lớp hạt đường màu trắng ở đáy lọ thì không nên sử dụng nữa. Hoặc cách khắc phục cũng tương tự như khi nước đường bị cô đặc.

– Khi nấu thành công, nên bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh độ ẩm quá nhiều hoặc có ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Chúc các chị em thành công!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG