25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Khoai lang vàng ngào đường

- Advertisement -
- Advertisement -

Khoai lang ngào đường có lớp vỏ giòn, bên trong bùi bùi, thơm, là món ăn vặt lý tưởng.

Thỉnh thoảng, nếu muốn làm mới món khoai lang chán ngấy, bạn có thể biến tấu thành món khoai ngào đường trông hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến cả người lớn lẫn trẻ em thích thú. Tùy sở thích của mỗi gia đình mà bạn có thể sử dụng khoai lang vàng hay khoai lang tím, tuy nhiên cách chế biến thì tương tự. Nguyên liệu chính gồm có khoai, bột mì và đường.

Khoai lang vàng ngào đường

Video Ying da chu

Đầu tiên, bạn gọt sạch vỏ củ khoai, cắt khúc theo ý muốn rồi luộc sơ trong khoảng 10 – 15 phút. Tuy nhiên đừng luộc chín quá, tránh khoai bị nhũn, mềm. Khoai chín thì vớt ra, để ráo nước rồi trộn đều với một lớp bột mì mỏng, đem chiên ngập trong dầu nóng cho tới khi vàng giòn.

Tiếp đến, bạn nấu một nồi nước đường. Đợi đường tan hết thì cho thêm một chút dầu ăn vào. Luôn đảo hỗn hợp, hạ lửa nhỏ để đường không bị cháy. Nấu tới khi nước đường chuyển sang màu cánh gián như caramel là được. Cuối cùng, bạn đổ khoai đã chiên vào, trộn đều tay để đường phủ một lớp mỏng bên ngoài miếng khoai. Những sợi đường kết dính như tơ, trông đẹp mắt. Đợi khoai nguội một chút là có thể thưởng thức.

Món này không nên ăn lúc quá nóng, cũng không nên ăn khi nguội do đường nguội sẽ bị cứng lại, ăn không ngon. Bạn có thể sử dụng làm món ăn vặt lúc xem phim, hoặc thưởng thức chung với trà chiều.

- Advertisement -

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG