27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Hai món đậu đỏ ‘nhập ngoại’ cho lễ Thất tịch

- Advertisement -
- Advertisement -

Đá bào Hàn Quốc, chè sương sáo Đài Loan là những món làm từ đậu đỏ được giới trẻ ưa chuộng tại TP HCM.

Vài năm gần đây, tin đồn ăn chè đậu đỏ cầu duyên vào dịp lễ Thất tịch hay còn được xem là lễ Tình nhân của người Trung Quốc (nhằm ngày 7/7 âm lịch) khiến những món làm từ đậu đỏ trở nên khá hot. Bên cạnh chè đậu đỏ quen thuộc thường có vị khá ngọt, thì hai món tráng miệng làm từ đậu đỏ theo phong cách Hàn Quốc và Đài Loan sẽ khiến bạn hài lòng. Dù không biết điều ước tình duyên có thành sự thật hay không, nhưng bạn chắc chắn sẽ thỏa mãn cơn khát vào một ngày tháng 8 nóng nực ở Sài thành.

Bingsu đậu đỏ

Bingsu (tên đầy đủ là patbingsu) là món đá bào của Hàn Quốc, đã quá quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn từ nhiều năm nay. Món giải khát có thành phần chính là đá bào ăn kèm nhiều loại topping. Khác với đá bào truyền thống của Việt Nam, lúc làm đá kiểu Hàn, đầu bếp pha thêm sữa tươi và sữa đặc vào nước trước khi đem đi cấp đông. Nhờ vậy mà khi ăn đá, bạn cảm nhận rõ vị ngọt, một số quán còn có vị hơi chua tương tự như yogurt.

Hai món đậu đỏ 'nhập ngoại' cho lễ Thất tịch

Các loại bingsu Hàn Quốc. Ảnh Sul Bing

Đá được bào bởi máy chuyên dụng nên cho chất rất mịn, tan ngay trong miệng. Điểm nổi bật của các món bingsu là luôn đầy ắp các loại hạt, bánh gạo, trái cây… phủ lên trên đá bào, sắp xếp đẹp mắt. Ban đầu, bingsu chỉ có hai thành phần là đậu đỏ và đá bào, sau này mới biến tấu đa dạng với nhiều hương vị. Vì thế, đậu đỏ trở thành thứ không thể thiếu trong món bingsu. Nó có thể kết hợp với đủ loại topping. Vị bùi bùi của đậu quyện với vị thanh của trái cây, hay trà xanh vị đắng nhẹ… cùng với đá mát lạnh, tạo cảm giác sảng khoái. Giá một phần khoảng 150.000 đồng đủ cho 1-2 người thưởng thức.

- Advertisement -

Địa chỉ gợi ý: Sul Bingsu, Seol Hwa Bingsu, Hurom Juice Cafe…

Sương sáo đậu đỏ

Nếu không ưa vị ngọt thì món tráng miệng Đài Loan là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Khẩu vị của người Đài Loan thường nhạt hơn so với người Việt, kể cả trà sữa hay các loại chè thạch, sương sáo… đều ít ngọt. Đối với trà sữa thì bạn có thể chọn mức đường, còn với món chè sương sáo đậu đỏ thì bạn cân bằng độ ngọt theo ý thích bằng sữa tươi không đường béo ngậy.

Hai món đậu đỏ 'nhập ngoại' cho lễ Thất tịch

Chè đậu đỏ. Ảnh Meet Fresh

Chè sương sáo kiểu Đài có thành phần phong phú, gồm nhiều loại đậu như đậu xanh, đậu phộng, sương sáo, khoai môn, thạch… Trong đó, đậu đỏ là một trong những nguyên liệu khá phổ biến của món ăn bởi người Đài Loan cho rằng hạt đậu chứa nhiều chất sắt, hỗ trợ tuần hoàn máu và khả năng miễn dịch, đồng thời có tác dụng làm đẹp da.

Khi ăn, bạn tự kết hợp các nguyên liệu chung với nhau, hoặc chọn theo thực đơn có sẵn của quán. Sương sáo mềm, có độ dai nhất định và thoảng chút hương thảo dược, làm mát cơ thể. Các loại đậu luộc vừa phải, không quá mềm cũng không bị cứng, ăn có độ bùi, rưới thêm sữa tươi không đường béo ngậy là chuẩn vị. Giá đồ ăn giao động từ 40.000 đến 100.000 đồng/phần tùy quán. Bên cạnh đó, các quán này còn có không ít loại trà sữa, hồng trà… kết hợp với đậu đỏ cho bạn lựa chọn.

- Advertisement -

Địa chỉ gợi ý: Meet Fresh, Yi Jia Dessert, Ten Fresh…

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG