30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Trấn Thành trổ tài ‘múa dao’ chặt gà

- Advertisement -
- Advertisement -

Trấn Thành khoe kỹ năng ‘dao pháp’ xử lý con gà ủ muối chỉ trong vài phút, chặt thành từng miếng gọn gàng, ngon mắt.

Trấn Thành trổ tài 'múa dao' chặt gà

Từ một lời đùa vui của cậu em thân thiết Trúc Nhân, MC Trấn Thành quyết định quay video quá trình chặt gà, để chứng minh khả năng bếp núc không kém ai. Chặt gà cũng chính là một trong những kỹ năng khó nhằn của bất kỳ người nội trợ nào. Ngay cả những người nấu ăn thành thạo cũng không phải ai cũng có thể chặt gà nhanh chóng.

Chàng MC quốc dân được tặng một con gà ủ muối, đã được hút chân không sạch sẽ và cất trong tủ đá. Trước khi ăn nửa ngày, Trấn Thành để ra ngoài cho rã đông, trước khi trổ tài nội trợ. Quan trọng nhất của kỹ năng chặt gà chính là lựa chọn dao phù hợp. Con dao đặc biệt của MC Người ấy là ai do trợ lý của anh chọn mua. Đây là loại dao có lưỡi to, nặng, phù hợp để xử lý những phần xương cứng của gà. Trấn Thành hết lời ca ngợi độ sắc “hú hồn” của con dao khiến việc vào bếp của anh trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Đầu tiên, anh chàng chặt phần cổ ra ngoài, sau đó tới phần cánh. Trấn Thành bật mí, phần này sát mép trong của cánh gà, có khớp và chỉ dính một lớp da mỏng nên bạn chỉ cần lách dao vào giữa và chặt nhẹ. Cánh được chia làm 3 phần, đều chặt ở phần khớp. Phần đùi cũng tương tự, Trấn Thành tìm phần khấc ở khớp đùi gà, tách làm đôi. Chân gà được chặt ra đầu tiên, sau đó phần đùi cũng được chặt làm 3 theo chiều ngang. Da được giữ liền với phần thịt, nhìn ngon mắt.

[fvplayer id=”10″]

Trấn Thành chặt gà, đáp trả Trúc Nhân

- Advertisement -

Trấn Thành đánh giá phần mình gà là khó chặt nhất. Phao câu được tách ra đầu tiên. Bạn dùng dao bổ dọc mình gà, sau đó tiếp tục bổ đôi thêm lần nữa, sau đó chặt theo chiều ngang với những nhát chặt song song thành từng miếng nhỏ là hoàn thành.

Sở dĩ Trấn Thành chặt gà có phần dễ dàng do đây là loại gà ủ muối, đã được làm chín nên thịt mềm hơn so với gà luộc thông thường. Bên trong có sẵn lòng mề. Đây là món ăn khoái khẩu của chàng MC, vừa chặt, anh vừa tranh thủ nếm thử từ phần cánh đến phần đùi do không cưỡng lại được độ hấp dẫn. Trấn Thành cho biết, món ăn này phù hợp cho những ai đang giảm cân như anh hay những người tập gym phải thay đổi chế độ ăn uống: bổ sung đạm, hạn chế tinh bột. Bình thường, ăn ức gà luộc sẽ nhanh ngán, do đó bạn có thể đổi sang gà ủ muối với chút gia vị đậm đà, ăn được lâu chán.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG