24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bánh Trung thu trứng cá muối và nấm truffle

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh dẻo có lớp vỏ giống bánh mochi Nhật Bản, phần nhân gồm 100 gr trứng cá muối và 1 gr nấm cục đen.

Trong 7 tháng qua, các nhà hàng ở Hong Kong đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi các quy định về giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19. Nhưng nhiều chủ nhà hàng đang hy vọng tình hình sẽ khởi sắc hơn vào mùa Tết Trung thu – một trong những ngày lễ lớn cổ truyền của người Hoa. Năm nay, Trung thu vào ngày 1/10 Dương lịch, trùng tuần lễ vàng nghỉ Quốc khánh Trung Quốc nên các gia đình có thể quây quần bên nhau ngắm trăng, nghỉ ngơi và ăn bánh Trung thu.

Không giống các năm trước khi các nhà hàng thi nhau làm các loại bánh có nhân đắt tiền, năm nay, nhiều đầu bếp đã nghĩ ra cách sáng tạo bánh Trung thu độc đáo dựa trên nguyên liệu sẵn có. Khách sạn Mira Hong Kong ở Tsim Sha Tsui cung cấp bánh Trung thu mini nhân dứa, trong khi khách sạn Cordis Hong Kong ở Mongkok có bánh trung thu nhân đậu đỏ và hạt dẻ. Cửa hàng bánh ngọt Pháp Dang Wen Li Dominique Ansel ở Tsim Sha Tsui ra mắt vào dịp Tết Trung thu với bánh nhân sữa trứng vị trà Earl Grey. Còn chuỗi cửa hàng bán thịt và bán đồ ăn nhanh Feather & Bone đang cung cấp bánh nướng nhân thịt lợn.

Bánh Trung thu trứng cá muối và nấm truffle

Bánh dẻo nhân trứng cá muối và nấm truffle.

Nhưng xét về độ độc đáo, không thể bỏ qua bánh dẻo nhân trứng cá muối và nấm truffle (nấm cục đen). Loại bánh này do nhà hàng Royal Caviar Club chế biến với giá 1.800 HKD (khoảng 5,3 triệu đồng) cho một hộp 4 chiếc. Vison Wong, người sáng lập Royal Caviar Club có trụ sở tại quận Tây của Hong Kong, cho biết: “Khi bạn ăn những chiếc bánh Trung thu truyền thống, bạn chỉ có thể ăn một chiếc vì chúng quá béo nhưng những chiếc này có phần nhân nhẹ nhàng hơn, vị cũng không quá mặn vì đã được chọn lựa trước đó cho phù hợp với bánh”.

Thương hiệu này đã tìm kiếm sự trợ giúp của hai đầu bếp nhiều kinh nghiệm Nick Chew và John Yip trong quá trình nghiên cứu. Trước đây, họ từng sử dụng trứng cá muối để làm các món tráng miệng tại nhà hàng của mình. Chew cho biết: “Chúng tôi đã thử 4-5 loại trứng cá muối và thử nghiệm nấu hoặc nướng. Bình thường, nguyên liệu này rất ngon nhưng khi có tác dụng nhiệt, vị của nó rất kinh khủng. Chúng tôi đã phải thử nghiệm 10 tuần với nhiều loại caviar khác nhau trước khi hoàn thành sản phẩm”.

- Advertisement -

Bánh Trung thu trứng cá muối và nấm truffle

Tỷ lệ 100 gr trứng cá muối – 1 gr nấm truffle.

Theo các đầu bếp, để tạo ra chiếc bánh Trung thu này, họ phải đảm bảo bánh lạnh, không qua tác động nhiệt và trứng cá muối không phải chế biến nhiều làm mất đi hương vị. Do đó, đầu bếp sử dụng loại bột nếp giống như loại làm mochi – một loại bánh nổi tiếng của Nhật Bản. Tỷ lệ là 100 gr trứng cá muối : 1 gr nấm truffle Australia. Bánh có vị mặn tinh tế của trứng cá muối với vị tự nhiên thơm thơm của nấm cục. Ngoài ra, đầu bếp còn cho thêm hành tây để tạo vị ngọt tự nhiên và thêm độ giòn.

Số lượng bánh có hạn, 1.000 hộp đã được bán ra và 4.000 hộp khác sẽ được làm xong trước ngày 1/10. Wong cho biết, thương hiệu không đặt mục đích kiếm tiền lên hàng đầu bởi những hộp bánh Trung thu cao cấp đều có giá cao hơn mức giá của loại bánh trứng cá nấm truffle. Nhà sản xuất hy vọng loại bánh này sẽ là một trải nghiệm mới mẻ cho mọi người trong mùa đoàn viên năm nay, giữa thời kỳ dịch bệnh.

Nguyên Chi (Theo SCMP)

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG